Home / Dịch vụ / Các siêu thị làm gì khi chưa cuốn hút khách hàng Việt?

Các siêu thị làm gì khi chưa cuốn hút khách hàng Việt?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có hơn 700 siêu thị bán lẻ đang hoạt động trên cả nước, nhưng hiện tại người Việt đã không mấy hào hứng, thậm chí quay lưng với phương thức bán lẻ hiện đại này. Kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu dịch vụ thương mại (Bộ Công Thương) cho thấy, mức độ hài lòng của người Việt với các siêu thị nhà hàng đang có xu hướng giảm.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Việc bày bán hàng hóa trong các siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt.
(Ảnh minh họa: KT)

TS. Phạm Nguyên Minh và ThS. Hoàng Thị Hương Lan, Viện điều tra và nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, lý do cơ bản khiến khách hàng đến với siêu thị 70% là vì chất lượng hàng hóa, kế tiếp mới đến vụ việc vệ sinh, an toàn thực phẩm của hàng hóa, công tác phục vụ, túi tiền, sự tiện lợi cho khách hàng…
 
Trong khi ấy, các tiêu chí như uy tín trong kinh doanh, việc tôn trọng khách hàng, có trách nhiệm với khách hàng, chất lượng hàng hóa tốt, ưu việt, ngân sách chi tiêu hợp lí, tiếp thị tốt…đang có xu hướng ngày càng giảm xuống tại các siêu thị. Việc bày bán hàng hóa trong những siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt. Nhiều sản phẩm không tốt chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất xứ, thậm chí giả thương hiệu… được bày bán trong siêu thị làm khách hàng mất niềm tin.

Mặt khác, các doanh nghiệp phân phối của VN đang bị tụt lại do mức độ cạnh tranh kém, hoạt động chưa chuyên nghiệp, chưa khẳng định được uy tín với người tiêu dùng. Việc yếu kém trong kết cấu hạ tầng phân phối và cơ sở hạ tầng hậu cần kho vận cũng là tại sao dẫn đến sự thua kém của các công ty bán lẻ trong nước.

Theo TS. Nguyên Minh, để tăng tính cạnh tranh, tăng tính hài lòng của khách hàng, những siêu thị Việt cần giảm chi phí dịch vụ khách hàng, có kế hoạch hợp tác ký kết toàn diện với các nhà cung cấp từ khâu đầu tư cho đầu ra sản phẩm (đặc biệt nông sản), tới khâu marketing, bộ quà tặng kèm theo nhằm tạo nên tính ổn định cho hàng hóa ở siêu thị, đảm bảo an toàn không thiếu hàng khi có biến động về giá hay sản lượng.

Còn theo Ths Hoàng Thị Hương Lan, những siêu thị cần thường xuyên kiểm kê hàng, thực hiện khuyến mại với các sản phẩm đang đến hạn sử dụng, loại bỏ hàng đã quá hạn sử dụng, đầu tư thêm máy đối chiếu giá tại các gian hàng trong khu tự chọn, tìm hiểu rõ nguyên nhân khách hàng rời bỏ siêu thị để có những điều chỉnh tương thích.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa & những lợi ích ngỡ ngàng, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *