Home / Phong cách sống / Sức khoẻ gia đình / Bệnh gout nên ăn gì ?

Bệnh gout nên ăn gì ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bệnh gút là bệnh do các tinh thể urat lắng đọng tại các khớp gây nên, triệu chứng người mắc bệnh gút thường phải trải qua những con đau ấp tới bất thình lình tại các khớp kèm theo các biểu hiện khác như SƯNG – NÓNG- ĐỎ- ĐAU trên một hoặc nhiêu khớp, mặc dù có rất nhiều Lý Do gây nên giữa những nguyên nhân chính là do chúng ta hấp thu nhiều thực phẩm giàu purine, Những bênh nhân là những người mắc bệnh gút được khuyến cáo nên có một chế độ ăn ít chất béo, cây trái tươi, nhiều rau, ngũ cốc trong kế hoạch ăn kiêng. 

Quý bệnh nhân có nhu cầu trị bệnh gout vui lòng đăng ký tại đây để nhận nhiều khuyến mãi.

Lưu bản nháp tự động
 

Chế độ ăn kiêng dành cho người mắc bệnh gút tuy vậy những người có nguy cơ cũng nên sử dụng những thực phẩm này nhằm ngăn chặn gout ghé thăm. 

Khi bị gút cấp rất có thể điều trị bằng các thuốc kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp nhằm ngăn ngừa hoặc làm kéo dài thời điểm tái phát bệnh.

Nhóm I: thức ăn chứa ít purin như ngũ cốc, bơ, dầu mỡ, rau quả (trừ một vài loại ở nhóm II), các loại hạt… đặc biệt trứng, sữa không chứa purin nên được khuyến khích sử dụng.

Nhóm II: thức ăn chứa purin trung bình: thịt, cá, hải sản, gia cầm, đậu đỗ, cải bó xôi, bông cải.

Nhóm III: thức ăn chứa nhiều purin là phủ tạng các loại như gan, bầu dục, óc, lá lách, trứng cá, nước dùng thịt, cá nục, nấm, măng tây, bia, socola, cacao.

Một số thức uống làm tăng axit uric cần tiêu giảm là rượu, càphê, trà, nước uống có cola.

Người bệnh gút nên loại bỏ thức ăn nhóm III, đặc biệt khi đang đau cấp tính. Ăn giảm bớt thực phẩm nhóm II (tăng sữa, trứng để thay thế), tránh ăn các loại nước dùng, nước hầm, nước rau củ… để giảm bớt lượng purin của thức ăn hòa tan trong nước.

Ngoài ra, bệnh nhân cần tích cực uống nhiều nước, đặc biệt là nước khoáng kiềm để tăng cường thải tiết axit uric qua nước tiểu. Bệnh nhân cần bỏ rượu, thậm chí cả rượu vang, rượu thuốc. Một số loại thức ăn cần tiêu giảm như socola, cacao, nấm, nhộng, rau dền. Cần tránh ăn những thức ăn chua như nem chua, dưa hành muối, canh chua, hoa quả chua… vì chính những chất chua làm cho axit uric tăng cường lắng đọng vào khớp cấp tính. Bệnh nhân mắc chứng béo phệ cần áp dụng chế độ ăn giảm mỡ, giảm calo.

– Khi thấy lượng axit uric cao hơn mức bình thường thì phải thực hiện ngay chế độ ăn uống thích hợp và dùng thuốc giảm axit uric trong máu.

– Bên cạnh đó cần có chế độ tập luyện thể dục , không để bị thừa cân, béo phì.

Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và phải chăng, ở những đối tượng có nguy cơ bị gút không ăn vô số các thực phẩm có nhiều nhân Purin như khuyến cáo ở trên. Uống đủ nước. Bên cạnh đó cần kết hợp tập luyện thể dục hàng ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, không thừa cân và béo phì.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Biệt thự hiện đại có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *