Home / Phong cách sống / Sức khoẻ gia đình / 12 sai lạc khi thiết kế nội thất khiến gia chủ mất tiền mà nhà vẫn xấu đau

12 sai lạc khi thiết kế nội thất khiến gia chủ mất tiền mà nhà vẫn xấu đau

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những sai trái khi kiến thiết nội thất khiến chủ nhà mất tiền mà nhà vẫn xấu đau: Cuối năm sửa ngay còn kịp
 
Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, chỉ cần thay đổi một vài tiểu tiết là đủ để căn nhà của bạn sang lên tương đối nhiều.

 Trong quy trình tiến độ thiết kế nội thất, đôi khi gia chủ sẽ gặp phải những sai trái khó tránh khỏi. Có cái dễ dàng sửa được, có cái không. Bạn có thể vứt đi một tấm thảm, nhưng khó có thể thay đổi tổng thể toàn bộ tủ bếp.

Mới gần đây, tạp chí Vogue đã trò chuyện với các nhà thiết kế nội thất hàng đầu thế giới về những sai lầm thường nhìn thấy trong nhà của khách hàng. Dưới đây chính là 12 lỗi sai mà gia chủ không nên phạm phải.

1. Đặt tất cả nội thất cạnh tường

"Đừng đặt tất cả nội thất cạnh tường. Bạn nên đặt vài cái ở giữa phòng để tạo sự đa dạng và thu hút. Bạn nên phác thảo trước cách sắp đặt ra giấy", Young Huh (Công ty kiến thiết nội thất Young Huh).

2. Ánh sáng yếu

 

 

 

 

"Có một thứ mọi người hay xem nhẹ là đèn. mặc dù vậy, nó lại đóng vai quan trọng trong việc trải nghiệm không gian của mọi người", Alfredo Paredes (Alfredo Paredes Studio) cho biết.

"Ví dụ, màu sơn nhìn dưới ánh đèn rất khác so với nhìn dưới ánh sáng tự nhiên. Nếu cảm thấy nhà tối, bạn có thể thay bóng hoặc đặt thêm một đôi đèn treo tường để triển khai sáng không gian."

"Làm thế nào để một căn phòng sáng vừa đủ không phải là việc dễ dàng. Chỉ một chút thay đổi cũng có thể cải thiện hoặc tàn phá không gian. Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng, bạn rất cần phải nhớ 3 loại đèn chiếu sáng cơ bản. Đèn ánh sáng chung để cung cấp sáng cho toàn bộ căn phòng; đèn hiệu ứng để triển khai nổi bật vật dụng như bàn hoặc tranh; đèn tác vụ có tính năng trợ giúp đọc sách hoặc làm việc", Nicole Hollis (Nicole Hollis Inc.)

3. Không đo đạc không gian

 

 

 

 

"Do không đo đạc không gian trước, nhiều người dân mua đồ về nhưng để không vừa. Đa số mọi người thường áng chừng bằng mắt", Alexa Hampton (Mark Hampton Inc) nói.

"Tôi khuyến khích mọi người nên đo đạc ít nhất 2 lần cho chắc chắn trước khi mang đồ về nhà"

4. Tìm đến chuyên gia thiết kế kiến thiết nội thất quá muộn

 

 

 

 

"Một sai lầm phổ biến mà chủ nhà thường mắc là không kiếm đến các chuyên gia thiết kế kiến thiết nội thất ngay từ giai đoạn đầu. Thông thường, họ chỉ tìm đến chúng tôi sau khi đã mua nhà ở và thuê nhà thầu đến cải tạo bếp và phòng tắm", Mandy Cheng (Mandy Cheng Design).

"Sau khi thi công được 1/3 rồi, chủ nhà mới cảm thấy bối rối vì phải đưa ra rất nhiều đưa ra quyết định, chưa kể còn phải mua nội thất tiếp nối. Bạn nên tìm đến chuyên gia ngay từ lúc đang lên ngân sách sửa nhà. Đừng đợi tới Lúc thuê xong nhà thầu rồi mới nhờ cậy chuyên gia thiết kế."

5. Mua đồ quá to hoặc quá nhỏ

"Việc tính toán kích cỡ đồ vật luôn là một trong những thách thức, kể cả với những nhà thiết kế lâu năm. Tôi xem xét rằng mọi người hay mua đồ quá to hoặc quá nhỏ để đặt trong phòng, vừa không phát huy được công năng của chúng, vừa làm mất thẩm mỹ và nghệ thuật", NTK nội thất Martha Mulholland – cho biết.

"Nguyên tắc đặc biệt của tôi là: Ghế sofa phải vừa với thảm, cách mép thảm ít nhất 30 cm. Tấm thảm nên được đặt ở giữa phòng, với ít nhất 2/3 diện tích được che bởi ghế bọc da. Ngoài ra, bạn có thể đặt một tấm thảm nhỏ ở phía trước ghế sofa, rồi đặt bàn cà phê lên trên."

6. Mua vì đẹp thay vì dễ chịu và thoải mái

 

 

 

 

"Trước khi mua, bạn nên đến tận tay để xem, sờ, ngồi hoặc nằm thử lên món đồ. còn nếu như không đến được, hãy nhờ ai đó làm thử rồi mô tả lại giúp bạn. Những món đồ nội thất này ngốn của bạn không ít tiền, chính vì vậy hãy thử trước khi rút ví", Alexa Hampton khuyên.

7. Treo tranh không tương xứng

 

 

 

 

"Vì một lý do nào đó mà Đa số chủ nhà đều nghĩ treo tranh lên càng cao thì càng trang trọng. Trên thực tế, tranh nên được treo vừa tầm mắt để người xem có thể nhìn rõ mọi khía cạnh của tác phẩm", Young Huh giải thích.

"Ngoài ra, đừng treo mỗi tranh một tường. Như thế sẽ rất tẻ nhạt và buồn bực."

8. Không dám liều

 

 

 

 

"Tôi nghĩ rằng sai lầm lớn nhất mà các chủ nhà thường gặp là không dám liều. Họ sợ những thứ mớ lạ và độc đáo, hoặc những thứ họ chưa thấy ai làm bao giờ. Đây chính là lý do làm cho ngôi nhà nào cũng giống nhau," Frances Merrill (Reath Design) bày tỏ.

"Tôi khuyên mọi người nên tìm tòi, sưu tầm sẵn những món đồ mình yêu thích, thử màu sơn dưới nhiều loại ánh sáng khác nhau, thậm chí là vào những mùa khác nhau. kế tiếp, bạn mới nên bắt tay vào làm."

9. Trang trí quá đà

 

 

 

 

"Sử dụng nội thất có không ít họa tiết sẽ gây rối mắt. Coco Chanel từng nói: ‘Trước khi ra khỏi nhà, hãy soi mình trong gương rồi bỏ bớt một thứ’. Tôi nghĩ câu trên cũng áp dụng được trong thiết kế nội thất", NTK Joy Moyler nói.

10. Không gian bất đối xứng

 

 

 

 

"Một lỗi sai phổ biến khi bày biện một căn phòng là không xét đến tính đối xứng. Tính đối xứng tạo cảm giác cân bằng và cho phép mọi thứ thẳng hàng, từ ánh sáng đến đồ đạc", Nicole Hollis cho biết.

"Để tạo tính đối xứng, hãy vẽ một đường thẳng ở giữa phòng. tiếp đến, bạn cần đo đạc cẩn thận để đảm bảo an toàn hai bên đều hệt nhau. Tiếp theo, hãy sắp xếp đồ đạc từ đường thẳng trung tâm ra bên ngoài."

11. Mảng tường nhấn

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN


  • Chuyên gia phong thủy chỉ ra các cây mang tài lộc vào nhà dịp Tết, chỉ trừ loại cây này!

  • Chuyên gia phong thủy Hàn Quốc: Dọn nhà kiểu này để đón Tết, sức khỏe và tài lộc ắt ùa về

 

"Trừ khi bạn biết cách sử dụng những mảng màu đối lập đầy nghệ thuật như KTS huyền thoại Le Corbusier, hoặc định trang trí lại văn phòng hoặc nhà hàng, hãy tránh xa các mảng tường nhấn", NTK Martha Mulholland nói.

"Chúng trông thật lạc quẻ và nặng nề, cũng như khiến các mảng tưởng còn lại trong phòng trông buồn tẻ và chán ngắt. Ngoài ra, mảng tưởng nhấn còn khiến căn phòng trông mất cân bằng."

12. Bỏ qua tấm lót thảm

"Sử dụng tấm lót thảm sẽ giúp các vật dụng không bị trơn trượt. Chúng rất hữu dụng, mà lại không thể đắt", NTK Joy Moyler cho biết.

(Theo Vogue)

___________________

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Biệt thự hiện đại có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *