Home / Công nghệ / Thực hư chiếc điện thoại đắt hơn Apple 20 lần

Thực hư chiếc điện thoại đắt hơn Apple 20 lần

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Solarin – mẫu smartphone Android vừa ra mắt – có giá lên tới 14.000 USD, nhưng không được định vị ở phân khúc siêu sang như Vertu hay Tag Heuer.

Thị trường di động ngày càng khó khăn. Những hãng sản xuất như LG, HTC, Sony đang ngụp lặn với bài toán doanh thu, lợi nhuận. Ngay cả iPhone cũng có dấu hiệu đi xuống trong những quý gần đây. Do đó, việc công ty có tên Sirin Labs cho ra mắt chiếc Solarin giá 14.000 USD (chưa thuế) là một sự mạo hiểm.

Tuy nhiên, đồng sáng lập Moshe Hogeg tin rằng họ có thể thành công ở một sân chơi nhiều người đang muốn rời bỏ. Hogeg không muốn chiếc di động của họ đứng cùng phân khúc với những Vertu, Tag Heuer hay Porsche Design. Ông gọi đây là những chiếc di động hào nhoáng, đến từ các công ty trang sức nhưng không có bất cứ giá trị nội tại nào.

Chiếc điện thoại thông minh này có một chế độ siêu bảo mật, giúp thực hiện những cuộc gọi, nhắn tin dạng mã hóa. Khi kích hoạt chế độ này, tính năng của nó còn thua cả một chiếc di động phổ thông, theo kỹ sư của Sirin Lab, do nhiều tính năng phần cứng cũng bị vô hiệu hóa.

ket noi macbook voi may chieu

Hogeg cho biết, bất cứ vấn đề về bảo mật nào phát sinh với Android, nhóm của ôn đều có thể khắc phục và rằng, không thể thiết lập "cửa hậu" trên thiết bị này.

Những chiếc Solarin trị giá 14.000 USD hướng đến nhóm đối tượng người dùng giàu có là doanh nhân và những người làm trong lĩnh vực tài chính.
Đại diện hãng chia những người giàu hiện nay ra làm 2 nhóm: giàu kín đáo, tinh tế, tôn trọng giá trị và nhóm người quá phấn khích khi họ có nhiều tiền. Solarin không nhắm đến nhóm đối tượng thứ 2.

Họ tin rằng, đó không phải những vị đại sứ thương hiệu tốt cho sản phẩm.

Sirin Lab không kỳ vọng bán ra sản phẩm này với số lượng lớn. Theo họ, doanh số đạt khoảng 30.000 máy/năm được xem là thành công.

Không nhắc đích danh đến các sản phẩm như Vertu nhưng Hogeg cho rằng, việc lắp ráp thủ công để tăng giá trị của máy là một sự biện minh yếu ớt.

Solarin – trong khi đó – được làm bằng máy. Chỉ 2 công đoạn trong việc sản xuất chiếc di động này cần đến sự tương tác của con người. Tuy nhiên, 2 công đoạn này cũng sẽ bị loại bỏ ở thế hệ sau.

Thiết bị này được sản xuất tại một nhà máy cũ của Sony Ericsson tại Thụy Điển, mặc dù trung tâm nghiên cứu của nó đặt tại Israel.

Chiếc di động này cũng trang bị cảm biến vân tay, thứ người ta cho rằng không nên xuất hiện ở một smartphone được xem là siêu bảo mật.

Với giá bán lên đến 14.000 USD (trước thuế), trị giá của nó cao gấp 21 lần so với iPhone 6S của Apple.

Về cấu hình, có thể xem Solarin là một chiếc di động cao cấp… của năm ngoái với chip Snapdragon 810, RAM 4 GB.

Máy có màn hình 5,5 inch Quad HD, pin 4.000 mAh, dung lượng lưu trữ trong 128 GB.

Cụm camera của máy có độ phân giải lần lượt 24 và 8 megapixel, camera sau được bảo vệ bằng sapphire.

miếng dán cường lực Blackberry passport

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lưu ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *