Home / Bất động sản / Nội thất / Sự việc an toàn trong không gian nhà cửa

Sự việc an toàn trong không gian nhà cửa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhắc đến nhà cửa, thông thường mọi người chú tâm không ít về kết cấu, ngoại thất với mong muốn công trình được bảo vệ tốt nhất khỏi yếu tố ngoại quan. Điều đó đúng nhưng chưa đủ, vì không gian sinh hoạt chính là nội thất cũng cần sự quan tâm nhiều không kém.
  
Theo tổ chức Y tế Thế giới WHO (World Health Organization), độc hại không khí trong nhà dẫn đến hơn 4 triệu ca tử vong sớm ở trẻ em và người lớn trong thời hạn 2012. Trong số 4,3 triệu người chết hàng năm do tiếp xúc với các chất ô nhiễm và độc hại không khí trong gia đình, phần lớn bị chết vì đột quỵ (34%), bệnh tim thiếu máu cục bộ (26%) và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (22%). Viêm phổi và ung thư phổi lần lượt chiếm 12% và 6% tử vong.

Lưu bản nháp tự động

Mức độ của các chất độc hại tiềm ẩn trong không khí trong nhà thường vượt quá mức cần thiết bên ngoài và đôi khi lớn hơn mức phơi nhiễm công nghiệp cho phép. Tuy nhiên, một nghiên cứu và điều tra của Cơ quan nhân viên bảo vệ Môi trường cho biết thêm, một người bình thường dành khoảng 90% thời điểm của mình trong không gian nội thất (nhà, văn phòng làm việc,…). Phơi nhiễm công nghiệp trung bình chỉ 40 giờ một tuần, nhưng một trẻ sơ sinh tiếp xúc với các chất ô nhiễm tại nhà trong gần 24 giờ một ngày.

Vậy lý do vì sao ngay trong chính ngôi nhà mà chúng ta chăm chút lại tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cao đến vậy?

Lý do chính đến từ các phát thải trong không khí từ những vật dụng và trang thiết bị nội thất như formadehyde (phoóc-môn), hợp chất hữu cơ bay hơi độc hại V.O.C (Volatile organic compounds), chì, thủy ngân, nấm mốc,… Đặc biệt, những chất này tác động ảnh hưởng đến sức khỏe con người một cách tích lũy và từ từ theo thời gian, vậy nên, chúng ta khó mà phát hiện được ngay để ngăn chặn mà chỉ đến khi sức khỏe có dấu hiệu bất thường thì mới phát giác ra.

Để phòng ngừa những mối nguy hại xảy ra đối với hạnh phúc gia đình, gia chủ cần lưu ý đến các Vấn đề sau:

Sử dụng vật liệu an toàn: không chứa clo-phenol hoặc nồng độ V.O.C thấp (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi). Đây là một trong yếu ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong văn phòng hoặc không gian làm việc vì sự thông gió trong những môi trường này không phải lúc nào cũng tối ưu, cần xem xét việc thông thoáng để không khí được lưu thông cực tốt.

Vệ sinh: đảm bảo an toàn mức độ vệ sinh cao được duy trì trong suốt vòng đời của vật liệu được sử dụng. Một bề mặt cho phép nấm mốc phát triển đều đặn có khả năng sẽ bị đến chất lượng không khí cũng giống như gây bệnh cho con người. Vấn đề này đặc biệt quan trọng đối với các nơi có yêu cầu cao về vệ sinh như: trung tâm y tế, bệnh viện, không gian sinh hoạt của trẻ em, trường học,…


Không gian sinh hoạt, làm việc cần đảm bảo vệ sinh và an toàn tối đa.

Trồng cây thanh lọc không khí: Trồng cây xanh là biện pháp tốt nhất để thanh lọc không khí trong ngôi nhà. Theo một nghiên cứu, không khí bên ngoài ít ô nhiễm và độc hại hơn trong nhà rất nhiều lần. Mỗi buổi sáng thức dậy, nếu thấy không khí trong lành, chúng ta nên mở cửa sổ ra để không khí được lưu thông, giảm bớt bụi bờ.

Hãy lựa chọn cho mình một hoặc nhiều loại cây trong số lô hội, lưỡi cọp hay dây nhện. Không những chúng có khả năng loại bỏ một lượng lớn bụi bờ, mà còn rất nhanh, rất hiệu quả. Phần lớn tất cả loại cây này đều dễ trồng và dễ chăm sóc.

Chúng tôi Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su, thu mua phôi gỗ cao su số lượng lớn. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa an toàn: Chất tẩy rửa là 1 trong những những sản phẩm dễ chứa những chất hóa học độc hại cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chính vì vậy, chúng ta phải lựa chọn thật kỹ càng các sản phẩm tẩy rửa cho gia đình.

Giặt thảm: Thảm cũng là vật mà gia chủ nên quan tâm làm sạch, giũ bụi thường xuyên hoặc có thể dùng baking soda  và nhỏ vài giọt tinh dầu lên thảm rồi dùng máy hút lại bột còn dư trên thảm. Vệ sinh thảm là điều rất cần thiết vì rất một chiếc thảm bẩn sẽ mang lại nhiều vi khuẩn bám lên trên người trẻ em tương tự như người lớn, là “ổ vi khuẩn” mà ta không ngờ đến nhất.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *