Home / Bất động sản / Nội thất / Ngôi nhà 2 tầng “thiếu” cầu thang

Ngôi nhà 2 tầng “thiếu” cầu thang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Công trình được xây dựng dành cho ba thành viên: bố hơn 90 tuổi, mẹ gần 90 tuổi và con gái hơn 60 tuổi ngồi xe lăn.

Trong những số ấy, người bố không còn khả năng nhận thức, người mẹ cũng không còn khỏe. Cả hai trông cậy vào Liên, người con gái làm giáo viên tiếng Nhật, do khuyết tật nên phải dùng xe lăn từ nhỏ.

Lấy cảm xúc từ ý chí vượt lên số phận của chủ nhà cũng chính cái tên của cô Liên, trên mảnh đất có kích thước 12,6 m x 20 m ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, kiến trúc sư đưa ra thiết kế kiến thiết lấy xúc cảm từ hoa sen, đáp ứng của cả người bình thường lẫn người ngồi xe lăn và lớn tuổi.

Mặt tiền ngôi nhà. Ảnh: Hiroyuki Oki.

 Căn nhà có hai cạnh mặt tiền tiếp xúc bên ngoài. Do Huế nóng vào mùa hè, mùa đông lại mưa lạnh kéo dài nên nhóm thiết kế bố trí hành lang đệm trải dài hai cạnh mặt tiền này, kết hợp vách rào cây xanh để lọc khí, giảm tiếng ồn và giảm tải hấp thụ nhiệt từ môi trường.

Ở tầng hai, ngôi nhà có hệ thống lam sắt hoa văn hình hoa sen, vừa tăng cường an ninh cho công trình vừa giảm bớt nắng vào nhà. Ánh sáng đi qua lớp lam cũng tạo ra những hiệu ứng bóng đổ trên tường, mặt nền nhà, tùy theo góc chiếu nắng và các khoảng thời gian không giống nhau trong ngày.

Ngôi nhà không bố trí cầu thang, thay vào đó là 1 trong những hệ thống ram dốc dành cho người đi xe lăn được bố trí từ ngoài cổng vào sàn tầng một và từ tầng một lên tới mức tầng hai. Hệ thống ram dốc này có nhiều đoạn chạy xuyên qua vườn trước khi vào bên phía trong và lên tầng, giúp gia chủ dễ dàng di chuyển bằng xe lăn tới khắp các ngóc ngách của căn nhà.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cửa cổng xếp inox trượt chi tiết và miễn phí

 

Hệ thống ram dốc giúp cô Liên dễ dàng di chuyển và chủ động trong sinh hoạt. Ảnh: Hiroyuki Oki.

Bấm để xem thêm Tấm hình về công trình.

 

Trong nhà, các khoảng thông tầng cũng là vị trí đặt những mảnh vườn nhỏ. Chúng không chỉ nhằm tăng thẩm mỹ và nghệ thuật mà còn để thông gió và lấy sáng. Nếu cần điều chỉnh lượng nắng, gia chủ có thể đóng mở tùy ý các lớp cửa bao che. Nhờ thông tầng và hệ thống cửa ở mặt tiền, công trình nhận đủ ánh sáng mà không cần dùng tới đèn, bớt phụ thuộc vào các nguồn năng lượng nhân tạo.

Trong tổ ấm đặc biệt của mình, mỗi ngày, cô Liên vẫn dạy học, tự nấu ăn và chăm sóc vườn cây. Với gia chủ, căn nhà đem tới cơ hội để họ sống chủ động đúng nghĩa.

 

Minh Trang

 

Ảnh: Hiroyuki Oki

thiết kế: MW archstudio

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *