Home / Công nghệ / Thêm một hệ điều hành mới cho người dùng Việt

Thêm một hệ điều hành mới cho người dùng Việt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vậy là ngay cùng một thời điểm, người Việt cùng một lúc có 2 sản phẩm được xây dựng bằng chính sức mạnh của người Việt Nam. BlurOS và XOS. Chúng ta hãy chờ xem những gì họ làm được.

>>> Project Ara – Tử thần của smartphone module

Trong những ngày gần đây, cộng đồng người dùng Android ở Việt Nam rất vui mừng khi nhận được thông báo có một nhóm phát triển công bố sẽ ra mắt hệ điều hành đầu tiên cho điện thoại Android được phát triển bởi người Việt dựa trên nền tảng AOSP của Google.

Với mục đích là tạo ra một hệ điều hành Android mở với các tính năng tùy biến phù hợp nhất với người sử dụngViệt Nam, hỗ trợ tốt nhất cho các dòng sản phẩm Android phổ biến nhất tại Việt Nam và điều quan trọng là lắng nghe những gì người dùng Việt Nam phản ánh.

bluros

Ngay tại thời điểm này, một nhóm các nhà phát triển độc lập ở Việt Nam cũng đang bắt đầu hình thành hệ điều hành BlurOS với mục tiêu tương tự là để tạo ra một hệ điều hành phù hợp nhất với người dùng Việt Nam.

Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được thì BlurOS đã phát triển hơn 6 tháng và đang trong quá trình hoàn thiện với rất nhiều tính năng hấp dẫn có được bởi khai thác sâu vào phần cứng của điện thoại.

Nhóm lập trình này cũng cho biết sẽ sớm phát hành phiên bản beta cho người dùng trong một vài tuần tới.

Cũng như BlurOS, ở Việt Nam cũng có một hệ điều hành XOS khác với tiêu chí phát triển tương tự như BlurOS sẽ được công bố vào ngày 21/5 tới đây.

>>> Mieng dan cuong luc cho iphone 6 plus tại đây

Vậy, trong cùng một thời điểm, chúng ta đã nhìn thấy sự phát triển song song của hai nhóm lập trình viên riêng biệt với cùng một mục tiêu là hướng đến cộng đồng người sử dụng Android tại Việt Nam. Sự phát triển có cạnh tranh là một điều kiện tiên quyết để thúc đẩy việc 2 nhóm lập trình viên tiếp tục cải tiến để cung cấp những sản phẩm tốt nhất có thể trong đó người dùng là thước đo chính xác nhất.

Chúng ta hãy chờ xem những gì mà hệ điều hành của Việt Nam có thể mang lại khi các phiên bản thử nghiệm đầu tiên được phát hành.

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lưu ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *