Home / Phong cách sống / Sức khoẻ gia đình / Mối hiểm nguy về vấn đề tự tẩy trắng răng tại nhà

Mối hiểm nguy về vấn đề tự tẩy trắng răng tại nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Daily Mail, Teresa James, một nhân viên tài chính ngân hàng ở London, bắt đầu tiến trình làm trắng răng cách đây 5 năm khi bị ảnh hưởng bởi nụ cười đẹp của những người nổi tiếng mà cô ngưỡng mộ. “Hàm răng xám xịt sau nhiều năm uống cà phê và khiến tôi thiếu tự tin”, Teresa cho biết.

Tuy vậy, do chi phí điều trị quá cao (500 bảng Anh tương đương 16 triệu đ), Teresa đã mua một bộ làm trắng răng tự chế bán trên mạng chỉ có 17,99 pound (580.000 đồng) với một khay silicon và 5 ống tiêm thuốc.

Mặc dù hàm răng yếu đi và nhạy cảm hơn sau khi tẩy trắng một tuần/lần, Teresa vẫn cảm thấy rất vui vì răng đã trắng sáng hơn. Phải đến khi không thể ăn được, nướu phồng rộp, luôn cảm thấy đau kể cả khi uống nước, Teresa mới nhận biết vấn đề của mình đã rất nghiêm trọng.

Tại Mỹ, doanh số bán hàng của các sản phẩm làm trắng răng đã tăng 300% kể từ năm 1996, xu hướng này phổ biến khiến các nha sĩ gọi đó là hiện tượng bleachorexia. Trong khi đó, gần 1/3 người Anh cũng nghiện tẩy trắng răng. Theo thống kê, các nha sĩ thẩm mỹ có thu nhập tăng lên 22% kể từ năm 2010.

Quý khách có nhu cầu về Tẩy trắng răng nha khoa xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

Lưu bản nháp tự động

Teresa James là một trong những người phụ nữ coi tẩy trắng răng giống như một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc sắc đẹp. Ảnh: Dailymail.

Thành phần chủ yếu trong các sản phẩm làm trắng chuyên nghiệp là hydrogen peroxide dạng gel, hợp chất gây nhạy cảm nếu sử dụng quá tiếp tục với liều lượng nhiều hơn 6%. Trước đó, vào tháng 10/2012, Hồi đồng EU khuyến cáo nồng độ hydrogen peroxide tiêu chuẩn chỉ 0,1% và phải được hướng dẫn trực tiếp từ nha sĩ.

Tiến sĩ Mervyn Druian, nha sĩ nghệ thuật và thẩm mỹ, cho biết: “Khi thực hiện đúng cách, biện pháp làm trắng răng rất đơn giản và an toàn để cải thiện diện mạo của con người. Nhưng nếu như không được kiểm soát và dùng sản phẩm không an toàn, nó có thể phá hủy men răng, nướu yếu dần và gây nhiễm trùng”.

Tiến trình làm trắng răng chuẩn nên được thực hiện bởi các nha sĩ bài bản. Họ sẽ đặt khay silicon vào răng của bệnh nhân, kế tiếp phun gel hydrogen peroxide thông qua một ống tiêm, để trong 45 phút. Quá trình này sẽ được thực hiện 2 tuần một lần.

Tẩy trắng răng tại nhà với các sản phẩm tự chế có thể gây rò rỉ và kích thích nướu răng. Hơn nữa, một sai lầm khác khi tự làm đó là người sử dụng thường để thuốc trên răng hơn 1h. Tiến sĩ Druian cho biết: “Sau 45 phút, hydrogen peroxide sẽ mất tác dụng. Thêm thời gian sẽ không tạo cho răng trắng hơn, mà nó chỉ gây kích ứng và nhạy cảm hơn. Thậm chí nó còn khiến răng bị nhiễm trùng”.

Một bộ luật năm 2012 cho biết thêm các sản phẩm tự chế bất hợp pháp trên thị trường không đủ tiêu chuẩn làm trắng răng giống như các nha sĩ bài bản. Tiến sĩ Druian cho hay chlorine dioxide, chất kháng khuẩn mạnh được sử dụng để thay thế cho peroxide, Tuy vậy, nó cũng chưa được chứng minh là an toàn hơn so với peroxide mặc dù là nồng độ pH thấp hơn.

Theo Quỹ Sức khỏe nha khoa Anh, ảnh hưởng của tẩy trắng răng chuyên nghiệp có thể kéo dài đến 3 năm.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Biệt thự hiện đại có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *