Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Chuyên gia “tìm” rau siêu sạch, rau dơ

Chuyên gia “tìm” rau siêu sạch, rau dơ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thế nào sạch? Rau an toàn? Rau hữu cơ? Cách phân biệt rau an toàn và rau hữu cơ ra sao? Tại sao các loại rau sạch lại có giá thành cao hơn nhiều so với rau thông thường?

Rau sạch muốn rẻ nhưng cực khó

Theo Thạc sĩ Trần Mạnh Chiến – Chủ chuỗi cửa hàng rau, thực phẩm sạch Bác Tôm, bây chừ các bà nội trợ vẫn băn khoăn thế nè rau sạch, rau an toàn và rau hữu cơ. Rau sạch là rau phải tập kết 3 sạch gồm: đất sạch, phân bón sạch và thuốc bảo vệ thực vật cũng phải sạch. Rau sạch là rau có nguồn cội đất đai rõ ràng, có hàm lượng các hoá chất độc và chừng độ nhiễm các sinh vật gây hại ở dưới mức tiêu chuẩn cho phép, dùng các loại phân bón được giao tiếp chính thức. Sản phẩm được phun đúng quy định, cách ly đúng thời gian.

Xem thêm : Rau hữu cơ sạch công ty Orga tại đây.
 

 

 

Thạc sĩ Trần Mạnh Chiến – Chủ chuỗi cửa hàng rau, thực phẩm sạch Bác Tôm.

 

 

Những rau này sẽ được coi là rau bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, gọi tắt là “rau an toàn”.  “Nói một cách nôm na, bón phân, chăm nom cho cây cũng giống như cho nó ăn. Nếu dùng nhiều quá sẽ bị “bội thực”, dư lượng đạm nhiều, cây không tiếp thụ được sẽ sinh ra chất độc ảnh hưởng tới con người. Do phải hạn chế phân bón và cần thời gian cách ly nên năng suất sẽ thấp hơn, mất nhiều công sức để diệt sâu bọ. hẳn nhiên giá thành sẽ cao hơn so với rau người ta sinh sản thường ngày” – anh Chiến san sẻ.

Rau hữu cơ là rau không bón phân hoá học; không phun thuốc bảo vệ thực vật hoá học; không dùng thuốc trừ sâu; không phun thuốc kích thích sinh trưởng; phân bón hoàn toàn là phân hữu cơ (bón gốc và bón qua lá); không dùng hóa chất bảo quản. Nếu vườn rau xuất hiện sâu bệnh phải dùng sâu bọ bổ ích diệt sâu, hoặc con người phải trực tiếp bắt sâu. ngoại giả, không tưới rau bằng nước thải của đô thị, vì nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt có chứa nhiều hóa chất ô nhiễm và vi trùng gây bệnh.

Anh Chiến nêu thí dụ: “Ở nhiều cửa hàng bán rau sạch, nhưng khi rau bị héo, người ta dùng nước để tưới cho rau tươi. Nước đấy nhiều khi là nước máy, ngấm vào sản phẩm làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Nước đó là cũng chưa qua kiểm nghiệm nên vững chắc sẽ ảnh hưởng tới độ sạch của sản phẩm. Như ở cửa hang Bác Tôm chúng tôi, chỉ phun nước ở bên ngoài, không phun trực tiếp, và cũng chỉ nhúng nước ở gốc”.

“Đợt rồi, ca sĩ Mỹ Linh có san sẻ: Muốn rẻ đừng hỏi thực phẩm là đúng thực tiễn. Do trồng tự nhiên nên năng suất của rau hữu cơ sẽ thấp hơn nhiều, phí tổn cũng đội lên cao, giá rau hữu cơ luôn cao hơn gấp 2 lần so với bên ngoài”.

Cách để phân biệt rau an toàn và rau hữu cơ

Để khẳng định chắc chắn nhất sản phẩm rau có an toàn hay không, người tiêu dùng nên coi xét kĩ về nguồn cội xuất xứ. Như cửa hàng Bác Tôm thường đưa người mua về tham quan quy trình sinh sản ở các trang trại của mình. Còn về cảm quan, chỉ đúng 70 – 80% là  rau hữu cơ dị biệt so với rau an toàn ở chỗ đa phần các loại rau hữu cơ đều có màu xanh hơi vàng (xanh hữu cơ, xanh trung thực với bảng màu chuẩn đối với màu lá từng loại rau), nó không xanh đậm như các loại rau trồng bằng phân bón hóa học (đặc biệt là sử dụng phân bón lá hóa học, lá có màu xanh đậm). Lá có màu xanh đậm là màu xanh dư đạm, mày xanh đậm vấn sâu bệnh gây hại cho cây và gây hại sức khỏe người dùng (dư lượng nitrat).

Rau hữu cơ cũng có thân cứng cáp, lá dày hơn, do qua trình tích nước ít hơn, bóp cũng ra rất nước. Rau hữu cơ chế biến tốt nhất là đem luộc. So với rau bình thường, thời gian luộc cũng lâu hơn do rau cứng hơn. trái lại rau an toàn không nhất thiết phải cằn khô hay bị sâu cắn mà vẫn có thể đẹp mắt, tuy không đến mức láng mượt như rau bình thường.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *