Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / ​Mọi loại hoa quả ngăn ngừa sự lão hóa

​Mọi loại hoa quả ngăn ngừa sự lão hóa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo nhiều công trình nghiên cứu, những trái cây này không chỉ giúp giữ cho làn da mịn màng, mà còn giúp giảm thiểu những nếp nhăn “đeo đuổi” theo tuổi tác.

Xem thêm : Trái cây sạch công ty Orga tại đây.

Hãy cùng khám phá những thực phẩm dưới đây để không chỉ có một sức khỏe tốt mà còn có một vẻ thanh xuân tươi trẻ dài lâu.

Xoài

Là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt với nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C dồi dào, xoài được nhiều người biết đến với nhiều tác dụng như chống ôxy hóa, tăng cường hệ miễn nhiễm và đặc biệt là tác dụng làm sạch da từ bên trong. Chính nhờ vitamin A có trong xoài kích thích quá trình tuần hoàn máu ở màng nhầy và da, từ đó làm giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, một hiện tượng khiến làn da bị tổn thương.

Mặt nạ xoài làm mềm da: Dùng một trái xoài (đã bóc vỏ và thái lát), 1 tròng trắng trứng gà. Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn xoài, sau đó cho thêm tròng trắng trứng. Trộn đều hẩu lốn trên rồi bôi hỗn hợp đó lên mặt và cổ. Dưỡng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Đôi khi chỉ cần dùng thịt trái xoài chà xát lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch bạn cũng sẽ thấy công dụng tốt không ngờ.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, E, hàm lượng chất chống oxy hóa cao cùng các dưỡng chất như carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho làn da của bạn. Cà chua nấu chín sẽ có lượng lớn chất lycopene, giúp ngăn chặn tia cực tím một cách thiên nhiên cho cơ thể của bạn.

Giúp da luôn hồng hào, búng báng: Cắt 2 lát cà chua, thoa nhẹ nhàng lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi massage với cà chua, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da và nuôi dưỡng khiến làn da trở thành khỏe mạnh.

Nếu bạn đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị rám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết rám nắng này: trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bơ, xoa lên da mặt và rửa lại mặt sau 30 phút. Hoặc bạn cũng có thể trộn hổ lốn nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi dùng hỗn tạp này.

Dưa chuột

Joanna Vargas, một chuyên gia nổi danh về coi ngó sắc đẹp cho hay: “Dinh dưỡng tốt dẫn đến sự tinh ma và khỏe mạnh cho làn da”. Cô đề nghị hãy bắt đầu một ngày mới với một cốc nước ép trái cây màu xanh. Rau xanh chẳng những làm “thông thoáng” các “hệ thống” trong thân của bạn mà còn mang tới sự mịn màng và tinh khiết hơn cho làn da. Trong chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ có được một món ngon chuộng bằng cách phối hợp một quả dứa thái lát, ½ quả dưa chuột, ½ quả táo xanh.

Dâu tây

Nghiền mịn 3 quả dâu tây, trộn đều và phết chúng lên khuôn mặt của bạn trong 10 phút, sau đó rửa sạch. Dâu tây có tác dụng tẩy những tế bào da chết một cách “nhẹ nhàng”, trong khi đó hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ sẽ giữ cho làn da của bạn mịn màng và dẻo dai. Hãy ăn sống ớt chuông đỏ để đạt được hết thảy những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Với nhiều vitamin C, ớt chuông đỏ có tác dụng xúc tiến sự rỡ ràng, tươi sáng, đồng thời là lớp bảo vệ giữ ẩm tốt cho làn da của bạn. Chúng giúp cho làn da luôn mềm mại, tươi mát.

Cam

Hàng ngày, khi bạn phải liền tiếp xúc với những nguyên tố hà khắc như ô nhiễm, ánh nắng ác vàng hoặc khói thuốc lá… làn da của bạn sẽ bị tổn thương khá lớn. Hãy thưởng thức một loại trái cây có chất chống ôxy hóa như cam, chúng sẽ giúp cho làn da của bạn thêm khả năng “tự bảo vệ” trước những hiểm của môi trường.

Ổi

Trái cây vùng nhiệt đới này được ví von như một “cú nốc ao” hoàn hảo của vitamin C, một chất chống ôxy hóa cao trước những thương tổn của làn da từ ánh nắng dữ và ô nhiễm.

Những “căng thẳng” về môi trường có thể phá vỡ collagen (chất keo giữ cho làn da săn chắc) khiến làn da của bạn trở thành mỏng mảnh, dễ chảy xệ. Hãy tận hưởng thẳng thớm những ly nước trái cây từ ổi. Hoặc có thể chỉ cần rửa sạch, cắt chúng ra, gạt bỏ hạt và… tận hưởng. Có thể sử dụng một loại kem dưỡng da được chiết xuất từ ổi để tăng cường sự săn chắc và khỏe mạnh cho làn da.

Đậu nành

Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng cao genistein – chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong thân thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và giữ cho bạn một làn da “em bé”.

Một cách làm trắng và sáng da của phụ nữ Nhật thường dùng đó là thoa sữa đậu nành lên những vùng da sậm màu, sau đó mát-xa vùng da đó trong vòng 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm và làm da sáng mau chóng.

Nho

quờ các loại nho, đặc biệt là lớp vỏ và hạt có đặc tính kháng viêm và làm dịu mát làn da một cách hữu hiệu. Đặc biệt nho giàu chất chống oxy hóa và các axit béo thiết yếu giúp duy trì một làn da luôn tươi trẻ.

Táo

Không chỉ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe bởi chứa nhiều vitamin và chất xơ, trái táo còn có công dụng hăng hái đối với làn da, mái tóc và cả giữ gìn vóc dáng.

Hãy tạo một chiếc mặt nạ cho da của bạn với trái táo xanh tại nhà: xắt nhỏ và nghiền nát một trái táo xanh, thêm ½ bát nho xanh, một muỗng canh nước cốt chanh và ¼ chén lô hội. Trộn đều hỗn hợp trên rồi đắp lên phần mặt và cổ khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Chúng sẽ giúp làm mặt mịn và trắng sáng hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *