Home / Dịch vụ / Xem ngay những sai lầm làm tóc rụng nhiều

Xem ngay những sai lầm làm tóc rụng nhiều

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Rất nhiều người trong số chúng ta đã mắc phải những sai lạc khiến tóc rụng như mưa đó là: Gội đầu quá liên tục, dùng vô số dầu gội và xả không sạch, dùng dầu xả sau dầu gội, gội đầu bằng nước nóng, chải tóc khi tóc đang ướt,….Nếu bạn cũng đang mắc phải những sai lầm này thì hãy tránh xa ngay hôm nay nhé.

1. Gội đầu quá liên tiếp

Theo các chuyên gia, mùa Hè nên gội đầu 2 lần/ tuần, mùa Đông có thể dài hơn tùy thuộc vào tình trạng tóc hôm đó. Đối với những người có tóc dầu, gội khoảng 3 lần/ tuần hoặc nhiều hơn. Đặc biệt, bạn hãy lưu ý xem, nếu tóc bước đầu bết lại và thiếu sức sống, kèm theo da đầu ngứa, đó là lúc cần đi gội đầu.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên sử dụng một lượng dầu gội đầu vừa đủ, nếu tóc dầu và bẩn, lượng dầu gội đầu cần dùng nhiều hơn gấp đôi.

2. Dùng quá nhiều dầu gội và xả không sạch

Khi gội đầu, bạn nên xả tóc kỹ với nước mát trong ít nhất một phút trước khi dùng dầu gội đầu, để giúp loại bỏ hết bụi bặm bụi bờ bám trên tóc. Để tóc ướt hoàn toàn trước khi thoa dầu gội là bước cần thiết để gội đầu sạch. Nếu tóc bạn ướt từ trên xuống dưới, dầu gội sẽ tạo bọt tốt hơn và trải đều hơn, vấn đề này cũng trở nên giúp bạn tiết kiệm dầu gội hơn khi gội đầu.

3. Sử dụng dầu xả sau dầu gội

Chúng ta đã quen với việc dùng dầu gội trước và sau đó thêm dầu xả. Nhưng một quá trình ngược lại thực sự tác dụng hơn đối với một số loại tóc, bạn chỉ cần dùng dầu xả, sau đó xả sạch rồi gội lại bằng dầu gội. Phương pháp này phù hợp nhất với những mái tóc cần độ ẩm nhưng không thể dùng dầu dưỡng.

4. Bôi dầu gội vào phần đuôi tóc

Nếu bạn chỉ đang dùng dầu gội cho phần đuôi tóc thì đây chính là sai lạc nghiêm trọng, phần cần làm sạch là phần chân tóc – nơi tiết ra nhiều dầu, và phần da đầu. Bạn nên làm ướt tổng thể tóc, tạo bọt nhẹ nhàng tiếp đến thoa đều từ chân tóc đến ngọn.

5. Gãi đầu bằng móng tay

Việc chà xát mạnh da đầu có thể gây trầy xước và cuối cùng có thể gây nhiễm trùng da đầu. Bên cạnh đó sợi tóc cũng dễ gãy hơn khi tóc ướt, việc chà xát mạnh có thể gây ra tình trạng xơ rối, gãy rụng và thậm chí có thể làm suy yếu các nang tóc. Cách rất tốt để gội đầu là dùng ngón tay và lòng bàn tay để xoa, bóp nhẹ nhàng phần chân tóc.

6. Gội đầu bằng nước nóng

Nhiệt độ nước cực tốt để gội đầu là nước ấm. Việc gội đầu bằng nước nóng có thể khiến các lọn tóc của bạn dễ bị gãy và làm chân tóc yếu đi. Bạn chỉ cần dùng nước ấm để mở lớp biểu bì tóc, giúp tóc hấp thụ dưỡng chất từ dầu xả tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên kết thúc các bước này bằng cách xả tóc bằng nước lạnh, vì nó sẽ giúp đóng các lớp biểu bì và giữ cho tóc bạn không bị xoăn.

7. Sử dụng dầu xả cho chân tóc

Đừng bôi dầu xả lên da đầu, vì điều này sẽ khiến chân tóc của bạn tiết nhiều dầu hơn, có thể làm tắc nghẽn nang tóc, làm chậm quá trình cải cách và phát triển của tóc. Nên nhớ đuôi tóc là đoạn cần dưỡng ẩm nhiều và đây mới chính là vị trí mà bạn nên bôi dầu xả.

8. Chải tóc khi tóc đang ướt

Tóc ướt là lúc tóc ở trạng thái yếu nhất vậy nên đừng dùng lược chải lúc này. Hay ngay cả việc vò cho tóc khô bằng khăn cũng có thể làm hỏng các sợi tóc của bạn. Cách tốt nhất để gia công khô tóc một cách an toàn là dùng khăn mềm thấm nhẹ, để khô tự nhiên, sau khi đã khô hoàn toàn thì bạn mới dùng lược chải.

 Theo:

Tổng hợp những sai lầm khiến tóc rụng như mưa

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *