Home / Dịch vụ / Xem ngay một số điều đáng lưu ý khi vay tiền bằng thẻ tín dụng

Xem ngay một số điều đáng lưu ý khi vay tiền bằng thẻ tín dụng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thẻ tín dụng là một những phương tiện giao dịch thuận tiện và đa zi năng. Vay tiền bằng thẻ có rất nhiều ưu thế như thủ tục vay đơn giản, đa dạng loại hình cho vay, thời gian giải ngân nhanh chóng… Tuy nhiên, bạn cũng cần được nắm rõ những chú ý sau để tránh những rủi ro không đáng có.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là một một hình thức thanh toán thông minh thay thế cho việc giao dịch thanh toán cổ truyền bằng tiền mặt. Chủ thẻ được giá cả trả trước, trả tiền sau cho mọi giao dịch. Trên thị trường hiện nay, thẻ tín dụng được chia thành 2 loại chính:

Thẻ tín dụng nội địa

Đây là loại thẻ tín dụng chỉ được dùng để giao dịch thanh toán các dịch vụ hoặc hàng hóa trong nước. Ưu điểm của thẻ tín dụng nội địa là phí quản lý và phí dịch vụ không rất cao. Tuy vậy thẻ có hạn mức tín dụng không lớn, thường thấp hơn thẻ tín dụng quốc tế. Bạn có thể gặp một số ít trở ngại khi sử dụng thẻ này để giao dịch.

Thẻ tín dụng quốc tế

Đây là loại thẻ tín dụng có thể giao dịch cả ở trong và ngoài nước, mang đến nhiều sự tiện lợi cho bạn đặc biệt khi mua sắm hoặc đi học, đi du lịch ở nước ngoài. Bạn có thể giao dịch thanh toán trực tiếp mọi giao dịch bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế mà không cần đổi tiền ngoại tệ. Đặc biệt, hạn mức của thẻ tín dụng quốc tế có thể lên đến vài tỷ đồng.

Ngoài ra, thẻ tín dụng còn được phân loại theo thương hiệu nhà cung cấp, trong những số đó phổ biến nhất là Visa và MasterCard.

Thẻ tín dụng Visa

Là các thẻ tín dụng có mạng lưới giao dịch do công ty Visa International Service Association cung cấp. Loại hình thẻ này được dùng phổ biến tại các tổ quốc Châu Á, song tại một số địa điểm thuộc châu Mỹ, thẻ Visa không được chấp nhận trong giao dịch thanh toán.

Thẻ tín dụng MasterCard

Là các thẻ tín dụng có mạng lưới thanh toán được cung cấp bởi công ty MasterCard Worldwide. Thẻ tín dụng MasterCard có thể sử dụng trong phạm vi rộng hơn thẻ Visa, phù hợp với các chủ thẻ có tính chất công việc, học tập…đòi hỏi sự di chuyển nhiều, đa dạng hoặc du học sinh.

Quý khách hàng có nhu cầu vay thế chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Visa và MasterCard là hai thương hiệu thẻ tín dụng phổ biến nhất hiện nay

Vay tiền bằng thẻ tín dụng là gì?

Vay tiền bằng thẻ tín dụng là một hình thức vay tiền dành cho khách hàng đang sở hữu thẻ tín dụng của các ngân hàng. Nghĩa là đơn vị cho vay sẽ xem xét hạn mức cũng như sao kê thẻ tín dụng của khách hàng để cấp thêm một khoản vay bằng tiền mặt khác để khách hàng chi tiêu.

Hình thức này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với các hình thức vay tiền mặt khác. Bởi vì về bản chất hạn mức thẻ tín dụng cũng chính là một trong những khoản vay nợ từ phía ngân hàng. Đơn vị cho vay cấp tiếp thêm một khoản vay khác sẽ có thể dẫn tới việc giá cả vượt quá năng lực chi trả của khách hàng.

Chính vì nhiều rủi ro nên trên thị trường giờ đây nhiều công ty tài chính cũng không mặn mà với hình thức này.

Ưu và nhược điểm khi vay theo thẻ tín dụng

Ưu điểm

  • Khoản vay tối đa lên đến 100 triệu đồng
  • thời gian vay linh hoạt trong vòng 36 tháng
  • Thủ tục hồ sơ dễ dàng, không cần chứng minh thu nhập
  • Thời gian duyệt giải ngân nhanh

Nhược điểm

  • Lãi suất vay cao
  • Ít tổ chức cung cấp gói vay này
  • Để lộ số thẻ tín dụng do phải chụp ảnh mặt trước của thẻ để gia công hồ sơ. vấn đề này có thể không đảm bảo an toàn cho tiến trình sử dụng thẻ tín dụng sau này

Những điều cần để ý khi vay tiền bằng thẻ tín dụng

Xác định mục đích vay và tìm khoản vay dành riêng cho mục đích đó

Có những khoản vay dành riêng cho mục đích mua, xây sửa nhà, hoặc du học, kinh doanh. Những gói vay này thường có mức lãi suất thấp hơn so với vay tín chấp. Vì vậy, bạn không nên vay tín chấp trừ khi không có khoản vay dành riêng cho mục đích bạn cần vay.

Hãy có kế hoạch trả nợ trước khi vay

Bạn không nên để mình rơi vào tình huống trả nợ trễ hạn. Khi đó, bên cạnh việc bị tính phí trả nợ trễ dẫn tới việc nợ chồng thêm nợ, điểm tín dụng của bạn cũng bị giảm sút. Điểm tín dụng thấp sẽ bị đến khả năng được duyệt vay của bạn trong tương lai.

Tận dụng tối đa các chương trình khuyễn mãi giảm giá

Thị trường cạnh tranh đa dạng với khá nhiều loại thẻ tín dụng, cho nên các tổ chức phát hành thẻ đều cố gắng tìm ra những chương trình deal tốt nhất cho khách hàng. Hình thức phổ biến chính là tích lũy trên số tiền giá cả qua thẻ tuỳ theo lĩnh vực chi tiêu và các điểm liên kết thanh toán.

Hầu như các chương trình này đều dễ quản lý bất cứ tần suất sử dụng thẻ tín dụng của bạn cao hay thấp. Hình thức khuyễn mãi giảm giá có thể là giảm giá khi đi du lịch, độc quyền mua hàng hoặc hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ… Vậy nên bạn cần tìm hiểu các chương trình khuyễn mãi giảm giá để có thể tối đa hoá lợi ích khi chi tiêu, giao dịch băng thẻ.

Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền

Trên hợp đồng mở thẻ tín dụng, bạn sẽ thấy các đơn vị phát hành thẻ có quy định lãi suất nhiều với số tiền lệ phí phải trả trên khoản tiền mặt bạn rút tại ATM (thông thường khoảng từ 2,5% đến 4% số tiền rút). Có thể một lúc nào đó chức năng này giúp khách hàng dễ dàng có tiền mặt lúc cần thiết, nhưng bạn cần đắn đo vì phí rút tiền cao và thường không có thời điểm ân hạn lãi suất.

Tìm hiểu mức lãi suất, hạn mức vay, thời điểm vay

Mỗi hợp đồng vay sẽ có mức lãi suất, số tiền vay (hạn mức vay) và thời gian vay không giống nhau. Đây là vấn đề quan trọng khách hàng cần dành thời khắc tìm hiểu để dự trù được phương án thanh toán phù hợp. Đây cũng là lưu ý khi vay ngân hàng đầu tiên bạn cần cân nhắc.

Kiểm tra lại thông tin trên hợp đồng vay, điều khoản điều kiện

Một trong những lưu ý khi vay tiền bằng thẻ tín dụng là trước khi đặt bút ký hợp đồng vay, bạn nên dành thời gian xem lại tổng thể toàn bộ hợp đồng vay với các điều kiện vay ngân sản phẩm chính hãng kỹ. Kiểm tra lại thông tin trên hợp đồng vay, đặc biệt là lãi suất, thời hạn vay, số tiền vay.

Nếu có bất cứ những thắc mắc, những nghi ngại vẫn chưa rõ ràng thì bạn nên hỏi lại nhân viên ngân hàng để được giải thích rõ rệt và cặn kẽ nhất. Dù số tiền bạn vay ngân hàng có là bao nhiêu nhưng một khi ký kết với ngân hàng thì đã liên quan đến điều khoản và có chân thành và ý nghĩa về pháp luật nếu 1 trong hai bên vi phạm.

Hãy lưu tất cả giấy tờ biên lai, hoá đơn và nhật ký thanh toán

Trước tiên, các hoá đơn thanh toán giao dịch, biên nhận sẽ có thông tin cá nhân, số thẻ, loại thẻ, đơn vị phát hành. Lượng thông tin qua hoá đơn thanh toán chúng ta vô tình vứt bỏ là quá đủ để cung cấp cho những tên trộm công nghệ cao có được cơ hội hack thẻ của bạn.

Hàng tháng khi nhận được sao kê thanh toán, giao dịch thẻ của mình, bạn cần rà soát lại theo từng hoá đơn cũng tương tự các khoản thanh toán giao dịch xem có khớp không. Nếu có khoản trừ thẻ nào không có trong chứng từ và lịch sử giao dịch của minh, bạn cần báo ngay với đơn vị phát hành thẻ để rà soát lại, tránh trường hợp kẻ gian ăn cắp tiền trong thẻ.

Chỉ Chi tiêu trong hạn mức, luôn trả nợ đúng hạn

Tất cả mọi người đều có thể quên ngày thanh toán. Trong ngắn hạn thì mức phạt không đáng lo nhưng với dài hạn thì đó là cả một vấn đề. Nếu bạn chậm thanh toán 30 ngày, tổ chức phát hành có thể báo cáo với cơ quan có thẩm quyền.

Tình trạng thường gặp của rất nhiều "con nợ" thẻ tín dụng đó là giá thành “vung tay quá trán”, đến khi phải trả nợ lại cho ngân hàng thì vượt quá thu nhập hiện có. Để tránh mắc phải lỗi này, bạn cần chi tiêu có trọng trách và lên kế hoạch chi trả cho các chi tiêu của mình.

Nếu để xảy ra tình trạng trên lịch sử tín dụng không còn hoàn hảo, những thông tin bất lợi trên sẽ được phản ảnh qua Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC), vì vậy bạn sẽ bị xếp loại tín nhiệm thấp đối với hệ thống tín dụng, đồng nghĩa với việc bạn không còn cơ hội để tiếp cận với việc cung cấp dịch vụ tín dụng từ các tổ chức tín dụng.

Để tránh gặp phải điều này, bạn hãy tận dụng các công nghệ xung quanh bạn như cấu hình thiết lập nhắc nhở trên điện thoại di động, laptop hoặc giao dịch thanh toán tự động. Đôi khi một mảnh giấy nhớ dán trên cửa tủ lạnh cũng là một lựa chọn tốt.

Việc thanh toán giao dịch đúng hạn đưa đến cho bạn một lịch sử tín dụng tốt, cải thiện điểm tín dụng để thuận lợi cho các kế hoạch vay vốn trong tương lai nếu có.
 

Tuyệt đối bảo mật thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một hình thức thay thế cho việc giao dịch thanh toán trực tiếp, bạn không cần chuyển khoản qua ngân hàng vào thẻ tín dụng mà vẫn sử dụng mua hàng được. Bên cạnh đó, khi sử dụng thanh toán trực tuyến, những thông tin yêu cầu thanh toán giao dịch đều hiện diện trên thẻ. Chính vì những đặc điểm đó rất dễ bị kẻ gian lợi dụng.

Vì vậy, phải luôn bảo mật thông tin thẻ và giữ thẻ trong tầm điều hành và kiểm soát. Khi phát hiện ra bất cứ dấu hiệu thẻ bị mất hay bị lộ thông tin cá nhân thì bạn phải thông báo ngay với tổ chức phát hành thẻ.

Bạn không nên vay tín chấp trước khi vay một khoản vay lớn

Trong hệ thống của ngân hàng và các công ty tài chính, mỗi cá nhân đều có một hạn mức tín dụng dựa trên thu nhập của mình. Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa bạn được vay, bao gồm cả hạn mức thẻ tín dụng. Tổng giá trị mọi khoản vay của bạn chỉ có thể nằm trong giới hạn này.

Nếu bạn vay tín chấp trước khi vay một khoản vay có giá trị lớn khác, ví dụ như vay mua nhà ở, khoản tiền mà ngân hàng có thể cho bạn vay mua nhà sẽ sụt giảm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước rửa tay cồn cũng phải chịu thua loại vi khuẩn mới này?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *