Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Việt Nam Tăng nhập khẩu 120.000 tấn trái cây Trung Quốc

Việt Nam Tăng nhập khẩu 120.000 tấn trái cây Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, hoa quả nhập cảng từ Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng không vượt ngưỡng nên vẫn an toàn.

Mua thực phẩm sạch : Bưởi da xanh công ty Orga tại đây.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ NN&PTNT, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật, cho biết 10 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã nhập cảng 120.000 tấn hoa quả từ Trung Quốc, giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc là một trong số nhóm nước có nguy cơ cao về vệ sinh an toàn thực phẩm nên các loại rau củ, hoa quả khi nhập khẩu vào Việt Nam thường được lấy mẫu với tần suất cao hơn để rà soát.

Hoa quả Trung Quốc được nhập vào Việt Nam qua hai khâu: kiểm dịch xem loại trái cây nhập khẩu xem có sâu bệnh hay không và rà soát an toàn thực phẩm.

Ảnh minh họa.

 

Quy trình kiểm dịch rất rõ ràng. Cụ thể, rà sơ bộ bên ngoài rồi lấy mẫu đem đi phân tích thẩm định xem có sâu bệnh hay không, đặc biệt là có đáp ứng được yêu cầu về an toàn thực phẩm, có chỉ tiêu vượt ngưỡng hay không.

Qua hai vòng kiểm soát trên, nếu đáp ứng thì hoa quả Trung Quốc mới được cấp giấy chứng thực kiểm dịch nhập khẩu về Việt Nam.

Theo ông Trung, trong 10 tháng 2016 quá trình thẩm tra Cục có phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng không vượt ngưỡng nên hoa quả nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam vẫn an toàn.

“10 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã du nhập 120.000 tấn hoa quả Trung Quốc, tuy nhiên vẫn giảm tới 60% so với cùng kỳ năm 2015”, ông Trung cho biết.

Theo ông Trung, Việt Nam và Trung Quốc gần nhau nên trái cây mùa nào thức đó, đều nhập cảng vào Việt Nam được. Tuy nhiên từ năm 2015 cũng như 10 tháng 2016, lượng rau, trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam giảm hẳn và giờ chúng ta lại tăng nhập cảng hoa quả từ các thị trường khác như Úc, Thái Lan, Mỹ…

can dự về loại bưởi vàng bóng đang được bày bán tràn lan tại thị trường Việt Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật cho biết đó là bưởi Phúc Kiến (Trung Quốc) hàng năm vẫn được nhập về Việt Nam. du nhập bưởi cũng như việc nhập khẩu táo, lựu từ Trung Quốc. Trung Quốc trồng được loại quả nào thì hầu như Việt Nam nhập về loại quả đó.

Trước đó, theo phản ảnh, loại bưởi này về đến chợ lẻ có giá 25.000 đồng. Bưởi có vỏ nhẵn, vàng óng, quả to gấp rưỡi quả bưởi Đoan Hùng và bưởi Diễn. Khi bổ thử thấy vỏ mỏng, múi to mọng, ngọt. Điều đáng nói là khi về đến chợ đều bị tiểu thương gắn mác là bưởi Việt Nam.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *