Home / Dịch vụ / Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về tới nước ta tốn bao lâu?

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về tới nước ta tốn bao lâu?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng chiếm thị phần rất to lớn tại nước ta, cạnh tranh trực tiếp với các mặt hàng nội địa. Đối với các thương lái, chủ shop thì bên cạnh tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lí thì vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu luôn là việc gây nên nhiều thắc mắc.Hiểu được tầm quan trọng ấy, nên bài viết thời điểm ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến các bạn phần giải đáp đầy hữu ích cho vấn đề này.

Đánh giá nhu cầu vận chuyển Trung Quốc nước ta hiện giờ

Hàng xưởng Quảng Châu là gì? tốt hay không?

Luôn được ví là “công xưởng của thế giới”, Trung Quốc chính là đất nước cung cấp nguồn hàng lớn và luôn là “địa chỉ” mà các thương lái, chủ shop và thậm chí là các công ty, doanh nghiệp lớn cân nhắc đến đầu tiên. Với ưu thế về vị trí địa lý cùng sự phát triển về kinh tế nên hiện nay việc nhập hàng từ Trung Hoa về Việt Nam có tốc độ phát triển rất nhanh chóng. Vấn đề này đã kéo theo sự phát triển của rất nhiều lĩnh vực khác nhau và cụ thể ở đây là nhu cầu vận chuyển Trung Quốc Việt Nam. Một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy điều này đó là dựa trên bảng số liệu thống kê năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 116,866 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của VN là 41,414 tỷ USD và nhập khẩu tới 75,452 tỷ USD. Như vậy, chỉ tính riêng nhập khẩu từ Trung Hoa đã chiếm gần 30% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.

Hàng hóa Trung Quốc luôn sở hữu những ưu điểm vô cùng vượt trội từ số lượng, kiểu dáng và đặc biệt là mức chi phí cực kì hấp dẫn. Đây cũng chính là những yếu tố mà bất kì người làm kinh doanh nào cũng đều hướng đến. Thêm vào đó, hiện nay việc nhập hàng từ đất nước tỷ dân này đã không còn quá nhiều sự việc bất cập như trước kia nữa. Với sự bùng nổ của nền cách mạng công nghiệp 4.0, chỉ cần vài cú click chuột là bạn đã có thể đặt cho mình ngay những đặt hàng với tất cả số lượng khác biệt một cách dễ dàng.

Qua đấy chúng ta thấy rõ được một điều rằng hàng hóa China đang có mức độ phổ biến cao như thế nào ở nước ta. Theo các chuyên gia kinh tế dự đoán thì mức độ này sẽ càng gia tăng vào các năm sắp tới khi mà mức sống của người dân nước ta ngày càng được cải thiện thì nhu cầu mua sắm chắc chắn sẽ tăng cao một cách chóng mạnh. Kéo theo đó là nhu cầu vận chuyển tăng cao là điều tất yếu mà chúng ta có thể thấy rõ ràng tại đây. Ngay cả khi bạn sang trực tiếp các xưởng, các kho tại Trung Quốc để nhập hàng hay order thông qua các trang thương mại điện tử của Trung Quốc thì chuyển hàng Trung Quốc vẫn là khâu thể bỏ qua.

Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu?

Có thể khi bạn tìm hiểu về việc vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu sẽ sở hữu tương đối nhiều câu trả lời khác nhau, không cụ thể ở 1 con số nhất định. Bởi trên thực tế đây là một câu hỏi rất khó có một đáp án cụ thể bởi trong việc vận chuyển nói chung thời điểm sẽ bị tác động hay chính xác hơn là đưa ra quyết định ở tương đối nhiều yếu tố khác nhau như sau:

Phụ thuộc vào hình thức vận chuyển

Nếu như trước kia vận chuyển hàng Trung Quốc về nước ta đa phần được thực hiện thông qua đường bộ thì lúc bấy giờ với sự phát triển về kinh tế, xã hội thì ngay cả hình thức vận chuyển cũng đã được mở rộng một cách tối đa. Theo đó giờ đây chúng có các hình thức vận chuyển bao gồm: vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về VN; vận chuyển bằng đường thủy; vận chuyển bằng đường hàng không. Theo đó mỗi một hình thức vận chuyển sẽ nhanh – chậm khác biệt và thời gian vận chuyển theo đó cũng bị thay đổi.

Phụ thuộc vào đối tác Trung Quốc

Nếu như bạn nhập hàng online thông qua các website Thương mại dịch vụ điện tử nội địa như Taobao, 1688 của Trung Quốc thì thời khắc vận chuyển sẽ chịu phụ thuộc rất nhiều vào công ty đối tác Trung Quốc của bạn. Bởi lúc này vấn đề vận chuyển sẽ được chia thành hai công đoạn rõ rằng là vận chuyển từ địa chỉ của đối tác doanh nghiệp cho đến địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc và vận chuyển từ Trung Quốc về VN. Bởi vận chuyển Taobao, 1688 sẽ không hỗ trợ vận chuyển quốc tế dù đơn hàng của bạn có giá trị cao đến đâu đi chăng nữa. Vì vậy đa số chúng ta thường thắc mắc không biết taobao có ship về Việt Nam không thì đây cũng là câu trả lời dành cho các bạn, vì vậy nên nếu như đang có ý định áp dụng cách mua hàng Taobao không qua trung gian hay tương tự như 1688 thì bạn nên cân nhắc lại vấn đề này.

Phụ thuộc vào hàng hóa mà bạn nhập về

Hàng hóa mà bạn nhập về cũng sẽ quyết định đến thời điểm vận chuyển không ít, bởi nếu như đơn hàng cồng kềnh lại có số lượng lớn thì thời điểm sắp xếp, đóng gói,… bao giờ cũng lâu hơn rất nhiều. Thêm vào đó một số mặt hàng có tính chất riêng như vận chuyển cá cảnh từ Trung Hoa về VN còn đòi hỏi tương đối nhiều loại giấy tờ khác nhau để hoàn thiện quá trình thông qua nên mặt thời gian sẽ kéo dài hơn đôi chút so với các sản phẩm phổ biến khác như quần áo hay đồ gia dụng.

Phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển

Thông thường đối với các đơn hàng cố số lượng lớn mặc dù là nhập khẩu chính ngạch hay tiểu ngạch thì ngay các công ty, doanh nghiệp lớn cũng tương đối ít khi tự mình vận chuyển. Bởi vận chuyển là một phần kéo sau đó còn là các việc thông qua rất phức tạp liên quan đến các vụ việc pháp lý. Nếu như đơn vị dịch vụ vận chuyển của bạn có đội ngũ nhân viên bài bản, dày dạn kinh nghiệm thì các vụ việc bao giờ cũng sẽ được giải quyết nhanh lẹ hơn rất nhiều.

Phụ thuộc vào 1 số tình huống khách quan khác

Các tình huống khách hàng quan này những điều mà chúng ta không thể ra quyết định và có thể chọn cách thức khác để tránh đi. Trong giai đoạn vận chuyển, ký gửi hàng Trung Quốc về Việt Nam ngay cả những đơn vị chuyên nghiệp cũng không thể đảm bảo được do thời tiết xấu, tai nạn giao thông, trục trặc do bên phía hải quan,… cho nên thời khắc nhận hàng sẽ chậm trễ hơn. Nhưng đối với yếu tố này thì các bạn cũng không cần phải quá là lo lắng vì những cơ quan sẽ thông báo trước nên có thể điểu chỉnh công việc của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *