Home / Dịch vụ / Uber, Waymo bắt tay trở nên tân tiến mô hình vận tải sản phẩm bằng xe tự lái

Uber, Waymo bắt tay trở nên tân tiến mô hình vận tải sản phẩm bằng xe tự lái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người phụ trách lĩnh vực thương mại hóa tại Waymo nói: "Mạng lưới nhân viên giao hàng, hãng vận chuyển và công nghệ Thị phần của Uber Freight là 1 trong những sự kết hợp hoàn hảo nhất đối với Waymo Driver."

Một xe tải tự lái trên phố cao tốc tại bang Texas (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Do quãng đường di chuyển giữa các thành phố lớn của Đất nước Mỹ khá xa, trong khi vận chuyển bằng xe tải được coi là chìa khóa của nền kinh tế, các công ty của nước này coi mô hình xe tải tự lái là một giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu chi phí và rủi ro.

Trong xu thế đó, Uber và Waymo (đơn vị phát triển xe tự hành thuộc tập đoàn Alphabet – công ty mẹ của Google) đã bắt tay hợp tác để xúc tiến dịch vụ xe tải không người lái vận chuyển hàng hóa trên khắp nước Mỹ.

Trong thông báo chung giữa hai công ty chào làng ngày 8/6, Waymo cho biết sẽ kết hợp với gốc rễ Uber Freight của công ty công nghệ vận tải Uber, theo đó sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để kết nối bên vận chuyển với các khách hàng.

Theo kế hoạch, các công ty vận tải mua xe tải được trang bị hệ thống của Waymo sẽ có thể chọn tham gia mô hình vận tải hàng hóa bằng xe tự lái, theo đó các phương tiện được triển khai trong mục "tài sản tự quản" trên mạng lưới Uber Freight.

Volkswagen bắt tay với Bosch nâng cao tính năng của xe tự lái

Thông báo chung của Waymo và Uber nêu rõ: "Cả hai công ty đều hình dung ra một tương lai nơi xe tải không người điều khiển xử lý công việc lái xe đường dài thay cho các tài xế, giảm thiểu các áp lực đang gia tăng về vận chuyển hàng hóa, đồng thời tạo điều kiện cho các tài xế chuyển sang các công việc với quãng đường ngắn hơn."

Ông Charlie Jatt – người phụ trách lĩnh vực thương mại hóa tại Waymo – cho biết: "Mạng lưới nhân viên Ship hàng, hãng vận chuyển và công nghệ Thị Phần của Uber Freight là một sự kết hợp hoàn hảo đối với Waymo Driver."

Các thử nghiệm vẫn đang được tiến hành nhằm đảm bảo an toàn trước khi thực hiện xe tải không người lái trên đường bộ và đường cao tốc. Waymo đã thử nghiệm xe tải tự lái tại 1 số bang của Mỹ.

Công ty này đánh giá "mạng lưới kỹ thuật số rộng rãi, công dụng và tin cậy của Uber Freight là thiết yếu để biến tham vọng vận chuyển hàng hóa bằng xe tải tự lái trở thành hiện thực./.

 

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Xem thêm: quý khách hàng hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau sung sướng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua cách tự order mua hàng Quảng Châu không cần qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *