Home / Dịch vụ / Từ ngày 31-8, vô số giao hàng bắt đầu hoạt động lại trong ‘vùng đỏ’

Từ ngày 31-8, vô số giao hàng bắt đầu hoạt động lại trong ‘vùng đỏ’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TTO – Các hãng xe công nghệ có dịch vụ shipper ở  TP.HCM cho biết đang gấp rút lên danh sách tài xế, chuẩn bị cho công tác xét nghiệm COVID-19 để tài xế tham gia giao hàng hóa ở "vùng đỏ".

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động 
 

Từ 31-8, nhiều hãng xe công nghệ mở lại các dịch vụ shipper với điều kiện tài xế phải xét nghiệm định kỳ – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Gấp rút chuẩn bị xét nghiệm

Theo đại diện Grab Việt Nam, từ ngày 31-8, hãng này sẽ khôi phục dịch vụ GrabMart và GrabExpress tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện trong "vùng đỏ".

Bên cạnh đó, hãng tiếp tục duy trì dịch vụ tại 14 quận, huyện thuộc "vùng xanh" nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân trong thời gian áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP.

Hiện nay, Sở Công thương, Sở Y tế thông báo miễn phí xét nghiệm nhanh cho shipper. Grab tổng hợp danh sách tài xế đủ điều kiện và gửi về các sở, ngành xúc tiến việc xét nghiệm nhanh mỗi ngày hoặc 2 ngày/lần.

Dự kiến, bắt đầu xét nghiệm từ sáng mai 31-8 và duy trì đến khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng. Tài xế được thông báo đến các trạm y tế lưu động để xét nghiệm.

Còn Baemin Việt Nam cho biết chiều 30-8, hãng thông báo đến shipper sẽ mở lại dịch vụ "đi chợ hộ". Shipper có thể nhận đơn hàng bình thường vào ngày 31-8.

Khác với Grab (danh sách tài xế xét nghiệm được gửi về trạm y tế), Baemin Việt Nam cho biết tài xế tự liên hệ trạm y tế lưu động địa phương để được xét nghiệm lúc 5 – 6h sáng.

Tương tự, ông Nguyễn Việt Linh – giám đốc truyền thông BeGroup – cho biết hãng cũng khởi động lại từ 31-8. Hãng này đã có 500 tài xế đăng ký thành công, dự kiến sẽ nâng số lượng tham gia dịch vụ "đi chợ hộ" lên 1.000 tài xế trong vài ngày tới.

Tài xế vẫn lo lắng

 


 

Hầu như shipper đang chờ hướng dẫn chi tiết cụ thể từ các hãng, cơ quan chức năng để quay lại công việc – Ảnh: Huyền Như

Trong khi ấy, nhiều tài xế bày tỏ lo lắng bởi tính tới chiều 30-8 họ vẫn chưa nhận được thông báo cụ thể nào về quy trình xét nghiệm, điều kiện hoạt động.

Tài xế Nguyễn Mạnh Tùng cho biết anh và nhiều đồng nghiệp khác đang chờ hướng dẫn từ hãng xe và cơ quan chức năng mới quyết định "gác xe hay chạy trở lại".

Theo anh Tùng, những ngày hôm qua, việc kiểm soát ở TP rất chặt chẽ, tài xế đi qua các chốt chặn bị kiểm tra gắt gao, đã có trường hợp phải hủy đơn hàng dù giao đến "vùng xanh". Vì vậy, hầu hết shipper thắc mắc sau khi xét nghiệm thì họ được cấp thủ tục chứng nhận xét nghiệm âm tính với thời hạn sử dụng chi tiết cụ thể ra sao?

Một shipper khác làm việc tại TP Thủ Đức e ngại việc tập trung xét nghiệm quá đông ở các trạm y tế lưu động khiến dịch bệnh dễ lây lan, đặc biệt là các quận, huyện trong "vùng đỏ".

"Công tác tổ chức xét nghiệm, danh sách tài xế xét nghiệm ở từng trạm cần được lên từ trước. Không chỉ vậy, các hãng cần phối hợp cơ quan chức năng tổ chức sao cho hạn chế thấp nhất tụ tập đông người, ùn ứ ở các điểm xét nghiệm", shipper này nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *