Home / Dịch vụ / Tránh rủi ro khi vay tiền ngân hàng mua nhà mùa dịch?

Tránh rủi ro khi vay tiền ngân hàng mua nhà mùa dịch?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tránh khủng hoảng khi vay tiền ngân hàng mua nhà ở mùa dịch?

Theo các chuyên gia, dù lựa chọn gói vay nào, người mua nhà ở phải tính toán kỹ năng lực chuyên môn trả nợ.
Lãi suất cho vay mua nhà liên tục giảm sâuLãi suất cho vay nhà ở xã hội là 4,8%/nămLãi suất vay mua nhà biến động, dân nghèo khó chọn nơi yên tâm 
Mức lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đang ở khoảng từ 5% đến 8,3%/năm – thấp nhất trong vòng 15 năm qua. Chưa kể, một số dự án còn đưa ra ưu đãi với các gói vay 0% trong 1 trong khoảng thời gian nhất định. đó là cơ hội rất to lớn đối với rất nhiều người có nhu cầu mua nhà để ở. mặc dù vậy, theo các chuyên gia tài chính, còn nếu như không tính toán kỹ, việc vay tiền mua nhà ở thời điểm này cũng ẩn đựng được nhiều rủi ro khủng hoảng.

Ngoài gói vay thông thường cho người mua nhà, một số dự án bất động sản còn kết hợp với ngân hàng đưa ra các chương trình chưa từng có tiền lệ. Cuối tháng 5 đã có chủ đầu tư đưa ra phương thức "mua nhà mới gần như không cần vốn", với các họ tên như "Nhà đổi nhà", "mua căn hộ 0 đồng".

Tất nhiên, gói vay này phải đi kèm điều kiện, như người mua phải đang sở hữu bất động sản tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo các chuyên gia, dù lựa chọn gói vay nào, người mua nhà ở phải tính toán kỹ khả năng trả nợ.

"Họ có lãi suất ưu đãi 5 – 6% trong vòng 6 – 12 tháng đầu. tiếp nối, lãi suất điều chỉnh theo công thức, lãi suất tiền gửi ngân hàng cộng biên độ 3 – 5%. Tôi khuyên mỗi người mua nhà để ở nên có Phần Trăm 50 – 60% không nên vung tay quá trán", TS Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia tài chính – Ngân hàng cho biết.

Mức lãi suất cho vay mua nhà ở tại các ngân hàng đang ở khoảng từ 5% đến 8,3%/năm – thấp nhất trong vòng 15 năm qua. Ảnh minh họa – Dân trí.

Nhiều ý kiến cũng khiếp sợ, với tầm lãi suất khá thấp trong quá trình đầu cho vay như lúc này, giới đầu cơ bất động sản sẽ lợi dụng để vay tiền mua bất động sản, sau mua đi bán lại kiếm lời. Bởi phần trăm sinh lời của đất có thể lên đến 10 – 30% chỉ trong thời gian ngắn.

tuy vậy, rủi ro sẽ xảy ra khi những đối tượng này mất khả năng thanh toán do đất không bán được, dẫn đến nợ xấu ngân hàng. Các ngân hàng cho biết, quá trình thẩm định cho vay được tiến hành chặt chẽ.

Các chuyên gia khuyến cáo, trước khi ký hợp đồng vay, khách hàng phải đọc và xem xét thật kỹ càng từng điều khoản trên hợp đồng như lãi suất, cách thức tính lãi, ưu đãi… tránh những hiểu lầm đáng tiếc giữa hai bên.

Cá nhân vay mua nhà ở cũng cần khám phá kỹ về các chủ đầu tư của dự án dự án, tránh trường hợp dự án đó đã được chủ đầu tư đem thế chấp ngân hàng. Điều này đã có lần xảy ra trên thực tế, khiến khách hàng mua căn hộ lo nơm nớp vì mất nhà.

(Theo VTV)

_______________________________
 

Quý khách hàng có nhu cầu Vay theo BHNT nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *