Home / Dịch vụ / Tour Singapore Tết 2023 ôm trọn thiên đường ẩm thực trứ danh

Tour Singapore Tết 2023 ôm trọn thiên đường ẩm thực trứ danh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Singapore nổi tiếng về sự đa dạng trong văn hoá và ẩm thực. Mời bạn cùng J Travel du lịch Singapore dịp tết 2023, trải nghiệm những món ngon trứ danh chỉ có vào dịp lễ tết.

Là 1 trong những quốc gia ăn tết Nguyên Đán lớn nhất châu Á, nên mâm cỗ ngày tết của người bản địa có rất nhiều món ngon. đa phần các món ăn đều có nguồn gốc từ người Hoa, nên rất ngon và giàu ý nghĩa.

 

Mỳ trường thọ

Du lịch Singapore dịp tết 2023, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm mì trường thọ. Đó là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc với tên gọi là Chang shou mian. Phần đông trong những dịp, tết hay mừng thọ, sinh nhật của người Hoa đều không thể thiếu món ăn ý nghĩa này.

Người Singapore dùng món này với ý nghĩa cầu mong sự bình an, sống lâu trường thọ tựa như những sợi mỳ dài và dai.

Món ăn này được chế biến vô cùng công phu và mất nhiều thời gian. Bởi người đầu bếp phải dụng công khi nhào bột, kéo sợi để sợi mỳ khi thành phẩm sẽ dài và dai. Mỳ được nấu cùng nước dùng hoặc xào, ăn kèm với mù tạt. Thường con cháu sẽ mời ông bà, phụ huynh để thể hiện tấm lòng hiếu thảo.

Gỏi Yu Sheng

Gỏi Yu Sheng là món ăn bắt mắt bởi màu sắc hài hoà và hương vị thơm ngon. Món ăn truyền thống này là bằng chứng cho sự cầu kỳ, chuộng sự hoàn hảo trong nền ẩm thực ngày tết ở Singapore. Khi trải nghiệm, mọi người phải cùng quây quần bên nhau, cùng dùng đũa xới đều gỏi và gắp, vừa thưởng thức vừa chúc nhau may mắn.

Gỏi Yu sheng được chế biến từ 27 loại nguyên liệu tươi ngon có màu sắc đặc trưng. Trong các số đó thành phần chính là cá hồi tươi và các loại nước sốt gia vị đặc trưng. Mỗi nguyên liệu đều tượng trưng cho sự tốt lành trong năm mới. Củ cải trắng thể hiện sự phồn vinh, cà rốt tượng trưng cho may mắn, củ cải xanh – trường thọ…

Khi ăn gỏi Yu Sheng, bạn sẽ rưới nước sốt có lạc rang lên trên. Lạc tượng trưng cho vàng bạc, sẽ mang đến của cải, vật chất trong năm mới. Cuối cùng sự hài hoà về nguyên liệu, màu sắc, hương vị sẽ làm cho ngày tết thêm phần ý nghĩa.

Thịt khô Bak Kwa

Du lịch Singapore dịp tết 2023 bạn nên mua thịt khô Bak Kwa về làm quà cho người thân, bạn bè. Đây chính là món ăn truyền thống và rất là quan trọng trong ngày tết của người Singapore.

Thịt khô được làm từ thịt gà, thịt lợn, thịt bò tẩm ướp gia vị rồi sấy khô. Thịt khô Bak Kwa thành phẩm sẽ có hương vị thơm ngon, ngọt và vô cùng vệ sinh.

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Hoa, sau khi người Hoa nhập cư đến đây và dần cải biên về hương vị để phù hợp với khẩu vị chung của người bản địa. Tuy vậy, món ăn này vẫn giữ được nét ẩm thực cổ truyền của người Singapore.

Không hề ít du khách quốc tế sau chuyến du lịch Singapore dịp tết đã ưu tiên mua thịt khô Bak Kwa về làm quà.

Bánh Nian Gao – Bánh Tổ

Bánh gạo Nian Gao trông giống như rau câu hình cá chép. Người Singapore chế biến món bánh này từ bột nếp, cho thêm đường, chút gừng để tăng lên sự đậm đà. Tùy vào từng dịp và nhu cầu sử dụng mà bánh sẽ được ép khuôn tạo hình theo sở thích.

Trong ngày tết cổ truyền ở Singapore, bánh gạo sẽ được ép thành hình cá chép hoặc thỏi vàng tượng trưng cho sự may mắn. Món bánh này không chỉ được thưởng thức vào dịp tết mà người dân ở chỗ này ăn bánh gạo quanh năm.

Nếu du lịch Singapore dịp tết 2023, bạn hãy thưởng thức món bánh đặc biệt này cùng một tách trà nóng. Món bánh sẽ thơm và ngon hơn đấy nhé!

Trên đây là những món ăn trong ngày tết của người Singapore. Hi vọng rằng, bạn sẽ có thêm những hiểu biết để làm dày thêm sổ tay du lịch của mình. Cần hỗ trợ tư vấn tour du lịch Singapore tết 2023, đừng quên liên hệ J Travel bạn nhé!

Jtravel Công ty tổ chức tour nước có ngoài có gala trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *