Home / Bất động sản / Nội thất / Tìm hiểu gỗ pallet là gì? Ưu nhược điểm của gỗ pallet đối với xây dựng

Tìm hiểu gỗ pallet là gì? Ưu nhược điểm của gỗ pallet đối với xây dựng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gỗ pallet thân mật và gần gũi gần gũi môi trường giờ đây các bạn có thể tận dụng nó để tạo nên những ngôi nhà nhỏ siêu xinh mang vừa đẹp vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí. Vậy người ta thường thiết kế kiến thiết nhà gỗ pallet với mục đích và phong cách kiến trúc như thế nào có lẽ rằng chúng ta chưa từng tìm hiểu và khám phá. Mặc dù tuổi thọ không cao như nhà bê tông cốt thép nhưng là 1 trong những ý tưởng tuyệt vời để xây nhà giá thấp .

1. GỖ PALLET LÀ GÌ ? KÍCH THƯỚC GỖ PALLET

Là các thanh gỗ ghép lại để cố định hàng hóa, gỗ pallet phổ biến và được ứng dụng cả trong xây dựng

Pallet là các thanh phẳng dùng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên bởi một xe hay tời nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác. Pallet được làm từ rất nhiều nguyên liệu khách nhau như nhựa, gỗ, kim loại, vật liệu tái chế… Trong đó Pallet gỗ được sử dụng phổ biến hơn các Pallet khác.

Gỗ Pallet là tấm vật liệu giữ cố định hàng hoá không xê dịch, tạo mặt phẳng chất hàng hoá được chế tạo từ các thanh gỗ: thanh nan trên-nan giữa-nan dưới và cây đố khuyết (đố ẹo) hoặc cây đố thẳng. Chúng được liên kết với nhau bằng đinh tán tạo nên một hệ thống chắc chắn dùng để kê hàng, nhân viên bảo vệ, lưu trữ và vận chuyển hàng hoá.

Những làm từ chất liệu gỗ được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến là gỗ thông, gỗ keo, gỗ tràm…Trong đó thì gỗ Keo thì chỉ có ở miền Bắc, còn gỗ Cao Su thì ở miền nam bộ mới có. Hiện nay người ta thường sử dụng gỗ thông để thiết kế nhà gỗ pallet hoặc nội thất bằng gỗ pallet đẹp.

Pallet gỗ có quy chuẩn chung trong chế tạo theo tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế, kích thước này thay đổi theo từng quốc gia nhưng không có sự sai lệch quá lơn, thuận tiện trong khâu vận chuyển xuất nhập khẩu. Những size phổ biến nhất của pallet gỗ là (Dài x Rộng x Cao)mm:

  • 1000x1000x135
  • 1100x1100x140
  • 1219x1000x140
  • 1200x900x135

Khi thiết kế kiến thiết nhà gỗ pallet và xây dựng nhà bằng gỗ pallet chúng ta cũng có thể sử dụng gỗ form size rộng một chút và độ dày là 17mm.

2. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA GỖ PALLET KHI SỬ DỤNG ĐỂ XÂY DỰNG NHÀ

Thiết kế nhà gỗ pallet nên chọn những loại gỗ pallet kích thước lớn, chất lượng tốt

– Điểm mạnh:

+ Đối với pallet gỗ thì chúng ta sẽ nhận thấy nó có các ưu điểm nổi bật đó là giá thành rẻ là điều đầu tiên mà chúng ta nhìn thấy ở pallet gỗ , cái thứ 2 đó là dễ dàng tìm kiếm và có thể hoàn toàn tự là và đang dạng được kích cỡ theo nguyện vọng của mình . Xây dựng nhà gỗ nhỏ khoảng 80m2 bằng pallet chỉ đầu tư khoảng 40 đến 45 triệu tiền gỗ, tổng chi phí cho ngôi nhà chỉ khoảng 90 triệu đ chưa kể nội thất.

+ Không cần phải thiết kế cầu kỳ như các dòng pallet nhựa cho vì thế nó sẽ có mức rẻ hơn, đặc biệt là khi mua với số lượng lớn, thường thì có giá từ 50.000đ – 150.000đ/thanh gỗ và khoảng hơn gần 4 triệu/m3 gỗ.

+ Nhiên liệu gỗ có sẵn tại nước ta rất nhiều cho nên có thể dễ dàng sử dụng .

+ Dễ dàng gia công theo kích thước yêu cầu của khách, thậm chí cả về hình dáng và mẫu mã, thậm chí là các chi tiết trang trí mang tính nghệ thuật. Và trên thực tế thiết kế kiến thiết nhà gỗ pallet có tính thẩm mĩ khá cao, có màu sắc giống màu sắc gỗ tự nhiên và thoải mái thông thường.

– Nhược điểm:

+ Đặc biệt như chúng ta biết thì gỗ thường để ra ẩm ướt sẽ bị mục mối , vì vậy pallet gỗ cũng thế rất dễ bị mục mối khi gặp ẩm . Đó là hạn chế lớn nhất nên trước khi xây dựng chúng ta phải sử lý tốt để tránh mối mọt trong thời gian dài.

+ Cũng dễ bị gãy trong giai đoạn vận chuyển

+ Cũng khá khó lau chùi hay vệ sinh khi bị bùn đất, bụi bờ bám dơ nên trước khi kiến thiết nhà gỗ pallet nên cân nhắc và có những chiến thuật cụ thể.

+ Dễ gây cháy hơn nhiều so với pallet nhựa

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại go ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các công nghệ làm đồ gỗ hiện nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *