Home / Dịch vụ / Thuê ship hàng hoá dịp Tết, những chú ý khi “chọn mặt gửi vàng”

Thuê ship hàng hoá dịp Tết, những chú ý khi “chọn mặt gửi vàng”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo hàng hóa "đi đến nơi, về đến chốn" an toàn, nhanh chóng lại là một vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ đau đầu, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, khi nhu cầu của người dân tăng cao.

Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa.

Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được triển khai thông qua nhiều hình thức, như: đường bộ; đường sắt; đường thủy; đường hàng không; đường ống.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Ảnh minh họa vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, sự việc khiến người sử dụng dịch vụ quan tâm chính là việc hàng hóa của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn (không hư hỏng, thất lạc…) và giá thành hợp lý. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề, như:

Tốc độ giao hàng

Không ít trường hợp khách hủy đơn hàng chỉ vì thời khắc chờ đợi ship hàng quá lâu, Chính vì vậy, người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần nắm bắt được ngày ý định giao hàng tương tự như việc trì hoãn đơn hàng vì một lý do nào đó, từ đó có thể kịp thời thông báo cho khách hàng của mình, tránh việc họ chờ đợi quá lâu mà chán nản và muốn huỷ đơn hàng.

Giá thành hợp lí, so sánh giá giữa những cơ quan vận chuyển

Một đơn hàng với phí ship hàng quá cao sẽ khiến người mua phải suy nghĩ lại vụ việc có nên mua hay không.

Từ vấn đề trên người lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa cần so sánh mức giá giữa những cơ quan để có thể mang lại mức giá thành tốt nhất, cũng như đạt được sự hài lòng từ khách hàng. Tuy vậy, nên tỉnh táo lựa chọn và không nên quá ham rẻ. Bởi, có quá nhiều hãng vận chuyển với những mức giá cạnh tranh, nhưng kèm theo đó là dịch vụ không tốt. Vậy nên, cần bĩnh tĩnh đánh giá thêm những tiêu chí khác trước khi đưa ra quyết định.

Đánh giá thái độ ship hàng từ phản hồi của khách

Chắc hẳn chúng ta không muốn bị khách hàng "quay lưng" do thái độ của nhân viên giao hàng trước đó không được tốt. Việc theo dõi phản hồi (chủ động liên hệ với khách sau khi giao hàng để có phản hồi hoặc khách tự động phản hồi) sẽ giúp người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể đánh giá được thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng nói riêng và đơn vị giao hàng nói chung.

Khảo sát xem dịch vụ giao hàng mình đang sử dụng có giao đúng hạn và người giao hàng có thái độ tốt với khách của mình hay không là điều mà người sử dụng dịch vụ cần đặc biệt chú ý.

Hiện có rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa được phát triển. Ảnh: Internet

Hỗ trợ giao hàng nhiều lần

Hỗ trợ ship hàng nhiều lần cũng là một tiêu chí đánh giá quan trọng khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.

Nhiều trường hợp khách hàng có công việc bận hoặc trong thời gian giao hàng không thể nhận, vậy đơn vị vận chuyển hàng hóa có chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ giao lại lần thứ 2, thứ 3 cho chúng ta hay không?

Phí COD và thời gian chuyển trả tiền COD

Bản chất của việc giao hàng COD đó là khách hàng sẽ thanh toán tiền sau khi nhận được hàng, tiếp nối, người giao hàng sẽ đưa lại số tiền đó cho khách mướn vận dịch vụ vận chuyển.

Tại nước ta, thường chỉ có những hãng bưu điện, bưu cục hoặc các công ty vận chuyển hàng quốc tế mới ghi danh mục phí COD trong các biên nhận. Còn đối với những shop nhỏ lẻ thì rất hạn chế ghi rõ phí COD. Điều này rất dễ hiểu bởi đây là cách làm đánh vào suy nghĩ của khách.

Vì vậy, người sử dụng dịch vụ cũng cần lưu ý xem xét cước phí COD cao hay không và thời khắc chuyển trả tiền COD như thế nào.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *