Home / Dịch vụ / Thời tiết nóng bức ăn gì để tốt dành cho sức khỏe?

Thời tiết nóng bức ăn gì để tốt dành cho sức khỏe?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời tiết nóng ran ăn gì tốt cho sức khỏelà băn khoăn của tương đối nhiều chị em nội trợ. Thực ra, có rất nhiều món ăn có tính năng bổ sung nước, tươi mát, lợi khuẩn mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống của gia đình mình. Hãy đọc bài viết này để biết thêm nhiều thực phẩm hữu ích cho mùa nóng nhé.

Bác sĩ Bùi Huy Cận, Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 3, cho biết: Trong thời tiết nóng ran, sự trao đổi chất của con người diễn ra ở trạng thái mạnh mẽ. Ăn uống dưỡng sinh giúp cơ thể điều hòa, thân thể nhẹ nhàng, phòng các bệnh lý tiêu hóa thường gặp trong mùa nóng.

“Nên ăn thanh đạm, chất mềm, dễ tiêu hóa, bớt ăn đồ nhiều dầu mỡ béo ngậy và cay nóng. Ăn uống thanh đạm giúp thanh nhiệt, giải nắng, bồi bổ cơ thể, tăng cảm giác ngon miệng”, bác sĩ khuyên.

 Ăn nhiều “rau sát khuẩn”

Theo bác sĩ Huy Cận, các loại rau của nhóm sát khuẩn bao gồm tỏi, hành, hành tây, hẹ. Đây chính là những loại rau có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp tiêu diệt và ức chế cầu khuẩn, trực khuẩn, nấm, virus. Trong đó, tính năng rõ rệt nhất là tỏi sống.

Lưu bản nháp tự động

Dân gian truyền nhau “đông ăn củ cải, hè ăn gừng”, tức là mùa nắng nên ăn nhiều gừng. Gừng là thực phẩm tính ấm. Mùa nóng, lỗ chân lông cơ thể khai mở, do đó ăn gừng bổ ích cho đào thải độc tố.

Ăn nhiều các loại củ

Theo bác sĩ Huy Cận, rau củ chứa nhiều nước, giúp bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, phần nhiều củ đều có công dụng hạ huyết áp, bảo vệ thành mạch.

Ăn nhiều rau tính mát

Ăn các loại rau tính mát, giúp thanh nhiệt, trừ độc, tốt cho tiêu hóa. Loại trừ bí ngô có tính ấm, các loại khác như mướp dắng, mướp hương, dưa chuột, dưa gang, dưa hấu, dưa lê, cà chua, cần tây, rau xà lách… đều thuộc tính mát.

Cháo đậu đỏ ý dĩ

Mùa hạ ăn nhiều cháo đậu đỏ ý dĩ có thể bài trừ khí thấp hàn của cơ thể, lợi tiểu. Ví như ăn cháo vào bữa sáng và tối, còn bữa trưa ăn canh, giúp thanh nhiệt giải độc, bồi bổ cơ thể.

Khi nấu cháo nên cho ít lá sen, giúp vị thanh mùi thơm, trong cháo có vị hơi đắng, có tính năng tiêu độc, giải nhiệt. Hoặc, cho thêm chút đậu xanh giúp giải nhiệt, lợi tiểu… Ngoài ra, cháo bạc hà, cháo ngân nhĩ (nấm trắng), cháo cát căn (sắn dây), cháo mướp đắng đều là thực phẩm tốt cho mùa nóng.

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất

Các loại trái cây như cà chua, dâu tây, cam, chanh, bí đao, dưa hấu, dưa lê, dưa gang, đào, lê… đồ uống như ô mai, trà hoa cúc giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, thanh nhiệt. Nên uống lạnh vừa phải, không nên uống quá nhiều, gây hao tổn dương khí. Dương khí dùng để chỉ nguồn năng lượng bên trong cơ thể. Dương khí vượng, con người sẽ khỏe mạnh sung mãn, dương khí suy cơ thể phát sinh nhiều bệnh.

Bổ sung đủ lượng đạm

Bổ sung lượng đạm đủ để cơ thể có năng lượng hoạt động và xây dựng kết cấu xương khớp. Các loại cá, thịt nạc, trứng, sữa và các loại đậu… đều là protein chất lượng cao

Theo >> > Thời tiết nắng nóng ăn gì tốt cho sức khỏe?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *