Home / Bất động sản / Nội thất / Thiết kế tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới

Thiết kế tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tòa nhà Rocket&Tigeli cao 100 m, sẽ hoàn thiện trong 4 năm nữa (cao hơn 14,6 m) so với công trình chọc trời bằng gỗ cao nhất thế giới lúc bấy giờ.

 

Thiết kế của tòa nhà Rocket&Tigeli. Ảnh: Schmidt Hammer Lassen
Công ty Schmidt Hammer Lassen giới thiệu thiết kế của tòa nhà Rocket&Tigeli, tòa căn hộ chung cư cao cấp cao nhất thế giới với kết cấu chịu tải làm bằng gỗ. Trong vòng 4 năm tới, tòa nhà cao 100 m sẽ khánh thành ở thành phố Winterthur phía đông bắc Zürich gần biên giới Đức. Dự án sẽ phá vỡ kỷ lục của TAND nhà bằng gỗ cao nhất thế giới hiện nay là tòa Mjøstårnet ở Na Uy (85,4 m).

Rocket&Tigeli được thiết kế với bộ khung gỗ và bề mặt ốp gạch màu đỏ và vàng kết hợp với những chi tiết màu xanh nhạt. Bảng màu của tòa nhà phỏng theo các công trình lịch sử với mái đỏ và gạch vàng trong khoanh vùng. họ tên của tòa án nhân dân tháp cũng xuất phát từ đầu máy xe lửa từng được sản xuất trong vùng.

Schmidt Hammer Lassen kiến thiết tòa nhà Rocket&Tigerli để tạo thành một không gian xanh cho dân cư ở Winterthur, Thụy Sĩ. Dự án sẽ bao gồm 4 tòa nhà xây theo độ cao khác nhau. Tổ hợp sẽ có khu vực bán lẻ, nhà hàng, lối đi bộ và công viên ở tầng trệt. Công ty kiến thiết cũng ưu tiên tích hợp ánh sáng ban ngày và không gian rộng rãi. Schmidt Hammer Lassen và các đối tác doanh nghiệp đã phát triển một hệ thống xây dựng tiên tiến sử dụng gỗ làm vật liệu thay thế tự nhiên và thoải mái cho bê tông.

"Công ty Thụy Sĩ Implenia và Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ ở Zürich, Đại học ETH, đã phối hợp để cải tiến và phát triển hệ thống mới, cho phép xây dựng tòa nhà bằng gỗ cao hơn. Trong hệ thống mới, lõi bê tông được thay thế bằng gỗ, nhờ đó các dầm sẽ nhẹ nhàng hơn. điều đó giúp xây công trình cao hơn mà vẫn đảm bảo an toàn toàn bộ quy trình xây dựng thải ít carbon", nhóm kiến trúc sư ở Schmidt Hammer Lassen giải thích.

 

 

An Khang (Theo Design Boom)

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chi tiết gỗ cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *