Home / Bất động sản / Nội thất / Tham khảo về gỗ óc chó có thể bạn chưa biết

Tham khảo về gỗ óc chó có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gỗ óc chó hiện nay đang được nhiều gia chủ quan tâm và ưa chuộng. Vậy nguyên nhân chất liệu này lại trở thành trào lưu? Bài viết sẽ bật mí cho bạn những điều thú vị về loại gỗ này.

Xuất xứ của gỗ óc chó

                                            

Cây óc chó có tên Tiếng Anh là Walnut, tên khoa học là Juglan Nigra

Cây óc chó được trồng nhiều tại các nước châu Âu, châu Phi các đất nước Ba Tư cũ, đặc biệt là tại Bắc Mỹ. Gỗ có Nguồn gốc từ Bắc Mỹ được xem chất lượng, màu sắc cao nhất vì những đặc trưng khí hậu của khu vực này buộc cây phải chịu lực và nhiệt độ khắc nghiệt, từ đó, gỗ có tính chất bền, dẻo dai nhất.

Do đặc trưng sinh trưởng và phát triển không phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu, cây óc chó ít được trồng tại các đất nước châu Á. Các sản phẩm gỗ óc chó tại Việt Nam đều sử dụng gỗ nhập khẩu.

Theo Bộ Lâm nghiệp, gỗ óc chó được xếp vào nhóm gỗ quý IV (Theo bảng phân loại gỗ nhóm tại nước ta). Chất liệu cao cấp này đang dần được yêu thích và tin dùng trên khắp thế giới.

Đặc điểm 

Chất liệu gỗ có độ bền cao
                                           

Gỗ óc chó là loại gỗ quý hiếm, có đặc tính chịu lực cao, chắc chắn, chống cong vênh, chống mối mọt ưu việt, gỗ óc chó là một trong những loại gỗ có độ bền hàng đầu bây giờ. Độ bền của gỗ đã được kiểm thử, đo lường kỹ lưỡng bằng thang đo Janka (đạt 1010 Janka), cao hơn nhiều so với các chất liệu gỗ khác.

Chất liệu có tính thẩm mỹ

Xét về thẩm mỹ, gỗ óc chó có những đường vân đẹp, sắc nét, kết hợp cùng màu nâu trầm sang trọng, tự nhiên. Thớ gỗ rất mịn, giúp dễ dàng gia công theo yêu cầu. Đường vân đặc trưng của gỗ óc chó khi dạng thẳng, khi mềm mại lượn sóng, có lúc lại cuộn xoáy. Sở hữu đường nét đẹp hấp dẫn, chính là một trong số các yếu tố tạo nên sự đắt đỏ của dòng gỗ này.

Các sản phẩm nội thất được sản xuất từ làm từ chất liệu gỗ óc chó sẽ trở nên vô cùng hoành tráng, đẳng cấp và hiện đại.

Xem thêm: Gỗ cây cao su tại đây.

Chất liệu tốt cho sức khỏe

                                    
Ngoài các ứng dụng trong nội thất, cây óc chó còn được áp dụng nhiều trong y học. Lá, hạt và vỏ hạt óc chó đều là những vị thuốc quý trong Đông Y và Tây y. Óc chó có khá nhiều tính năng tốt như chữa các bệnh mất ngủ, sỏi thận, tốt cho tim mạch. Gỗ óc chó tự nhiên không chứa thành phần độc hại hay chất gây dị ứng. Do đó, đó là cấu tạo từ chất phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình.

Chất liệu mang ý nghĩa phong thủy

                               

Theo Ngũ hành xung, Gỗ óc chó tượng trưng cho hành Mộc. Theo phong thủy, hành Mộc sẽ tiêu trừ những khí xấu, hài hòa giữa các hành Kim và Thổ tạo không gian thoải mái. Gỗ óc chó mang lại may mắn tài lộc, sung túc cho gia chủ

Khi kết hợp cùng các sản phẩm nội thất, gỗ óc chó sẽ điều hòa sự lạnh lẽo của các vật dụng trong căn phòng, mang tới cảm giác êm ấm, dễ chịu.

Ưu, nhược điểm của gỗ óc chó

Ưu điểm

  • Gỗ óc chó dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện, không bị cong vênh do nhiệt độ, khả năng chịu được va đập mạnh.
  • Có tính đàn hồi, dễ gia công, chế tác.
  • Khả năng chống mối mọt, ẩm mốc.
  • Giá trị thẩm mỹ cao.
  • Áp dụng nhiều trong cuộc sống: Y Học, Nội Thất,…
  • Giá trị phong thủy

Nhược điểm

  • Gỗ óc chó là loại gỗ nhập khẩu quý hiếm, do đó có giá thành rất đắt đỏ.
  • Màu gỗ trầm tối, rất khó thay đổi
  • Vòng thân gỗ có diện tích nhỏ
  • Với một vài điểm hạn chế như trên, gỗ óc chó vẫn được các chuyên gia đánh giá cao về giá trị, để vươn lên trở thành nhóm gỗ cao cấp được yêu thích nhất trên thế giới.

Ứng dụng của gỗ óc chó

Nội thất xe sang

                                          
 
Trong cuộc sống, gỗ óc chó được ứng dụng rất nhiều. trông rất nổi bật có thể kể đến các sản phẩm nội thất xe siêu sang như Rolls Royce, Bentley.

Nội thất nhà ở

Do đặc tính dễ dàng chế tác, gỗ óc chó được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm bàn ghế, giường ngủ, kệ tivi, tủ bếp…

Y học

Cây óc chó có không ít giá trị y học

Bảo quản gỗ óc chó đúng cách

Để các sản phẩm từ gỗ óc chó luôn bền đẹp, chúng ta cần đặt các sản phẩm gỗ tại nơi thoáng đãng, giảm ẩm mốc, tránh ánh nắng trực tiếp. Vệ sinh sản phẩm đúng cách, để giảm bớt xước và ảnh hưởng tới bề mặt sản phẩm. Sản phẩm gỗ óc chó sẽ có độ bền đẹp cao khi được phủ dầu bóng với tần suất 3-4 lần/năm.

Trên đây là bài viết về gỗ óc chó cũng giống như cách bảo quản để sản phẩm gỗ óc chó luôn có giá trị thẩm mỹ và bền đẹp. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về chất liệu gỗ cao cấp này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nguyên do nội thất gỗ tự nhiên không thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *