Home / Bất động sản / Nội thất / Tham khảo 5 chất liệu nội thất gỗ đẹp được ưa chuộng nhất

Tham khảo 5 chất liệu nội thất gỗ đẹp được ưa chuộng nhất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nội thất gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống nhà bạn. Dòng chất liệu tự nhiên rất đa dạng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn TOP 5 dòng gỗ tự nhiên đẹp nhất, được ưa chuộng nhất từ xưa đến nay. Cùng xem qua tư vấn của chúng tôi đến bạn những thông tin hữu ích nhất, ngay trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của đồ trang trí nội thất gỗ

Đồ gỗ trang trí nội thất đang ngày càng được ưa chuộng phổ biến trong nhiều không gian bởi vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo:

Mang vẻ đẹp sang trọng

Lưu bản nháp tự động

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi điều kiện kinh tế – kĩ thuật – công nghiệp được phát triển mạnh mẽ. Ngoài gỗ tự nhiên, các kỹ sư đã phát minh ra các sản phẩm đồ gỗ trang trí nội thất với mẫu mã đa dạng, tính ứng dụng cao. Các sản phẩm nội thất gỗ luôn mang lại vẻ đẹp sang trọng riêng mà không phải bất kì một loại vật liệu nào khác có được. Chắc hẳn những sản phẩm trang trí nội thất đồ gỗ sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và cuốn hút cho không gian, đặc biệt phù hợp với không gian tân cổ điển, cổ điển.

Bền bỉ theo thời gian

So với những sản phẩm khác, đồ gỗ trang trí nội thất có tuổi thọ khá cao. Trung bình, tuổi thọ của gỗ tự nhiên kéo dài từ 30 năm tới 60 năm, tùy vào từng loại gỗ như gỗ hương, gỗ tần bì, gỗ óc chó. Đặc biệt, tuổi thọ của các loại gỗ quý có thể lên tới hơn 70 năm nếu được sử dụng và bảo quản trong môi trường tốt.

Mặt khách, gỗ công nghiệp ngày nay cũng được sản xuất với công nghệ hiện đại, tiên tiến, đảm bảo chất lượng vượt trội như gỗ MFC, MFM, finger. Các loại gỗ này luôn trải qua quá trình gia công sản xuất nghiêm ngặt, bạn hoàn toàn có thể an tâm về khả năng chống ẩm, chống trầy xước và chống mối mọt.

Đa dạng về chất liệu màu sắc

Không thể phủ nhận rằng, mỗi một căn nhà với đồ gỗ trang trí nội thất sẽ mang theo một nét đẹp đặc trưng riêng biệt về màu sắc. Chúng mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu mỗi khi bước vào căn hộ.

Nếu là các sản phẩm trang trí nội thất đồ gỗ tự nhiên sẽ mang theo nét đẹp đặc trưng, sang trọng chính bởi những họa tiết của từng loại vân gỗ.

Nếu là các sản phẩm gỗ công nghiệp, gia chủ có thể lựa chọn thoải mái giữa các mẫu mã, loại sơn, màu sắc từ trắng, nâu vàng cho tới nâu đỏ

Đồ gỗ trang trí nội thất trong từng khu vực gia đình

Dưới đây là một số mẫu trang trí nội thất đồ gỗ phù hợp trong từng không gian:

Không gian phòng khách của gia đình

Không gian phòng khách được coi là bộ mặt của cả ngôi nhà, chính là nơi tiếp đón các vị khách tới chơi nhà. Chính vì vậy, khi lựa chọn đồ gỗ trang trí nội thất cho không gian này cần hết sức lưu ý. Để lựa chọn được một bộ bàn ghế gỗ phù hợp với không gian phòng khách, bạn cần quan tâm tới kích thước của bộ bàn ghế. Không nên lựa chọn những sản phẩm có kích thước quá lớn sẽ khiến cho căn phòng bị chật chội. Tuy nhiên cũng không nên chọn bàn ghế quá nhỏ sẽ khiến không gian mất cân đối.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý lựa chọn những đồ gỗ trang trí nội thất phòng khách hài hòa với nhau. Các mẫu tủ kệ từ gỗ nên được thiết kế thông thoáng, cùng màu sắc với bàn ghế để tạo sự liên kết. Trần nhà hay sàn nhà từ gỗ thì cần phải có khả năng chống ẩm tốt, độ bền cao.

Đồ gỗ trang trí nội thất phòng bếp

Không gian phòng bếp chắc chắn sẽ không thể thiếu một số món đồ nội thất như bàn ghế ăn, tủ bếp. Khi lựa chọn các đồ gỗ trang trí nội thất phòng bếp, gia chủ cần lưu ý:

Phòng bếp gọn gàng với đồ nội thất gỗ

 

  • Bàn ghế ăn: Nên lựa chọn màu sắc hài hòa với không gian xung quanh. Đặc biệt khi thiết kế phòng bếp nối liền phòng khách thì bàn ghế ăn bằng gỗ nên lựa chọn màu sắc và chất liệu tương đồng với phòng khách để tạo nên sự hài hòa, thống nhất.
  • Tủ bếp: Nên lựa chọn các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp chắc chắn, có khả năng chống ẩm cao để đảm bảo độ bền. Gia chủ có thể cân nhắc hệ thống tủ treo tường, tủ chân tường để tăng thêm không gian chứa đồ và tính thẩm mỹ cao.

Ưu điểm chất liệu nội thất gỗ

Độ bền lý tưởng là ưu điểm nổi bật của dòng tự nhiên mà khó có chất liệu nào so bì được. Tính năng kháng nước khá cao, cũng như đặc tính rất rắn chắc và khó bị gãy vỡ. Đặc biệt, càng dùng lâu thì sản phẩm tự nhiên càng có giá trị.

Độ bền lý tưởng là ưu điểm nổi bật của nội thất gỗ tự nhiên mà khó có chất liệu nào so bì được.

Mắt và từng đường vân vừa đẹp tự nhiên, vừa đậm chất nghệ thuật. Tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ sang trọng và đẳng cấp cho không gian. Bên cạnh đó, có thể chạm khắc nhiều họa tiết hoa văn cầu kỳ đẹp mắt. Điều mà các dòng chất liệu khác khó làm được.

Nhược điểm chất liệu nội thất gỗ

Ngành gỗ nội thất cao cấp đến đâu cũng khó tránh phải vài nhược điểm hạn chế sau. Giá thành sản phẩm tự nhiên rất đắt đỏ, cao hơn các dòng chất liệu bình dân khác. Nguồn cung khan hiếm bởi không dễ dàng sản xuất hàng loạt như dòng công nghiệp.

Thời gian thi công lâu. Bên cạnh đó còn có trọng lượng nặng, và cần phải mài giũa tốn công sức. Nếu không trải qua quá trình xử lý kỹ lưỡng, sản phẩm tự nhiên dễ bị cong vênh.

Chưa kể, chất liệu càng đặc và càng lâu năm thì càng dễ bị nứt vào mùa nóng, và co vào mùa lạnh.

TOP dòng gỗ phổ biến trong thiết kế nội thất

Gỗ tự nhiên

Một trong các loại gỗ nội thất được nhiều người đánh giá cao chính là gỗ tự nhiên. Các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên thường mang vẻ đẹp sinh động, sang trọng, màu sắc và vân gỗ đa dạng, phong phú.

Gỗ tự nhiên hiện nay cũng có rất nhiều loại khác nhau. Dưới đây là một số loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến làm đồ nội thất hiện nay:

Gỗ tần bì

Gỗ tần bì mang vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc

Gỗ tần bì hay còn được gọi với tên tiếng anh là gỗ Ash. Loại gỗ này hiện được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất bởi hàng loại các ưu điểm như: khả năng chịu lực tốt, khả năng bám vít bền chắc, màu sắc đẹp, dễ uốn cong.

Hiện nay gỗ tần bì là một trong các loại gỗ nội thất được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất đồ dùng trung bình, cao cấp, từ các loại ván sàn, đồ gỗ cho tới cửa bếp, gỗ tiện

Gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào còn được biết tới với tên gọi là gỗ cáng lò, gỗ Sapele… Loại gỗ này mang vẻ đẹp bền chắc, cứng cáp cùng khả năng chịu nén, chịu lực rất tốt. Đặc biệt, sản phẩm còn ít bị cong vênh, mối mọt nên được ưa chuộng sử dụng phổ biến trong việc chế tạo đồ nội thất.

Gỗ óc chó

Nội thất đồ gỗ cao cấp óc chó tăng thêm vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian sống.Nội thất gỗ óc chó có gam màu sắc đẹp mắt từ nâu nhạt đến tone chocolate ấn tượng. Đường vân có thẳng có cong, có cả kiểu dáng gợn sóng đẹp nghệ thuật.

Nhắc tới các loại gỗ làm nội thất sang trọng và đắt giá chắc chắn không thể bỏ qua gỗ óc chó. Loại gỗ này thường được gặp nhiều nhất ở các khu rừng khu vực nước Anh hoặc Bắc Mỹ

Loại gỗ này có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng kháng lại sâu, mối mọt rất tốt. Các loại gỗ óc chó hiện được ứng dụng rất nhiều trong việc sản xuất đồ nội thất cao cấp như các loại tủ gỗ, bàn ghế gỗ, ốp tường…

Nội thất gỗ hương

Nội thất gỗ cao cấp này vừa quý hiếm, vừa tỏa ra mùi hương thơm nhẹ đặc trưng khiến mọi người cảm thấy thư giãn và cảm nhận rõ hương vị thiên nhiên trong nhà.

Sắc màu nâu hồng quý phái đẹp mắt, cùng thớ khá nhỏ đẹp. Thích hợp bài trí trong không gian có phong cách thiết kế cổ điển lẫn hiện đại. Chất khá khô và cứng chắc. Bên cạnh đó, trọng lượng nặng nên hơi bất tiện trong quá trình vận chuyển và sắp xếp.

Nội thất gỗ thông

Đồ nội thất gỗ thông tự nhiên thường phân thành 3 dòng chính. Đó là thông trắng, thông vàng, thông đỏ. Trong đó, thông trắng được dùng phổ biến nhất. Nhờ đường vân khá đẹp và tâm có sắc nâu đỏ nhạt độc đáo. Chưa kể, dát sắc trắng ngả vàng nâu đẹp mắt. Và sở hữu nhiều mắt lớn mắt nhỏ khá ấn tượng.

Trọng lượng nhẹ và dễ hút ẩm, tránh được tình trạng mối mọt. Tuổi thọ sản phẩm có thể lên đến 20 năm.

Nội thất gỗ xoan đào

Nội thất đồ gỗ đẹp từ xoan đào được rất nhiều người ưa chuộng. Chất liệu này rất đa dạng màu sắc, từ vàng đến hồng đào, nâu cánh gián… Vì vậy thích hợp với đa dạng nhu cầu và sở thích cá nhân của mọi gia chủ.

Sở hữu gam màu nóng nên chất liệu gỗ xoan đào tạo cảm giác ấm cúng và đẳng cấp cho không gian sống. Thớ mịn, vân đẹp và cứng chắc. Nên thường được dùng làm ghế sofa phòng khách.

Nội thất gỗ sồi

Thiết kế nội thất gỗ đẹp không thể không nhắc đến dòng sồi tự nhiên. Sồi tự nhiên gồm có sồi đỏ là sồi Mỹ, và sồi trắng là sồi Nga.

Đặc tính cứng chắc và chịu lực cao khiến dòng chất liệu này khá thịnh hành phổ biến. Nội thất gỗ sồi ứng dụng đa dạng trong sản xuất tủ bếp, kệ tivi, tủ quần áo, bàn ăn, bàn trà.

Đường vân có kết cấu dạng núi độc đáo. Bên cạnh đó, những sớ gỗ liên kết nhau khá chặt chẽ và bền chắc.

Gỗ công nghiệp

Nội thất gỗ công nghiệp mang vẻ đẹp tinh tế, gọn nhẹ

Mặc dù các loại gỗ nội thất tự nhiên mang vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút nhưng lại có giá thành khá cao và ngày càng quý hiếm. Vật liệu gỗ công nghiệp ra đời giúp các gia chủ sở hữu được những sản phẩm nội thất giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp tinh tế và cuốn hút.

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *