Home / Dịch vụ / Tài xế thay lốp ôtô tại barie, BOT Ninh An liên tiếp xả trạm

Tài xế thay lốp ôtô tại barie, BOT Ninh An liên tiếp xả trạm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cho rằng việc đặt trạm BOT Ninh Anh không hợp lý, nhằm tận thu các xe lưu thông hai tuyến quốc lộ 1 và quốc lộ 26 từ Đắk Lắk đi Nha Trang, hai ngày nay các tài xế đã dừng thay lốp ôtô ngay tại barie khiến xe cộ ùn tắc.

Trưa 2-1, ông Trần Phúc Tự – tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa – cho biết sáng cùng ngày, do tài xế tiếp tục phản đối không chịu di chuyển, gây ùn ứ kéo dài nên trạm BOT Ninh An (thị xã Ninh Hòa) phải nhiều lần mở barie, không thu phí để các xe này lưu thông.

"Do xe cộ dịp lễ tết nhiều, để tránh ùn tắc, cứ một vài xe phản đối ách tắc là chúng tôi lại chủ động mở barie không thu phí cho các xe đi qua. Đến khi nào hết ùn tắc chúng tôi lại thu như bình thường" – ông Tự nói.

Đường quốc lộ "nát", phí BOT vẫn thu cao

Tài xế Nguyễn Văn Long (phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) cho biết việc giảm 100% phí là xe loại I của các cơ quan và dân cư chỉ ở 3 xã (Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà) là không công bằng.

"Chúng tôi cũng là dân địa phương vì sao không được giảm, đi có 10km mà phải trả phí bằng xe đi toàn tuyến quốc lộ 1. Chúng tôi làm đơn phản ánh đến công ty đã lâu, đầu tháng 12 lãnh đạo BOT Ninh An có mời lên đối thoại và hứa sẽ đề xuất giảm phí. Nhưng đến nay đã gần 1 tháng việc thu phí vẫn diễn ra bình thường" – anh Long bức xúc nói.

Cũng theo anh Long, sở dĩ các tài xế bức xúc bởi đường quốc lộ 1 qua Khánh Hòa hiện rất xấu, ổ gà, ổ voi không hề ít nhưng phí BOT vẫn thu đủ, giữ nguyên không giảm.

Mặt khác, đến tận bây giờ lãnh đạo trạm vẫn chưa giải thích rõ ràng vì sao trạm BOT Ninh An lại đặt ở xã Ninh Lộc.

Lưu bản nháp tự động
Tài xế tiếp tục phản đối, Trạm BOT Ninh An (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) phải xả lần 2 – Ảnh: THÁI THỊNH

"Việc đặt trạm chưa hợp lý, nhằm tận thu các xe lưu thông hai tuyến quốc lộ 1 và quốc lộ 26 từ Đắk Lắk đi Nha Trang" – một tài xế phản đối BOT Ninh An cho biết.

Để phản đối, hai ngày nay, 1 số tài xế đã dừng thay lốp ôtô ngay tại barie, số khác đứng ở trạm, không chịu di chuyển khiến giao thông ùn tắc.

Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa (PC67) cho biết sáng 1-1, tại trạm BOT Ninh An có khoảng 20 tài xế không chịu di chuyển khiến xe cộ ùn tắc kéo dài khoảng 2km, buộc phải xả trạm.

Đến khoảng 9h, trạm đã xả nhưng các tài xế dùng cách thay lốp ôtô tại barie khiến giao thông ùn tắc kéo dài khoảng 2km. Sau khi nhận tin, CSGT tỉnh Khánh Hòa đã có mặt điều tiết giao thông. Khoảng 12h30 mới hết tình trạng ùn ứ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie tu dong chi tiết và miễn phí


Tài xế thay lốp ôtô tại barie để phản đối BOT Ninh An – Ảnh: Cắt từ video

Đề xuất giảm 50% phí cho 16 xã lân cận

Theo ông Tự, hiện BOT Ninh An đã nhận được 16 đơn thư của các tài xế ở 16 xã thuộc thị xã Ninh Hòa phản ánh những bất cập và yêu cầu được giảm phí 100%.

"Trạm đã thỏa thuận với các tài xế và làm đề xuất giảm 50% cho vòng 2 của dự án là 16 xã còn lại của TX Ninh Hòa. Sở dĩ không đề xuất giảm theo yêu cầu các tài xế bởi giảm 100% sẽ gây bất bình cho các tài xế khác. UBND thị xã đã thống nhất chờ ý kiến của Sở GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa để báo cáo Bộ GTVT thống nhất mức giảm phí" – ông Tự nói.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Hải Long – phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án trạm BOT Ninh An – thừa nhận việc đặt trạm tại vị trí này và cách thu phí như hiện nay chỉ có lợi cho tài xế chạy xe đường dài, còn người đi đường ngắn phải chịu thiệt thòi.

Theo Tuổi trẻ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *