Home / Dịch vụ / Ship hàng mùa dịch cần lưu ý, nhất là vấn đề giấy thông hành

Ship hàng mùa dịch cần lưu ý, nhất là vấn đề giấy thông hành

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều tài xế giao hàng công nghệ phản ảnh khi đang giao hàng, có đơn hàng trong app, nhưng nhiều chốt kiểm soát không cho qua và đòi giấy thông hành.

Từ khi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các quy định về giao nhận hàng của shipper trong mùa dịch thì nhiều tài xế giao hàng công nghệ phản ảnh:

Theo quy định, lực lượng shipper được phép đi làm trong 15 ngày TP.HCM thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16. Theo đó, shipper phải chứng minh mình đang làm nhiệm vụ là có đơn hàng trong app. 

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây

Lưu bản nháp tự động

Mặc dù vậy, trên thực tế, khi đi qua các chốt kiểm soát, nơi thì cho qua, chỗ lại đòi phải có giấy thông hành do công ty cấp dù quy định không yêu cầu và các hãng xe công nghệ cũng không cấp loại giấy tờ này cho dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ.

Đại diện một hãng xe cho biết “Thời gian qua cũng nhận được nhiều phản ảnh của các tài xế về việc gặp khó khăn khi đi qua các trạm kiểm soát giữa các quận. Dù các dịch vụ vận chuyển bằng xe máy không chở người được phép hoạt động theo hướng dẫn của UBND TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM, nhưng tài xế thường bị yêu cầu phải xuất trình giấy đi đường, giấy xác nhận công tác, có chốt còn yêu cầu xác minh xuất xứ hàng hóa và cả giấy xét nghiệm âm tính COVID-19.

Thậm chí giữ bằng lái, phương tiện của đối tác doanh nghiệp tài xế để xử phạt dù tài xế đang trong cuốc xe đi giao hàng. Điều đó gây rất nhiều khó khăn cho quy trình hoạt động của các tài xế, cũng như đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của người dân”.

Một lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an quận 3 cho biết “hiện tại chỉ có dịch vụ vận chuyển giao hàng hóa hoạt động, còn vận chuyển hành khách thì các công ty đã khóa chức năng này trên ứng dụng. Khi những shipper chở hàng qua chốt, CSGT sẽ nhìn bằng mắt thường, còn nếu không phát hiện gì khả nghi thì sẽ cho qua, còn phát hiện thì sẽ chặn lại hỏi và kiểm tra tên đăng ký trên ứng dụng có trùng với giấy tờ tùy thân hay không.

CSGT sẽ có nghiệp vụ, khi nhìn thấy người nào mặc đồ giao hàng, treo điện thoại phía trước xe thì tới chốt chỉ hỏi giao hàng gì, xem trong app có đơn hàng vào quận hay không. Nếu nghi ngờ sau một vài câu hỏi thì kiểm tra thêm thông tin đăng ký trong app có trùng giấy tờ tùy thân không.

Không có chuyện kiểm tra giấy xác nhận của cơ quan đối với các shipper, giao hàng. Các trường hợp shipper, giao hàng thì các chốt phải linh hoạt tùy tình huống, nếu trên app có đủ thông tin của tài xế và đơn hàng thì cho qua”.

Nguồn tham khảo: Tuổi Trẻ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *