Home / Bất động sản / Nội thất / Sàn gỗ công nghiệp chọn thế nào cho đúng ?

Sàn gỗ công nghiệp chọn thế nào cho đúng ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sàn gỗ công nghiệp hay nói một cách khác là ván lót sàn công nghiệp, thông thường được cấu tạo bởi 4 lớp: lớp laminate, lớp vân gỗ, lõi HDF, lớp cân bằng chống ẩm mối. Hiện nay ván sàn công nghiệp được dùng rộng rãi để lót sàn trong nhiều hạng mục trang trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, khu nhà bếp, trà quán, café, phòng họp, văn phòng làm việc, shop thời trang,…

Nguồn: Công ty gỗ Hưng Thịnh tại đây.

Sàn gỗ công nghiệp hay còn gọi là ván lót sàn công nghiệp, thông thường được cấu tạo bởi 4 lớp: lớp laminate, lớp vân gỗ, lõi HDF, lớp cân bằng chống ẩm mối. Hiện nay ván sàn công nghiệp được dùng rộng rãi để lót sàn trong không ít hạng mục trang trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, khu nhà bếp, trà quán, café, phòng họp, văn phòng làm việc, shop thời trang,…

Tính từ đầu tháng 01/2013 tới nay, thị trường sàn gỗ đã lộ diện thêm tương đối nhiều nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp; rộng hơn đó là rất rất nhiều cửa hàng, Showroom sàn gỗ được xuất hiện để tiếp cận người tiêu dùng. Điều này đã làm cho Thị Phần ván lót sàn vốn dĩ đã rất ồn ào nay càng phải chịu áp lực cạnh tranh lớn hơn. Cũng chính vì vậy vô hình chung đã tạo nên người tiêu dùng khi có nhu cầu lát sàn gỗ thật sự trở nên sợ hãi bởi như mắc kẹt vào một ma trận mà người bán đưa ra từ Chi tiêu cho đến chất lượng nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của các loại sàn gỗ công nghiệp ( Laminate).

Vậy sàn gỗ công nghiệp chọn làm sao cho đúng? Trước tiên chúng ta cần xác định rõ mục tiêu ứng dụng của sàn gỗ như dùng lót phòng ngủ hay phòng khách, văn phòng hay shop,… để từ đó có thể lựa chọn ra loại ván lát sàn cân xứng nhất bởi những nơi có mật độ đi lại nhiều thì ta nên sử dụng các loại ván sàn công nghiệp dày 12mm thay vì 8mm. Đối với công trình nhà dân dụng thì rất có khả năng sử dụng các loại ván lát sàn công nghiệp dày 8mm là đã đảm bảo độ ổn định cũng như để tiết kiệm.


 

Thứ hai khi có nhu cầu lát sàn gỗ trước nhất chúng ta cần tìm hiểu sơ các thông tin về sàn gỗ trên các Website hay diễn đàn, nơi có tương đối nhiều những bài viết, video hướng dẫn các cách lựa chọn, các cách bảo quản thậm chí cả cách lắp đặt các loại sàn gỗ công nghiệp. Nếu là công trình được xây dựng mới thì bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các kỹ sư hay đơn vị thiết kế, thầu xây dựng để nắm các thông tin cơ bản trước khi tìm đến những đơn vị cung cấp.

Ở đầu cuối từ những thông tin có được chúng ta cũng có thể gọi điện hoặc ghé thăm các Showroom để kiểm chứng các thông tin mình có được cũng tương tự từ đó đánh giá sự chuyên nghiệp và trung thực của các nhân viên support bán hàng của những cơ quan này

 Dưới đây là 1 số thông tin mà các khách hàng rất có khả năng tham khảo để lựa chọn được những loại sàn gỗ công nghiệp đúng với nhu cầu của mình khi ghé thăm các Showroom trưng bày các loại ván lát sàn:

Trước tiên chúng ta cần xem xét bề mặt sàn gỗ trơn bóng hay nhám sần. Bởi các nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp vốn chủ yếu có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia và Trung Hoa, 1 số ít ít xuất xứ từ Vương Quốc Nụ Cười, Singapore và Đức,…Các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc thì có chất lượng kém hơn đôi chút và thường thì có bề mặt trơn bóng Điều này dẫn tới dễ quan sát thấy bằng mắt thường khi bị trầy xước, khác với các loại ván sàn công nghiệp xuất xứ từ Malaysia và các sản phẩm chất lượng khác thường sẽ có bề mặt sần hoặc nhám làm gia tăng khả năng chống trầy và trơn trượt cho nhà có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. tuy vậy đặc điểm đó chủ yếu dùng để nhận dạng các loại ván lát sàn công nghiệp dày 12mm, còn đối với các sản phẩm dày 8mm thì đa phần có bề mặt sần hoặc nhám.

 Form size của các loại ván sàn cũng có thể cho ta biết loại ván sàn công nghiệp đó xuất xứ từ đâu, có chất lượng như thế nào. Thường thì các loại ván lát sàn Malaysia và các loại có chất lượng tốt thì đều có chiều dài từ 1200mm trở lên trong khi ấy các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc thường có Kích thước dài từ 800mm – 1000mm cho loại dày 12mm và đa số 8mm thì dài trên 1200mm.

Màu sắc của lớp chống ẩm bên dưới. Khi gặp các sản phẩm có bề mặt sần nhám và dài trên 1200mm thì để chọn đúng loại sàn gỗ công nghiệp chất lượng thì chúng ta hãy lật mặt sau của tấm mẫu lên và quan sát nếu lớp bên dưới có màu đỏ thì đó là các sản phẩm có chất lượng thấp và xuất xứ từ Trung Quốc. Các sản phẩm có chất lượng tốt và xuất xứ từ Malaysia thì lớp bên dưới sẽ có màu vàng xám đục

Các mép hèm gắn kết của sàn gỗ công nghiệp. Các loại ván lót sàn công nghiệp xuất xứ từ Malaysia và các loại có chất lượng tốt thì thường có cạnh hèm phủ sáp để chống thấm nước và thường thì rất cứng. Trong khi ấy các loại ván sàn xuất xứ từ Trung Hoa và có chất lượng thấp thì thường có cạnh hèm rất mềm rất có khả năng dễ dàng bẻ gãy bằng tay.

Độ chống nước của sàn gỗ công nghiệp thường thì vượt trội hơn sàn gỗ thoải mái và tự nhiên không ít. Và để kiểm chứng hàng có chất lượng thì chúng ta cũng có thể xin mẫu mang đến nhà ngâm nước thử. Đối với các sản phẩm ván lát sàn Malaysia và có chất lượng tốt thì thường phải ngâm từ 12h trở lên thì mẫu sàn gỗ mới bắt đầu giãn nở nhưng Xác Suất rất nhỏ và khi chúng ta bỏ ra bên ngoài sau một thời gian nhất định mẫu gỗ sẽ trở lại hình dáng ban đầu do lõi gỗ HDF không ngậm nước – nước bị bay hơi. Còn đối với các sản phẩm Trung Quốc và có chất lượng kém thì thường chỉ cần ngâm trong nước khoảng 3h đồng hồ là mẫu ván sàn sẽ bị nở phù bề mặt và thường thì không quay lại hình dạng ban đầu được.

Một điểm nhỏ cần lưu ý để đánh giá sự bài bản của nhân viên tư vấn bán hàng đó là lớp xốp ( foam) được lót bên dưới trước khi lát sàn gỗ. Đối với các công trình mới xây bề mặt sàn chỉ là lớp bê tông chính vì vậy người bán hàng phải support chúng ta sử dụng xốp bạc ( một mặt tráng bạc) để chống ẩm tốt hơn thay vì loại xốp thường không tráng bạc, thậm chí là sẽ sử dụng băng keo để dán các mí ghép khi trải xốp trước khi lắp đặt sàn gỗ.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho Quý khách hàng khi có nhu cầu sử dụng lắp đặt các loại ván lát sàn gỗ công nghiệp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *