Home / Dịch vụ / Rối loạn ăn uống cùng với những hệ lụy khôn lường

Rối loạn ăn uống cùng với những hệ lụy khôn lường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn có thể thấy có rất nhiều người bị rối loạn ăn uống. Trong số ấy, chứng chán ăn tâm thần, chứng cuồng ăn, ăn vô độ,…sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy khó lường như: Tăng cân mất kiểm soát, giảm cân không kiểm soát hoặc mắc các bệnh nan y như bệnh tim, thậm chí là đột quỵ nếu như không điều trị kịp thời.

Chán ăn tâm thần

Chán ăn tâm thần là chứng xôn xao ăn uống phổ biến. Tình trạng xuất hiện nhiều ở tuổi vị thành niên hoặc thanh niên, có xu thế ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Những người mắc chứng biếng ăn thường coi mình là thừa cân, ngay cả khi họ thiếu cân trầm trọng. Họ có thói quen thường xuyên theo dõi cân nặng, tránh ăn một số loại thực phẩm, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể; thực đơn ăn uống không nhiều chủng loại, suy nghĩ tiêu cực về thức ăn… Chán ăn có thể gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng sức khỏe xương, vô sinh, tóc và móng tay giòn. Trong 1 số trường hợp nghiêm trọng, chán ăn có thể dẫn đến suy tim, não hoặc đa cơ quan, thậm chí tử vong.

Chứng cuồng ăn

Giống như chứng biếng ăn, chứng cuồng ăn có xu hướng phát triển trong thời kỳ thanh thiếu niên, đầu tuổi trưởng thành. Các triệu chứng phổ biến của chứng cuồng ăn bao gồm: ăn uống vô độ lặp đi lặp lại, thiếu kiểm soát. Người bệnh cũng có lúc áp dụng phương pháp loại bỏ calo và ngăn ngừa tăng cân như nhịn ăn, ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc tập thể dục. Họ thường tự ti về hình dáng, cân nặng của cơ thể.

Công dụng phụ của chứng cuồng ăn có thể bao gồm viêm, đau họng, sưng tuyến nước bọt, mòn men răng, sâu răng, trào ngược axit, kích ứng ruột, mất nước nghiêm trọng và rối loạn nội tiết tố. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, người bệnh mất cân bằng các chất điện giải như natri, kali và canxi. Điều này có thể gây ra đột quỵ hoặc đau tim.

Ăn vô độ

Ăn vô độ là 1 loại rối loạn ăn uống nghiêm trọng, tTrong những số ấy người mắc thường xuyên tiêu thụ một lượng thức ăn lớn bất thường, cảm thấy không thể ngừng ăn. Những người mắc chứng náo loạn ăn uống thường không lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường type 2.

Hội chứng pica

Pica là một chứng rối loạn ăn uống liên quan đến việc ăn những thứ không phải là thực phẩm, không cung cấp giá trị dinh dưỡng. Người mắc hội chứng này có thể thèm ăn nước đá, bụi bẩn, đất, phấn, giấy, tóc, vải, len… Pica có thể xảy ra ở người lớn, trẻ em, thanh thiếu niên.

Pica thường xuất hiện ở những những người có vấn đề sức khỏe tâm thần, rối loạn phổ tự kỷ. Những người mắc pica có thể tăng nguy cơ ngộ độc, nhiễm trùng, tổn thương đường ruột, thiếu hụt dinh dưỡng. Tùy thuộc vào các chất ăn vào, người bệnh có thể tử vong.

Rối loạn nhai lại

Người gặp tình trạng rối loạn nhai lại thường trào ra thức ăn họ đã nhai và nuốt trước đó rồi nhai lại.
Giai đoạn nhai lại thường xảy ra trong vòng 30 phút đầu tiên sau bữa ăn. Tình trạng phổ biến ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, có thể dẫn đến giảm cân, suy dinh dưỡng nghiêm trọng, dễ gây tử vong.

Hạn chế tiếp nhận thức ăn

Những người mắc chứng hạn chế tiếp nhận thức ăn (ARFID) không hứng thú với việc ăn uống hoặc không thích 1 số mùi vị, màu sắc. Triệu chứng phổ biến của ARFID là tránh hoặc giảm ăn uống. điều đó khiến cơ thể không đủ calo hoặc chất dinh dưỡng, sụt cân nhanh, ảnh hưởng vào việc cho ăn qua đường ruột (ống xông) hoặc thực phẩm bổ sung…

Nguồn >>>

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa & những lợi ích ngỡ ngàng, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *