Home / Dịch vụ / Rau củ không còn hàng, người dân mua vét sạch, kệ siêu thị trống trơn

Rau củ không còn hàng, người dân mua vét sạch, kệ siêu thị trống trơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày này, khu vựa rau sạch, thực phẩm,… tại 1 số siêu thị trên địa bàn Hà Nội thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”, quầy kệ trống trơn.
Sợ ra đường, đeo khẩu trang kéo đến siêu thị mua đồ ăn tích trữThứ 7 cuối cùng năm Kỷ Hợi, dân ùn ùn sắm Tết, siêu thị nghẹt thởHiệu thuốc dỗi, treo biển 'không bán khẩu trang, đừng hỏi'
Ghi nhận của PV.VietNamNet tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm vào giờ cao điểm (giờ tan ca làm việc buổu chiều) những ngày này, tình trạng “cháy hàng” thực phẩm rau củ quả liên tục xảy ra do một số người dân có tâm lý mua tích trữ để hạn chế ra bên ngoài nhiều.

Trên tay xách một túi rau gồm 2 củ su hào và 1 mớ rau cải, chị Đinh Thị Thanh Hiền ở Phố Nguyễn Xiển (Hoàng Mai, Hà Nội) than thở, mấy ngày cách đây không lâu cứ tầm hơn 5 giờ chiều xuống siêu thị đã hết sạch rau củ quả các loại. Hôm nay chị rút kinh nghiệm phải đi mua sớm hơn để GĐ có rau ăn.

Theo chị Lê Ngọc Anh – nhân viên một cửa hàng thực phẩm ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), lượng rau quả tiêu thụ những ngày gần đây tăng đột biến do nhu cầu mua, tích trữ của người dân cao vào đúng mùa dịch, khách không mua nhanh chỉ một tiếng sau là hết sạch.

 

Lưu bản nháp tự động

Những ngày cách đây không lâu, quầy rau củ trong các siêu thị trường xuyên hết sạch hàng

 “Từ sau Tết, rau củ quả càng khan hiếm cho ảnh hưởng của trận mưa đá nên số lượng không có nhiều. Cửa hàng nhập về từ sáng chỉ đến trưa là hết sạch. Rau quả, đồ ăn sẵn, đồ khô là những mặt hàng bán chạy nhất, được nhiều người dân lựa chọn đẻ ăn dần”, chị Ngọc Anh nói.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, đại diện hệ thống siêu thị Vinmart thừa nhận, sau Tết, tại khoanh vùng miền bắc bộ, một số siêu thị của Vinmart có hiện tượng người dân vào mua các mặt hàng thực phẩm tăng cao.

Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng cục bộ do học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần trước diễn biến tinh vi của dịch bệnh lây lan viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây nên. Do đó, nhiều người dân đã đi mua nhiều thực phẩm để tích trữ sử dụng trong thời gian học sinh được nghỉ học.

Bên cạnh đó, nguồn cung các mẫu sản phẩm rau, củ, quả tại hệ thống siêu thị Vinmart khoanh vùng phía Bắc có thời điểm bị gián đoạn. Lý do là do trong Tết có xảy ra hiện tượng mưa đá, ảnh hưởng đến nguồn cung. Trong khi đó, một trong những phần các mặt hàng này được vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội cũng phải mất 1 ngày, nên đã xảy ra tình trạng trên.

Đại diện siêu thị Big C cũng cho biết, tại hệ thống siêu thị Big C nơi phía Bắc, nguồn cung thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả vẫn đáp ứng một cách đầy đủ phục vụ quý khách hàng. Song, mặt hàng rau xanh tiêu thụ tăng cường hơn so với ngày thường

Đây là hình ảnh thường trông thấy trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi kể từ sau Tết Nguyên đán

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá kệ siêu thị chi tiết và miễn phí. 

Quầy rau còn sót lại vài cây cải thảo

Quầy kệ trống trơn, rau củ đã hết sạch

khoanh vùng bày bán rau xanh chỉ còn lại các loại rau củ gia v

Vào giờ tan ca buổi chiều – giờ cao điểm để mọi người đi siêu thị mua rau về nấu cơm tối, nhưng các quầy rau chỉ còn lác đác vài loại rau củ

 

Một khách hàng đang lựa chọn lấy ít rau củ tại siêu thị

Tuy nhiên, có 1 số siêu thị chưa đến mức "cháy hàng", rau xanh vẫn còn dù không dồi dào như trước Tết

Quầy trái cây, bánh ngọt cũng gầy sắp trống trơn

Khách mua nhiều, quầy mì tôm nhiều loại cũng chỉ còn lại vài ba gói

Tủ mát để thịt chỉ sót lại 4 khay thịt bò

 N.Thanh-N.Băng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *