Home / Dịch vụ / Quá trình nhanh của con đường vận chuyển ngắn nhất giữa Vương Quốc Nụ Cười – nước ta

Quá trình nhanh của con đường vận chuyển ngắn nhất giữa Vương Quốc Nụ Cười – nước ta

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 
Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn nguồn tin từ Chính phủ Thái Lan ngày 28/1 cho biết cây cầu hữu nghị thứ 5 giữa Thái Lan và Lào sẽ được khánh thành vào đầu năm tới.

 

 

Công trình cầu hữu nghị thứ 5 nối Xứ sở nụ cười Thái Lan và Lào bắc qua sông Mekong. Nguồn: Bangkok Post

 

Công trình này không những giúp cách tân và phát triển kinh tế giữa địa phương của 2 nước Thailand và Lào mà còn được kỳ vọng thúc đẩy thương mại trong Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS), bao gồm cả nước ta, Campuchia, Myanmar và các tỉnh Vân Nam, Quảng Tây của Trung Hoa.

Cây cầu hữu nghị Thái – Lào thứ 5 được xây dựng theo cấu trúc dây văng, nối giữa tỉnh Bueng Kan (cực Đông Bắc Vương Quốc Nụ Cười) với tỉnh Bolikhamxai của Lào. Dự án được bắt đầu từ năm 2020 với chi phí xây dựng là 3,6 tỷ baht, trong những số ấy 2,5 tỷ baht đến từ Thái Lan và phần còn lại từ Lào.

Theo Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Tipanan Sirichana, việc xây dựng đã hoàn thành 60% với quá trình nhanh hơn kế hoạch. lớp giữa của cây cầu, mảnh ghép cuối cùng của công trình, dự kiến sẽ được hoàn thành vào giữa năm nay và cây cầu sẽ được thông xe vào đầu năm tới. Bà Tipanan cho biết cây cầu được đưa vào sử dụng sẽ thúc đẩy giao lưu biên giới và biến tỉnh Bueng Kan thành một TTTM trong khu vực.

Không chỉ thế, cây cầu cũng sẽ góp phần thúc đẩy Thương mại dịch vụ trong GMS, thúc đẩy nhập khẩu giữa Thailand, Myanmar, Lào, Campuchia, Việt Nam và tỉnh Vân Nam của Trung Hoa. Đáng để ý, bà Tipanan cho biết cây cầu sẽ giúp giao thông thuận lợi hơn cho quãng đường 150 km từ Xứ sở nụ cười Thái Lan qua Lào tới nước ta. đó là con đường vận chuyển ngắn nhất từ Vương Quốc Nụ Cười về nước ta.

Hiện giữa Thái Lan và Lào đã có 4 cầu hữu nghị bắc qua sông Mekong, thuộc các con phố Nong Khai – Viêng Chăn, Mukdahan – Savannakhet, Nakhon Phanom – Khammouane và Chiang Khong – Huay Xai.

 

theo (TTXVN)

Xem thêm:Hướng dẫn đặt hàng hộ trên Pinduoduo tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *