Home / Dịch vụ / Nữ giới ngủ ngáy vì đâu?

Nữ giới ngủ ngáy vì đâu?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tăng cân, trong giai đoạn tiền mãn kinh, mang thai, dùng nhiều bia rượu hoặc có những việc về sức khỏe chính là những Tại sao chính dẫn đến tình trạng ngủ ngáy ở chị em phụ nữ. Vì thế, nếu phát hiện mình ngủ ngáy và tìm ra nguyên nhân thì hãy khắc phục ngay bạn nhé.

Tăng cân

Như nam giới, tình trạng tăng cân không kiểm soát cũng khiến phụ nữ gia tăng nguy cơ ngủ ngáy khi đêm về. Thực tế, ngáy và trọng lượng cơ thể có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Cân nặng tăng sẽ dẫn đến mỡ thừa quanh cổ; từ đó làm đường dẫn không khí bị thu hẹp và tạo thành tiếng ngáy lớn.

Thời kỳ mãn kinh

Bước qua độ tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ có thể lâm vào trạng thái ngủ ngáy như nam giới. nguyên nhân do tình trạng mất cân bằng nội tiết tố đã làm gia tăng các cơn bốc hỏa, mất ngủ và dẫn đến rối loạn nhịp thở khi ngủ.

Mang thai

Phụ nữ mang thai thường tăng cân nhanh và có sự thay đổi của hormone estrogen trong cơ thể. Hai yếu tố này sẽ khiến cổ họng của các bà mẹ bị tắc nghẽn; từ đó tạo ra áp lực cho đường thở và hình thành nên các cơn ngáy lúc ngủ. Ngoài ra, sự giãn nở mạch máu bởi huyết tương tăng nhanh vào tam cá nguyệt thứ ba cũng gây nên hiện tượng viêm mũi hoặc sưng mũi; từ đó gây ra chứng ngủ ngáy.

Dùng nhiều bia, rượu

Những hôm “quá chén” có thể khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi và nôn ói. Hành động nôn quá nhiều có thể gây tác động lên đường hô hấp trên và làm sung huyết cuốn mũi, Do đó người say rượu bia thường nằm ngửa để hít thở bằng miệng; từ đó phát ra tiếng ngáy.

Hút thuốc lá

Không chỉ làm giảm khả năng thụ thai, hút thuốc lá còn là nguyên nhân khiến chị em hình thành thói quen ngủ ngáy. Theo các nhà khoa học, khói thuốc lá có thể kích thích niêm mạc khoang mũi và họng, khiến người bệnh tức giận nếu hít thở bằng mũi.

Rủi ro về sức khỏe lúc ngủ ngáy

Ngoài việc gây khó chịu đối với người ngủ cùng và ảnh hưởng đến tâm lý lâu dài, tình trạng ngủ ngáy cũng có thể mang đến rủi ro cho sức khỏe của phụ nữ. Theo một nghiên cứu mới từ Đại học Tel Aviv (Israel), phụ nữ từ 55 tuổi trở lên có hiện tượng ngủ ngáy sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ngưng thở lúc ngủ. Chính căn bệnh này sẽ làm giảm nồng độ oxy trong máu và có thể đe dọa tính mạng. Ngoài ra, nếu như không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, nó có thể góp phần phát triển thành nhiều loại bệnh như tăng huyết áp, tim mạch và đột quỵ.

Nguồn:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *