Home / Bất động sản / Nội thất / Những nét khác nhau cơ bản giữa sàn tre và sàn gỗ công nghiệp

Những nét khác nhau cơ bản giữa sàn tre và sàn gỗ công nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sàn gỗ công nghiệp
1.1. Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Mức ngân sách: điểm mạnh vượt trội của sàn gỗ công nghiệp là giá thành rẻ do sàn gỗ công nghiệp tận dụng các ván ép gỗ mỏng, hoặc bột gỗ trộn keo và thực hiện ép lại. Công nghệ ép của sàn gỗ công nghiệp sử dụng những loại keo ép giá khá mềm để giảm thiểu chi phí.

Nguồn: Công ty gỗ Hưng Thịnh tại đây

Tthời điểm sản xuất và thi công: Sàn gỗ công nghiệp thời khắc xây đắp nhanh hơn các loại sàn tre và sàn gỗ tự nhiên, rất có khả năng sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ và bột gỗ thường đã có sẵn, số lượng lớn, nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc thu hoạch, xẻ, bào và gia công bề mặt đánh giấy ráp…

Đẳng cấp và sang trọng: Phong cách hiện đại, trẻ trung.

Màu sắc: Rất đa dạng nhiều mẫu mã, đa dạng và phong phú.

Lưu bản nháp tự động

1.2. Nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

Độ bền: Sàn gỗ công nghiệp không bền được giống như những loại sàn tre và sàn gỗ tự nhiên khác. Nguyên nhân là do kết cấu của sàn gỗ công nghiệp không đồng điệu, dẫn đến dãn nở không đều.

Cong vênh, co ngót: Cũng do sàn gỗ công nghiệp tận dụng các loại gỗ và ép thành miếng ván dẫn đến mật độ gỗ không đều. Khi gặp khí hậu phức tạp như ở VN, lúc ẩm nồm, lúc hanh, mức giãn nở khác nhau trong thành phần gỗ công nghiệp dẫn đến cong vênh, co ngót.

Mối mọt: Sàn gỗ công nghiệp rất dễ bị mối mọt do để giảm giá thành đến cả cực rẻ để có khả năng đáp ứng những khách hàng bình dân nhất nên công nghệ sản xuất hàng loạt dẫn đến xử lý đường lignin – nguồn thức ăn của mọt kém.
 
Sàn tre

2.1. Ưu thế:

Bền bỉ theo thời gian: Cũng giống như các loại  gỗ tự nhiên và thoải mái khác sàn tre có độ bền cao, nếu mua được sàn tre cao cấp của nhà cung cấp sàn tre uy tín và được hướng dẫn sử dụng đúng cách, mẹo vệ sinh sàn tre thì độ bền của sàn tre lên đến 25 năm (theo chế độ bảo hành) và hơn thế.

Đẹp: Sàn tre mang vẻ đẹp của tự nhiên và thoải mái, nổi bật sự phân bố ngẫu nhiên của các mắt tre. Tuỳ vào sở thích của mọi cá nhân mà chọn loại họa tiết và màu sắc sàn tre phù hợp. Những ai yêu thích họa tiết mắt tre rõ rang có khả năng chọn sàn tre ép ngang với hai màu sắc phổ biến dễ kết hợp nội thất là màu tre tự nhiên và màu café. Những ai thích họa tiết tre nhỏ, mảnh mai có thể lựa chọn sàn tre ép nghiêng. Theo xu thế nội thất, sàn tre có thêm màu tre nguyên vỏ và màu óc chó walnut.

 Bền với nước: Sàn tre tương đối bền khi tiếp xúc với nước nhiên do tre là loại cây thuộc lớp cỏ và có tính kháng ẩm. điều đó ưu thế của tre so với sàn gỗ tư nhiên.

Phong cách: Tùy thuộc vào họa tiết của sàn tre sẽ tạo nên Phong cách cổ điển, ấm áp, sang trọng và hiện đại.

2.2. Nhược điểm:

Ngân sách chi tiêu khá cao: Sàn tre là loại vật liệu lát sàn có mức giá khá cao so với sàn công nghiệp nhưng so với sàn gỗ tự nhiên giá sàn tre thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, với mức giá thành cao hơn sàn công nghiệp nhưng lại có được độ bền và chất lượng như sàn tự nhiên thì sàn tre chắc hẳn rằng một lựa chọn thông minh.

Cong vênh, co ngót: Không phải sàn tre tự nhiên và thoải mái nào cũng có chất lượng như nhau để đảm bảo không bị cong vênh, co ngót. Lựa chọn nhà cung cấp ván sàn có thương hiệu và uy tín, công nghệ hiện đại, để có được chất lượng sàn tre rất tốt.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nguyên do nội thất gỗ tự nhiên không thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *