Home / Bất động sản / Nội thất / Những mẫu ngôi nhà xanh của năm 2020

Những mẫu ngôi nhà xanh của năm 2020

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các ngôi nhà với tiêu chí nhiều cây xanh, gắn kết con người với thiên nhiên được chọn ra từ những công trình đã xuất hiện trên VnExpress.

Bố mẹ xây 'phố trong nhà' cho con gái

Ngôi nhà rộng rãi ở TP HCM là món quà một đôi vợ chồng tặng cô con gái mới đi du học trở về. Để đảm bảo riêng tư cho các thành viên, không gian trong nhà được chia thành hai khối riêng biệt.

Cây cối xuất hiện ở mọi ngóc ngách và trở thành phần quan trọng của ngôi nhà. Không chỉ đáp ứng nhu cầu của người con gái yêu thiên nhiên, cây xanh lấp đầy không gian rộng lớn và kết hợp với ánh nắng tô điểm thêm cho những bức tường trắng.

Nhà trồng cây ăn quả trên mái

Một kỹ sư ngoài 40 tuổi ở Đà Nẵng muốn nhà nhiều cây xanh nhiệt đới như mơ ước hồi bé. Để cung cấp yêu cầu của gia chủ, các kiến trúc sư kiến thiết căn nhà ba tầng có khu vườn trên mái với chín hộp cây xen kẹt những khoảng không.

Ở khu vườn này, gia chủ trồng nhiều loại cây ăn trái như sung, khế, cóc cùng nhiều loại cây gia vị như chanh, sả, ớt, ngải cứu. Hệ thống tưới nước tự động tái chế, dẫn nước từ hồ cá bên dưới lên vườn trên mái và ngược lại giúp chủ nhà không tốn nhiều công mà vẫn có rau, quả sạch mỗi ngày.

Nhà TP HCM trổ 10 mảnh vườn lơ lửng

Ngôi nhà trên mảnh đất 12 x 20 m ở Hồ Chí Minh là chỗ ở của gia đình bốn thành viên. Nhìn từ bên ngoài, 10 bồn cây trắng muốt nhô ra tựa như những tiểu cảnh nhỏ lơ lửng, là nơi trú ngụ của giáng hương, hoa chuông, cau vàng…

Bên phía trong, các kiến trúc sư "cắt đôi" ngôi nhà, dành một nửa cho nắng, gió, nước, cây xanh và những không gian. Nửa còn lại cho sinh hoạt gia đình với các tiện ích vừa đủ, nội thất tối giản.

Ngôi nhà ẩn trong "rừng rậm"

Ngôi nhà rộng 200 m2 ở Thảo Điền, quận 2 khiến người đi đường chú ý bởi nó "bị" cây xanh trùm kín từ dưới lên trên. Quan niệm cây xanh là yếu tố đầu tiên của không gian sống chất lượng, gia chủ bố trí nhiều Cây cối từ tầng trệt cho tới mái dù biết sẽ mất công quan tâm.

Cây trồng chiếm khoảng 15% diện tích mỗi tầng, vừa làm "mềm" mặt tiền vừa đưa mảng xanh vào các phòng, kết hợp với nội thất đầy màu sắc biến căn nhà thành chỗ nghỉ dưỡng tại gia.

Ngôi nhà có "tường thở"

Trên mảnh vườn hơn 1.000 m2 nằm cạnh sông Đồng Nai ở Biên Hòa, gia chủ xây dựng ngôi nhà hai tầng dành cho ba thế hệ. Để giảm tác động lên hệ thống cây xanh hiện có cũng như giữ cảnh quan ven sông, công trình được xây dựng về một góc vườn với diện tích tầng trệt dưới hơn 200 m2. Những bức tường làm từ gạch lỗ kết hợp cây xanh giúp không khí ra vào ngôi nhà như phổi người hít thở.

Nhà tám khối giấu vườn xanh giữa lòng

Từ lối sống gắn với mái hiên từ nhà cũ của gia chủ và mong muốn tăng sự gắn kết giữa con người với nhau tương tự như với thiên nhiên, kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà trên mảnh đất 1.000 m2 ở Hóc Môn với tám khối chức năng và một khu vườn ở giữa.

Khu vườn giữa nhà rộng gần 40 m2 với hồ cá và cây xanh. Không chỉ chỗ chơi đùa và thư giãn của gia đình, nó cho phép tất cả các phòng đều được tiếp xúc với thiên nhiên.

Ngôi nhà như công viên, mất 4 năm mới xong

Thay vì chỉ bố trí vài mảng cây xanh nhỏ ở lối vào hay bậc tam cấp như nhiều ngôi nhà phố khác, các kiến trúc sư muốn tạo ra một khu vườn lớn căn nhà ở quận 3. Họ đưa ra phát minh sắp xếp các không gian sống "băng ngang, lơ lửng giữa lòng công viên thu nhỏ", đem tới cho gia chủ cảm giác như đang quốc bộ trên những cây cầu.

Mọi hoạt động trong nhà được liên kết với nhau qua các không gian với cây xanh, mặt nước và ánh sáng tự nhiên.

"Resort" tại gia ẩn mình sau tường bao 7 mét

Phân cách với con đường liên tỉnh bằng bức tường bao bảy mét, ngôi nhà của GĐ ba thế hệ ở Mỹ Tho ngập cả cây xanh. Khu đất rộng tới 700 m2 nhưng nơi ở chỉ chiếm 27% diện tích. Cây xanh vừa tạo tầm nhìn đẹp và xanh cho căn nhà, vừa xóa đi ranh giới giữa bên phía trong với bên ngoài. Các vật liệu thô mộc kết hợp với cây nhiệt đới khiến gia chủ như đang ở resort.

Nhà năm góc chứa 'rừng cây'

Để đem tới cho GĐ năm người ở Hạ Long cảm giác "sống trong rừng", kiến trúc sư đưa ra cấu tạo nhà hình ngũ giác với 50% diện tích dành cho cây xanh.

Cây cối đâm ra từ những ô cửa vừa tạo sự đối lập với bức tường, vừa thay đổi diện mạo công trình theo mỗi mùa lá. Bên cạnh vườn ở các tầng, gia chủ còn có một vườn rau trên mái nhà.

 ______________
Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân ghế tiện cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *