Home / Vòng quanh thế giới / Du lịch nước ngoài / Nhật Bản thiếu ninja chuyên dùng cho du lịch

Nhật Bản thiếu ninja chuyên dùng cho du lịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự bùng nổ du lịch đã khiến nhu cầu sử dụng ninja ở Nhật Bản tăng cao, trong khi số người kế thừa truyền thống văn hóa này lại đang ít dần.
Tham khảo tour du lich Nhat Ban  của cty du lịch Đất Việt tại đây
Ninja được coi là một trong những yếu tố hấp dẫn trong văn hóa Nhật Bản. Do nhu cầu của du khách, nhiều điểm du lịch ở đất nước này thường có sự xuất hiện của các ninja. Họ tham gia biểu diễn một vài trò được dàn dựng sẵn như phóng phi tiêu, ném ám khí, ẩn náu, đấu kiếm và chụp hình với khách du lịch.

Takatsugu Aoki, quản lý một đội ninja ở Nagoya cho biết với số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản ngày càng tăng, vai trò của ninja đã tăng lên. Tuy nhiên, số người kế thừa truyền thống văn hóa này lại đang ít dần.

Lưu bản nháp tự động

Ninja được biết đến là người có khả năng ẩn náu giỏi, biết sử dụng ám khí, phóng phi tiêu, bào chế thuộc độc và giỏi dùng kiếm. Ảnh: Getty Images.

Nhiều khu du lịch đã đăng tuyển ninja, nhưng trái ngược với năm 2016 có tới 230 người trên toàn thế giới gửi hồ sơ ứng tuyển, thì năm nay chỉ nhận được 22 đơn, mặc dù thời gian nộp đơn được kéo dài và yêu cầu về tiếng Nhật không quá cao. “Mọi người có nhiều sự lựa chọn công việc, trong khi các show diễn của ninja trên khắp đất nước đã trở nên phổ biến”, Takatsugu Aoki nói.

Năm 2016, chính quyền tỉnh Aichi đã cho đăng tuyển ninja để quảng bá du lịch tỉnh trước thềm Thế vận hội mùa hè năm 2020. Các ứng viên được chọn phải làm việc sáu ngày một tuần và nhận được mức lương 1.900 USD mỗi tháng.

Ninja hay còn được gọi là Shinobi, là những chiến binh hoạt động bí mật từng tồn tại có thật trong lịch sử Nhật Bản, chuyên về gián điệp, xâm nhập, ám sát. Họ được huấn luyện một cách bài bản các kỹ năng như chiến đấu mà không cần vũ khí, kiếm thuật, thuật nhào lộn, thuật ẩn náu, sơ cấp cứu và sử dụng phi tiêu.

Ninja cũng được biết đến là người có thể đi bộ đường dài không ngừng nghỉ, nhảy cao hơn 2 m và di chuyển các khớp để thoát khỏi không gian nhỏ.

Nhiều bộ phim của Hollywood miêu tả ninja là kẻ giết người tàn ác, nhưng thực tế, ninja đề cao “nghệ thuật gián điệp” hơn là kỹ năng chiến đấu. Họ đánh bại kẻ thù bằng cách sử dụng trí thông minh, còn chiến đấu với một thanh kiếm là phương sách rốt cuộc.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước Nhật lọt top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng toàn thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *