Home / Dịch vụ / Người dân chán nản với con đường bầy hầy, rào chắn đủ kiểu như ‘mê cung’

Người dân chán nản với con đường bầy hầy, rào chắn đủ kiểu như ‘mê cung’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


  
Thời gian qua, nhiều lô cốt, hố sâu án ngữ trên đường Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.


Hố sâu không được che chắn gây mất an toàn giao thông trên đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp – Ảnh: CHÂU TUẤN

Công trình hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Công được khởi công từ đầu năm 2021. Thời gian thi công dự kiến là 12 tháng với quy mô chiều dài là 2.177m. tuy vậy, đến Bây Giờ công trình này vẫn ì ạch, "lô cốt" nằm ngổn ngang.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, suốt 3 tháng qua, nhiều đoạn trên tuyến đường này biến thành các "hố bom", sâu phía dưới có nước, kèm theo đất, đá, "chông sắt"… Thỉnh thoảng, có vài công nhân cùng máy móc hoạt động tại một số vị trí.

Ai nấy đều một phen hú vía với những hố sâu không có rào chắn bảo vệ, do phía đơn vị thi công đào bới. Phần lớn mặt đường bị rào chắn, tạo thành những lối đi rất hẹp chỉ đủ cho một làn xe qua.

Đáng nói, trên đoạn đường này có trường mầm non và một khu chợ. hàng ngày, vào giờ tan tầm, lượng người đổ dồn về đây lớn nên việc di chuyển sang khu vực này trở thành nỗi ám ảnh lớn.

 


Nhiều phần đúc bêtông, cốt thép để xây cất lâu ngày bị hoen gỉ, không khác gì chuồng thú bằng chông sắt – Ảnh: CHÂU TUẤN

Việc kiến thiết trì trệ khiến người dân vô cùng bức xúc. Anh Hữu Đạt (nhân viên giao hàng) chia sẻ: "Đường tại đây họ chặn đủ kiểu, có chỗ thì ngập nước và cống chắn ngang nên không qua được, bản đồ trên điện thoại thông minh cũng bó tay. Mấy người mà lần đầu vào đó thì không khác gì vô mê cung".
 

 


Nhiều đoạn, hẻm nhỏ thuộc đường Nguyễn Văn Công bị rào chắn kín mít Thời gian qua – Ảnh: CHÂU TUẤN

Hơn 1 năm trước, nghe tin xây dựng cống chống ngập trên tuyến phố này, ông V.Đ. (60 tuổi) tràn đầy phấn khởi. Nhưng khi nhìn lại con đường nhếch nhác Bây Giờ, ông ngao ngán: "Tôi thấy có mấy công nhân họ cũng cố gắng làm ngay giữa thời tiết nắng gắt nhưng sao mãi chưa thấy xong. Giờ tôi chỉ mong người ta tăng cường nhân lực sớm làm xong đường để cuộc sống bà con quanh đây được ổn định, việc đi lại được an toàn hơn".

 


Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang phía trước nhà dân – Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khoanh vùng quận Gò Vấp, việc xây cất bị chậm tiến độ do gặp khó khăn vì dịch COVID-19, thiếu nguồn nhân lực, khu vực thi công có địa chất sỏi đỏ, thi công cống lớn nên chỉ có thể vận chuyển vật liệu bằng một đường…

Hiện đang vào mùa mưa nên việc tiêu thoát nước tại các nơi thi công rào chắn không kịp thời, gây khó khăn và làm chậm tiến trình xây đắp. Ban Quản lý dự án đã tổ chức họp hằng tuần để kiểm tra, đôn đốc và phối hợp cùng đơn vị thi công khắc phục và đẩy nhanh giai đoạn.

Ban Quản lý dự án đã yêu cầu phía nhà thầu cam kết đẩy nhanh thi công để đưa toàn bộ dự án hoàn thành trong tháng 12-2022. Đồng thời, nhà thầu phải đảm bảo việc bù trũng, tái lập mặt đường ngay tại những khu vực đã hoàn thiện.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox tu dong chi tiết và miễn phí



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua cách tự order mua hàng Quảng Châu không cần qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *