Home / Bất động sản / Nội thất / Ngỡ ngàng loại gỗ quý như ngọc

Ngỡ ngàng loại gỗ quý như ngọc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hương ngọc am quyện vào làn da cung tần mỹ nữ xưa khiến các bậc đế vương đắm say, gỗ ngọc am dùng làm quan tài thì cả trăm năm xác thịt vẫn tươi nguyên… Những câu chuyện như thế vẫn được người ta truyền tai từ nhiều đời nay.

Những người già ở xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì, Hà Giang), vẫn nhớ hình ảnh những người Hán to lớn, sống mũi cao dắt từng đàn bò sang đất ta kéo gỗ ngọc am về. Họ dùng những chiếc thuốn sắt dài hai ba sải tay đâm chọc khắp các vực, suối, bờ bãi để tìm ngọc am.

Cuộc săn tìm ráo riết ngọc am ấy đã diễn ra cách đây cả mấy chục năm. Nhiều người đã quên hẳn ký ức về loài gỗ này, tuy nhiên, một vài năm trở lại đây cơn sốt ngọc am lại rộ lên. Người ta thi nhau vào rừng đào bới, moi móc tìm những gốc rễ còn sót lại trong cuộc chặt phá từ cả mấy thế kỷ trước…

Lưu bản nháp tự động

Một thân gỗ ngọc am

Ngay bản thân cái tên ngọc am đã làm người nghe hình dung ra đây hẳn không phải là một loại gỗ thông thường (am là nằm sâu dưới lòng đất). Nếu gỗ sưa được xem như thứ gỗ đắt như vàng ròng, thì ngọc am cũng được ví quý như ngọc bích.

Nhiều đại gia sẵn sàng chi vài chục triệu đồng cho một đoạn thân gỗ lũa ngọc am dùng để trang hoàng trong nhà hay cả trăm triệu để mua một bộ bàn ghế bằng ngọc am. Thậm chí, nhiều người chỉ cần “bê” một thân gỗ ngọc am chưa chuốt về nhà, cũng được xem là sang và “chơi” lắm.

Xem thêm: Các sản phẩm Phôi bào gỗ ghép thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.

Ai cũng biết, gỗ ngọc am có màu sáng bắt mắt, hương ngọc am có mùi thơm dìu dịu, nhưng điều đặc biệt khiến đây trở thành thứ gỗ quý được nhiều đại gia lùng sục nằm ở chính những huyền thoại lấp quanh nó hàng trăm năm nay.

Loài gỗ dùng cho các bậc đế vương

Dân mê đồ gỗ vẫn thường rỉ tai những câu chuyện nhuốm màu huyền tích về thứ gỗ được mệnh danh “ngọc của rừng”. Ấy là thời xưa, đây là loại gỗ thường chỉ được dùng trong cung cấm của các bậc đế vương, thành phần quan lại, hay thứ dân dù có tiền cũng khó lòng sở hữu được.

Một loại bồn tắm được chế từ ngọc am

Gỗ ngọc am được gọt giũa thành những đồ vật như bồn tắm, giường, ghế, ốp vào tường, thùng xách nước… trong cung vua. Tinh dầu ngọc am dùng để nhỏ vài giọt vào nước tắm là một trong những cách xức nước hoa của các cung tần mỹ nữ. Hương ngọc am quyện với da thịt trắng trẻo của người con gái như một thứ “bùa mê” khiến các bậc đế vương say sưa, ngây ngất.

Thi thể được ướp bằng tinh dầu ngọc am, đặt trong áo quan ngọc am thì đến cả trăm năm xương thịt vẫn tươi, quần áo niệm vẫn còn nguyên không hề rách nát. Khi khai quật mộ lên có khi cách xa hàng trăm mét vẫn ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng, tuyệt nhiên không có mùi gây gây của xương thịt người. Người được mai táng được liệm theo phương pháp này được coi là chôn vĩnh viễn, không cải táng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *