Home / Bất động sản / Nội thất / Nấu những món này cùng đậu phụ sẽ cực gây hại cho sức khỏe

Nấu những món này cùng đậu phụ sẽ cực gây hại cho sức khỏe

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mật ong, thịt dê, trứng gà, sữa bò, măng tre,… là những loại thực phẩm không nên phối hợp với đậu phụ trong bữa ăn.
  
sai trái khi chan nước canh vào cơm không phải ai cũng biết

Nhiều chị em không biết mình vẫn nấu cơm sai cách!
 
Đậu phụ (hay còn gọi là tào phớ) là một loại thực phẩm được làm từ đậu tương nguyên chất. Nó có thành phần dinh dưỡng khá cao, cốt yếu là protein. Trong 100gr đậu phụ, hàm lượng protein chiếm hơn 34%. Ngoài ra, nó còn chứa 8 loại axit amin, khoáng vật, canxi rất có lợi cho sức khỏe con người.

Không chỉ phổ quát, đậu phụ còn là món ăn bồi dưỡng không thể thiếu trên mâm cơm mọi gia đình. Từ đậu phụ sống, người Việt đã chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn như đậu rán, đậu nhồi thịt, canh đậu kim chi,… Tuy nhiên, nhiều loại thực phẩm kết hợp với đậu phụ sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.
  
Xem thêm các sản phẩm bếp nội thất đẹp: Bếp nướng không khói hàn quốc tại đây. 
Đậu phụ là món ăn quen thuộc, bồi bổ không thể thiếu trên mâm cơm của người Việt (Ảnh: nutritionsecrets)
Y sĩ Đoàn Thị Thu Hoài (Bệnh viện Y học cựu truyền Đắk Lắk) cho biết: “Theo Đông y, đậu phụ có vị ngọt, tính mát, giàu dinh dưỡng. Nó có công dụng ích khí, kiện tỳ, lợi thấp, thanh nhiệt giải độc. bởi vậy, đậu phụ rất tốt cho sức khỏe nhưng có những thực phẩm nấu chung với đậu phụ sẽ gây hại như mật ong, thịt dê, trứng gà, sữa bò,…”.

Trứng gà

Theo Đông y, trứng gà và đậu phụ là loại thực phẩm giàu protein. Vì vậy, chị em nội trợ phối hợp 2 thực phẩm này với nhau sẽ gây ảnh hưởng tới sự thu nhận protein của thân thể.

Mật ong

Mật ong chứa nhiều enzyme, đậu phụ có chứa chất khoáng. Do đó, ăn chung 2 loại thực phẩm này sẽ sinh ra phản ứng không tốt cho thân thể. Ngoài ra, ăn đậu phụ với mật ong dễ gây bệnh ỉa chảy”, y sĩ Thu hoài cho hay.
  
 
Đậu phụ kết hợp với mật ong dễ gây tiêu chảy
Hành lá

Hành chứa axit oxalic, đậu phụ có canxi. Khi phối hợp, chúng sẽ tạo thành calci oxalate- chất khó hòa tan, ảnh hưởng sự hấp thụ canxi. Ăn cùng lúc 2 loại thực phẩm này sẽ dẫn đến thiếu canxi và tạo sỏi.

Thịt dê

Theo Đông y, đậu phụ có vị ngọt, hơi hàn. Trong khi đó, thịt dê lại đại nhiệt động hỏa, tác dụng ngược lại với đậu phụ. thành ra, ăn trường kỳ thịt dê, đậu phụ chung nhau sẽ nảy bệnh vàng da và phù chân.

Sữa bò

Theo y sĩ Thu Hoài, đậu phụ và sữa bò chế biến chung nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sự thu nhận canxi.
  
 
Đậu phụ và sữa bò chế biến chung nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sự tiếp nhận canxi
Rau cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều chất diệp lục, sắt và axit oxalic. Còn, đậu phụ chứa nhiều protein, chất béo và calcium. Do đó, nấu 2 thực phẩm chung nhau sẽ làm lãng phí canxi.

ngoại giả, đậu phụ không nên kết hợp chung với măng tre và trái hồng. Bởi, chúng rất dễ tạo sỏi giống như thịt dê chế biến cùng đậu phụ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *