Home / Dịch vụ / Một vài lưu ý lúc chuyển tiền qua ngân hàng

Một vài lưu ý lúc chuyển tiền qua ngân hàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giao dịch chuyển khoản qua ngân hàng ngày càng trở nên thân quen và cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Với công nghệ tiên tiến, thủ tục chuyển khoản qua ngân hàng qua ngân hàng đã được rút gọn và đơn giản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một vài điểm khi chuyển khoản ngân hàng để tránh sai sót và tốn thời gian không cần thiết.

Thủ tục chuyển tiền

Thủ tục chuyển tiền qua ngân hàng hiện nay đã được rút gọn rất nhiều. Tuy vậy để hạn chế sai sót và lờ đờ, khi gửi tiền tại phòng giao dịch, bạn cần điền các thông tin trên phiếu rõ ràng, đặc biệt giờ đây một số ít ngân hàng rút ngắn thời điểm xử lý một giao dịch bằng cách khách hàng sẽ không mất thời điểm điền và ký nhiều biểu mẫu, chứng từ có liên quan như trước đây, chẳng hạn như các yêu cầu giao dịch của khách hàng tại quầy ACB (ACB) sẽ được nhân viên ACB lập chứng từ trên hệ thống, khách hàng chỉ cần kiểm tra thông tin và ký xác thực để giao dịch được hoàn thành.

Đối với dịch vụ chuyển khoản qua ngân hàng trực tuyến (online), nếu thực hiện giao dịch chuyển tiền qua số tài khoản, bạn cần để ý đến tên chi nhánh của ngân hàng người nhận tiền. Khi sai tên chi nhánh, yêu cầu chuyển tiền vẫn được gửi đi, nhưng giao dịch không thực hiện được. Để tránh phiền toái này, bạn có thể lựa chọn phương thức chuyển tiền qua số thẻ thay vì qua số tài khoản, vì cách này sẽ không yêu cầu bạn điền tên chi nhánh ngân hàng người thụ hưởng.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : cần bán tệ ở đâu vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Phí chuyển tiền

Thông thường, phí chuyển khoản ở mỗi ngân hàng không giống nhau nhưng mức chênh lệch rất hiếm. Mặc dù vậy, có khá nhiều ngân hàng miễn phí chuyển khoản nội mạng và cùng khu vực nên bạn có thể tận dụng ưu đãi này. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu những thông tin hữu ích này trên website của ngân hàng, đơn cử như chương trình “chuyển tiền nhanh trong 1 phút” của Ngân Hàng Á Châu ACB (ACB).

Được biết, vào các ngày thứ tư hàng tuần, khách hàng sử dụng dịch vụ giao dịch chuyển tiền trong nước tại ACB sẽ được hưởng ưu đãi miễn phí 100% dành cho KH hội viên Kim Cương và Vàng khi thực hiện giao dịch tại quầy của các Chi Nhánh/ Phòng giao dịch ACB hoặc giảm 50% phí dành cho những khách hàng khác khi thực Bây Giờ quầy hoặc qua ACB Online (online.acb.com.vn).

thời gian giao dịch chuyển tiền

Với dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng, nếu như không để ý, rất có thể giao dịch của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến. Ví dụ khi bạn chuyển tiền liên ngân hàng qua số tài khoản vào thời điểm sau 15h hàng ngày hoặc trúng thứ bảy, chủ nhật thì tiền không đổ về tài khoản người thụ hưởng ngay mà phải chờ ít nhất 1-2 ngày.

Để giảm bớt thời gian chờ đợi, bạn có thể lựa chọn cách thức chuyển tiền nhanh liên ngân hàng. Khi bạn lựa chọn dịch vụ chuyển khoản qua ngân hàng nhanh của ACB bằng dịch vụ internet banking (ACB online), mọi giao dịch chuyển tiền sẽ được thực hiện nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chỉ trong 1 phút, các món tiền chuyển nội mạng ACB sẽ được hoàn tất thành công. Đối với các giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng, bạn cũng chỉ cần một vài thao tác làm việc đơn giản là đã hoàn thành giao dịch.

Bảo mật khi chuyển tiền online

Internet banking và mobile banking là hai kênh giao dịch điện tử được các ngân hàng Việt Nam chính thức được đưa vào và sử dụng từ những năm 2004. Để đảm bảo an toàn an toàn cho những giao dịch trực tuyến, bạn nên cẩn trọng với những laptop nơi chỗ đông người, luôn luôn bảo đảm kỹ mật khẩu, chỉ nên giao dịch với những website thanh toán uy tín. Đặc biệt, bạn nên đăng ký sử dụng dịch vụ bảo mật OTP. Mã xác thực OTP sẽ được gửi tới đúng số điện thoại mà bạn đã đăng ký bảo mật với ngân hàng và chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *