Home / Dịch vụ / Một số điểm mạnh và hạn chế khi mua hàng tận gốc từ các sàn TMĐT

Một số điểm mạnh và hạn chế khi mua hàng tận gốc từ các sàn TMĐT

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đa số chúng ta đều biết những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới như Amazon, Alibaba, Ebay,… Và 1 số ít nền tảng cung cấp hàng hóa khác như Shopify (dropshipping lấy nguồn hàng chủ yếu từ Aliexpress trực thuộc Alibaba).

Vậy thì xuất xứ hàng hóa từ đâu?

Theo thống kê, có tới 70-80% hàng hóa được bán trên Amazon, Ebay có nguồn gốc sản xuất từ Trung Hoa, và tất nhiên trên Alibaba hầu hết hàng hóa có nguồn gốc từ đất nước này.

Vậy nguyên nhân hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ China lại chiếm tỷ trọng cao? Với ưu thế công nghệ sản xuất hiện đại và hệ thống đa dạng các ngành công nghiệp phụ trợ. Vì vậy, các nhà sản xuất Trung Hoa luôn có lợi thế sản xuất số lượng lớn trong khoảng time ngắn với chi phí thấp mà vẫn bảo đảm chất lượng.

Tất cả điều này dẫn đến chi tiêu sản phẩm rẻ hơn nhiều so với các nhà sản xuất cùng mẫu sản phẩm từ những quốc gia khác trên thế giới. Và đây chính là nguồn hàng tốt cho các đơn vị phân phối trên khắp thế giới.

Thương mại điện tử tại Việt Nam

Ở Việt Nam nói riêng, những năm vừa mới đây cũng đã và đang có xu hướng mua sắm trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi, … và đa sốcác nhà bán hàng đều nhập hàng từ Trung Quốc.

Vậy có nên mua hàng trên các trang TMĐT Trung Quốc hoặc có nguồn gốc từ các sàn TMĐT này? Câu trả lời chắc rằng có và cả thế giới đã và đang làm điều ấy.

Hay bạn đang lo lắng nếu hàng hóa có đúng như miêu tả về cả mẫu mã và chất lượng khi mua hàng từ những sàn TMĐT này? Bạn hãy hình dung dễ dàng đó cũng chỉ là mua hàng online, trên các shop online, các bước chuyển động cơ bản đều như nhau.

Cũng tương tự như khi người Mỹ nói riêng mua hàng trên Amazon, hay chúng ta mua hàng trên các sàn TMĐT trong nước (shopee, lazada, sendo, tiki,…). Mua hàng online và offline đều có những thuận lợi và HẠN CHẾ riêng. Và tất cả các sàn TMĐT đều có những quy định nghiêm ngặt để bảo về khách hàng.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

II. Cách mua hàng taobao 1688 tmall

Cách 1:

Mua hàng trực tiếp trên sàn TMĐT China alibaba.com, 1688.com, taobao.com, tmall.com,… chỉ cần tự đăng ký tài khoản trên các trang TMĐT và đăng ký 1 số tài khoản để thanh toán như visa card, Alipay, WeChat Pay,…

Cách 2:

Mua sản phẩm từ những đơn vị phân phối ở Việt Nam đã nhập hàng từ sàn TMĐT China alibaba.com, 1688.com, taobao.com, tmall.com, …

Cách 3:

Mua online từ các sàn TMĐT trên thế giới như Amazon, Ebay,…

Đây chắc rằng một bất lợi cho chúng ta nếu mua hàng bằng cách này, không những giá thành sản phẩm cao (theo Trường Mỹ), trong khi thời gian ship rất lâu,…

Cách 4:

Sử dụng dịch vụ của bên thứ ba.

III. Tóm lại.

Mỗi chúng ta có những hiểu biết và quan điểm riêng về cách mua sắm cho từng loại sản phẩm khác biệt.

Nhìn tổng thể, nhiều người muốn đến trực tiếp để xem và chọn sản phẩm cho mình trước khi quyết định mua hàng. Họ tỏ ra lo lắng về chất số lượng sản phẩm cũng nhưng mức độ tin cậy, an toàn của quá trình mua hàng. Nhưng cũng có rất nhiều người đã và đang mua hàng online.

Một thực tế rằng hầu hết chúng ta đều không biết, phần ít không tin vào dịch vụ mua hàng order Trung Quốc, tương tự như mua hàng tận gốc từ nhà sản xuất trên các sàn TMĐT China (theo cách 4 ở trên).

Như vậy, nếu bạn là một trong người thích trải nghiệm mua hàng với vô số mẫu mã khác nhau, muốn mua với giá rẻ tận gốc từ nhà sản xuất, và chấp nhận chờ đợi 7-10 ngày ship hàng thì bạn hoàn toàn nên lựa chọn cách 4.

Nếu bạn đang gấp, muốn có sản phẩm ngay, hoặc bạn không tin tưởng vào dịch vụ mua hàng của bên thứ ba, bạn sẽ chọn cách 2.

Chúng tôi đề xuất chúng ta nên khám phá và lưu tâm đến cách 4 là sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để mua hàng order giá rẻ tận gốc từ Trung Hoa.

Điểm mạnh ưu việt nhất mà tất cả chúng ta nên quan tâm là lợi thế về giá.

Xin ví dụ một trường hợp chi tiết dưới đây:


Giá bán của một chiếc cặp tại nước ta trên Shopee và Sendo là 420.000 VND chưa tính thêm tiền ship hàng.

Và dưới đây chính là giá gốc của sản phẩm khi mua từ sàn TMĐT 1688.com từ China:

Theo hệ thống thì giá ước tính cao nhất cuối cùng của sản phẩm khi đến tận tay khách hàng tại Hà Nội sẽ vào khoảng 250.000 VND.

Và sẽ cao hơn một chút đến các tỉnh thành trong cả nước nhưng sẽ không quá 300.000 VND.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *