Home / Dịch vụ / Mọi người đổi tiền lẻ chấp nhận chi phí ‘cắt cổ’ ở chợ đen

Mọi người đổi tiền lẻ chấp nhận chi phí ‘cắt cổ’ ở chợ đen

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong khi tiền lẻ, tiền mới tại ngân hàng khan hiếm, người có nhu cầu đang phải chịu mức phí chênh lệch 70-100% khi đổi bên ngoài thị phần chợ đen.

Mỗi dịp cuối năm, Tết Nguyên đán, nhu cầu đổi tiền lẻ, mới của người dân lại tăng mạnh. Mặc dù vậy, do Ngân hàng Nhà nước đã chủ trương không in tiền mệnh giá nhỏ mới vào dịp Tết từ năm 2013 ,nên tiền này trên thị trường ngày càng khan hiếm.

Theo ghi nhận của Zing.vn, không nhiều ngân hàng khi được đề nghị đổi tiền lẻ mới với số lượng lớn có thể cung ứng được nhu cầu của khách. Nhân viên 1 số phòng giao dịch ở Hà Nội khi được hỏi đều cho câu trả lời "không đủ tiền lẻ để đổi".

Chị Huyền Nga, nhân viên một chi nhánh ngân hàng dịch vụ thương mại tại quận Tây Hồ cho biết thời gian cách đây không lâu có nhiều người dân tới ngân hàng chị đề nghị đổi tiền lẻ và tiền mới.

"Chủ yếu người dân muốn đổi tiền mới với mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng. Mặc dù vậy chi nhánh mình cũng phải từ chối vì không đáp ứng được", chị Nga cho biết.

Theo chị Nga, các thời gian trước, ngân hàng chị vẫn cung ứng được nhu cầu người dân vào đổi tiền. Tuy nhiên, năm nay tiền lẻ khan hiếm ở cả bên trên, chi nhánh khó có thể xoay xở được. Riêng với tiền mệnh giá từ 5.000 đồng trở xuống thì ngân hàng hoàn toàn không có để cung ứng.

Chị Ngọc Ánh, nhân viên một phòng giao dịch của ngân hàng khác, cũng cho biết ngân hàng của chị rất khan hiếm tiền lẻ. Vài ngày cách đây không lâu, người dân tới phòng giao dịch với nhu cầu đổi tiền mệnh giá 2.000 đồng và 5.000 đồng số lượng không quá lớn, nhưng ngân hàng cũng phải từ chối ngay vì không có để đổi.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : cần bán tệ ở đâu vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Người dân phải chịu phí 80-100% khi đổi tiền với mệnh giá nhỏ ở bên ngoài chợ đen. Ảnh minh hoạ: 
 
Hoàng Hà.

Trong khi lượng cung tiền lẻ tại các ngân hàng khan hiếm, hoạt động bên ngoài chợ đen lại diễn ra nhộn nhịp.

Chủ một đầu mối đổi tiền lẻ tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội cho biết anh có thể cung cấp tiền mới 100%, nguyên seri mệnh giá từ 200 đồng trở lên.

Tuy nhiên, mức phí đổi với mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên là 5,3 triệu "ăn" 5 triệu đồng. Với mệnh giá 10.000 đồng đến 50.000 đồng, phí chênh lệch chiếm 10-18%, số lượng nhiều thì phí đổi sẽ rẻ hơn. Đầu mối của anh chỉ đổi tối thiểu là 1 thếp (mỗi thếp là 100 tờ).

Đầu mối này cho biết mệnh giá càng nhỏ chênh lệch sẽ càng lớn. Với 5.000 đồng, chênh lệch là 15%, tiền 1.000-2.000 đồng chịu phí 30-40%. Riêng tiền mệnh giá 200-500 đồng phí sẽ là 100%, đổi số lượng lớn có thể giảm còn 70%.

Một đầu mối khác cho hay anh chỉ cung cấp tiền mệnh giá từ 200 đồng đến 10.000 đồng. Mức phí chênh lệch cũng tuỳ theo mệnh giá. Tiền trên 5.000 đồng áp dụng phí 10 "ăn" 8, mệnh giá 1.000-2.000 đồng phí đổi là 10 "ăn" 7. Còn với mệnh giá nhỏ hơn như 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng phí đổi là 10 "ăn" 5.

Theo anh, càng gần Tết nhu cầu đổi tiền lẻ, mới càng nhiều. Chênh lệch giá đổi càng cao.

Theo zing

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *