Home / Bất động sản / Nội thất / Mẹo treo màn cửa phù hợp phong thủy đem đến vượng khí

Mẹo treo màn cửa phù hợp phong thủy đem đến vượng khí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Rèm cửa không chỉ là vật dụng trang hoàng đẹp mắt mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. thành thử, nếu được thiết kế hợp khoa học phong thủy thì rèm cửa có thể tăng vượng khí cho gia đình bạn.

Theo khoa học phong thủy, cửa sổ, cửa chính là đôi mắt của ngôi nhà và có can dự đến mức độ năng lượng và là nơi chẳng thể thiếu rèm cửa. Do đó, việc chọn mua và trang trí rèm cửa cần phải lưu tâm đến một số tiêu chí sau.
Nên chọn lựa màu hợp với mệnh gia chủ giúp để hỗ trợ tốt cho sức khỏe, sự nghiệp, tài vận và cả tình duyên của gia chủ.
>>> rem vai phong khach

Màu sắc rèm cửa ảnh hưởng đến tài vận

Khi chọn mua rèm cửa nên tránh dùng rèm có gam màu đỏ, đen, vì chúng sẽ khiến ý thức luôn bị bao tay, ức chế, mệt mỏi thậm chí dẫn đến những hành động quá khích.

Nên chọn lựa màu hợp với mệnh gia chủ giúp tương trợ tốt cho sức khỏe, sự nghiệp, tài vận và cả tơ duyên của gia chủ. Đối với gia chủ mệnh Kim, nên chọn rèm màu trắng; Mộc nên chọn rèm màu xanh; Hỏa nên chọn màu tím; Thổ nên chọn màu vàng; Thủy nên chọn màu xanh lam.

Bên cạnh đó, màu sắc của rèm cũng được chọn theo hướng giúp thông khí giữa các phòng trong nhà và ngoài nhà. Nên sử dụng rèm cửa màu trắng hoặc màu xám cho cửa mở ở hướng Tây Bắc và Tây. Còn nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Đông Nam hay Tây Nam nên chọn rèm cửa có gam màu cam hoặc đỏ.

Tránh các hình ảnh, họa tiết gây ảnh hưởng đến tâm lý

Một số người trẻ thích chọn những họa tiết độc đáo hoặc thời thượng như họa tiết hộp sọ, thú dữ, búp bê ma,… tùy theo sở thích. Nhưng những họa tiết này lại là tượng trưng của điềm gở. bởi thế, hãy rứa không dùng các họa tiết này để đề phòng những tác động xấu không đáng có cho chủ nhân, nhất là trong phòng trẻ nhỏ và phòng người già. Do đó, bạn nên chọn lựa những hình vẽ và hoa văn đơn giản, không cần quá bắt mắt, đặc biệt phải ăn nhập với không gian trong phòng.

Vải rèm cửa quá dày sẽ gây nên cảm giác nặng nề

Vải rèm cửa không nên quá dày bởi nó gây ra cảm giác nặng nề, làm cho các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái bít tất tay trong cuộc sống, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. chẳng những thế, rèm cửa phòng ngủ quá dày sẽ khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên và khó thích nghi với ánh sáng thiên nhiên, từ đó làm giảm hiệu quả công việc.

Rèm cửa phải ăn nhập với không gian và màu sơn

Với không gian nhỏ, nên chọn thiết kế rèm cửa đơn giản để tránh làm cho căn phòng trở thành gò bó, chật chội. Ngược lại, đối với không gian rộng lớn thì có thể chọn rèm cửa cầu kỳ hơn.

Màu sắc của rèm cửa cũng cần phải hài hòa với màu của tường và trần nhà. Các bức tường giữa trần và sàn nhà nên có sắc thái đậm, sáng hơn sàn nhà để “trời và đất” thực thụ hợp nhất.
>>> Mua rèm cửa chống nắng ở đâu tại tphcm
Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa

Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa sẽ giúp cải thiện tâm cảnh của các thành viên sống trong nhà. Vào mùa đông, nên sử dụng chất liệu vải nặng và màu ấm, còn mùa hè nên chọn chất liệu nhẹ, sáng màu. chọn lựa sắc xanh lá cây cho mùa xuân; sắc đỏ, hồng hoặc vàng cho mùa hè; màu trắng xám và màu của kim khí cho mùa thu, màu xanh da trời cho mùa đông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa để kích hoạt năng lượng từng không gian. Chẳng hạn, có thể dùng rèm xanh lá cây hoặc màu hồng trong phòng ngủ để lôi cuốn tình ái. Không gian vui chơi hoặc nhà bếp nên dùng rèm màu cam và vàng để tạo ra sự tươi mới, tái tạo năng lượng. Nên dùng rèm màu xanh nhạt cho phòng khách.

Chú ý chất liệu rèm cửa

phần nhiều các chuyên gia khoa học phong thủy đều đưa ra lời khuyên đó là nên chọn lọc chất liệu rèm cửa từ các loại vải thiên nhiên từ bông, tre… bởi chúng được coi là lý tưởng hơn để tăng cường năng lượng hăng hái.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *