Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Lý do nào coffe rang xay nổi như nấm tại Sài Gòn?

Lý do nào coffe rang xay nổi như nấm tại Sài Gòn?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những quán cafe take away có diện tích khiêm tốn nhưng đang là loại hình kinh doanh mang lại hiệu quả cao. Sau một thời gian xuất hiện, mô hình này đang nở rộ tại TP.HCM.

Cà phê rang xay tại chỗ được người Sài Gòn yêu thích bởi giá rẻ (chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng/ly) và chất lượng. Cà phê hạt được rang và xay tại chỗ khiến khách hàng an tâm sử dụng. Trong khi đó, trên thị trường đang tràn lan những tin đồn về cà phê được trộn chung với bột bắp, đậu nành, hóa chất…; còn vào quán lớn thì giá đắt đỏ.

Anh Minh một nhân viên văn phòng (quận 1) cho biết: “Anh em trong công ty tôi hay tập hợp tại một quán cà phê rang xay để nghỉ trưa làm vài ván cờ. Giá cà phê ở đây rất rẻ chỉ có 12.000 đồng/ly, lại an tâm là mình uống đồ “chính hiệu”, khác hẳn với quán vỉa hè. Còn vào quán cà phê sang giá thấp nhất cũng đã 35.000 đồng, không phù hợp với dân văn phòng lắm”.

Quán cà phê rang xay ở Sài Gòn được thiết kế đơn giản với những chiếc bàn và ghế bằng gỗ nhỏ nhắn. Ảnh: Zen Nguyễn.

Bạn Trường Thịnh một sinh viên (quận 4) cho biết: “Sinh viên tụi em rất thích những quán cà phê rang xay này vì giá cả phù hợp. Tuy quán nhỏ nhưng cũng có wifi miễn phí nên tụi em thường chọn để họp nhóm”.

Đặc điểm chung của những quán cà phê này là diện tích nhỏ (20 – 40 m2), chỉ đủ chỗ cho 20 người ngồi. Nhiều quán phải kê thêm ra ngoài vỉa hè mới đủ chỗ cho khách. Bàn ghế thường được làm bằng gỗ tạp, thấp lùn, nội thất cũng được trang trí đơn giản, với những hũ thủy tinh hoặc thùng kính đựng hạt cà phê. Quán nào cũng được trang bị một máy xay, và bán cả cà phê bột nếu khách có nhu cầu mang về.

Để đầu tư một quán cà phê rang xay, chi phí của người chủ là từ 30 đến 50 triệu đồng. Nếu tham gia vào hệ thống những thương hiệu cà phê rang xay có sẵn, chủ đầu tư chỉ cần bỏ ra 60 triệu đồng sẽ được lo từ A đến Z, chỉ việc đứng bán và thanh toán tiền mặt bằng. Mức đầu tư thấp ít rủi ro nên nhiều người đặc biệt là nhiều bạn trẻ đã bạo dạn đầu tư mở quán.

 

Vào lúc chiều tối là thời điểm đông khách, chủ quán phải kê thêm bàn, ghế ra cả ngoài lề đường. Ảnh: Zen Nguyễn.

Chị Thanh Nga, 26 tuổi, chủ một quán cà phê xay rang trên đường Nguyễn Trường Tộ, quận 4 cho biết: “Mỗi ngày tiệm tôi bán từ 5 đến 6 kg cà phê, từ 6h sáng quán bắt đầu mở cửa, 1 kg cà phê pha theo đúng chất sẽ được 33 ly không hơn không kém. Nguồn nguyên liệu cà phê rất quan trọng nên tôi phải tìm lên tận nhà vườn ở Đắk Lắk để lấy hạt về tự rang và xay tại quán. Khách hàng bây giờ không chỉ đơn thuần là uống  để giải khát mà còn hưởng thụ. Nếu chất lượng cà phê không tốt, hoặc không hợp họ sẽ sang quán khác ngay. Quán cà phê rang xay giờ mọc lên rất nhiều nên phải cạnh tranh nhau từng chút một”.

 

 

Cà phê hạt đang được cho vào máy để xay.  Ảnh: Zen Nguyễn.

Nguồn: Zing

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *