Home / Dịch vụ / Lý do hoạt động dùng dây kẽm gai barrier một số con hẻm bị phong tỏa

Lý do hoạt động dùng dây kẽm gai barrier một số con hẻm bị phong tỏa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để tránh tình trạng người dân tự ý ra bên ngoài, UBND tại một số phường trên địa bàn TP.HCM đã dựng hàng rào kẽm gai chắn một đầu hẻm có hai lối đi.

Tối 11-7, trên trang Facebook Tôi là dân quận 7, một cư dân có nick name Mễễ Uyên đã phản ánh về 1 số khó khăn của người dân tại hẻm 391 đường Huỳnh Tấn Phát (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM) đang bị phong tỏa.

Ngoài việc phản ánh người dân khó tiếp cận với lương thực, thực phẩm được tiếp tế, bài viết còn kèm theo hình ảnh con hẻm 391 bị rào dây kẽm gai rất sâu. điều đó sẽ gây bất tiện cho dân trong việc nhận hàng tiếp tế, bên cạnh đó cũng sẽ tương đối nguy hiểm nếu xảy ra cháy nổ.

Không chỉ hẻm 391 Huỳnh Tấn Phát, người dân còn phản ánh về Fanpage của quy định TP.HCM về tình trạng này ở hẻm 554 Lê Văn Việt (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM).

 

Lưu bản nháp tự động
Khu phong tỏa ở hẻm 391 Huỳnh Tấn Phát (bên trái) và hẻm 554 Lê Văn Việt bị rào bằng dây kẽm gai. Ảnh: Người dân cung cấp.

Tránh việc người dân tự ý ra bên ngoài

Sáng 12-7, Pháp Luật TP.HCM  đã chuyển thông tin hẻm 391 Huỳnh Tấn Phát bị rào dây kẽm gai tới Chủ tịch UBND quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh để xác tín thông tin và góp ý điều chỉnh bằng hàng rào barrie để thuận tiện hơn cho người dân.

phân tích và lý giải về sự việc này, ông Tuấn Anh cho biết trước đây, phường chỉ khoanh vùng bằng cách giăng dây với những con hẻm được liên thông, trong những số đó có hẻm 391 Huỳnh Tấn Phát. mặc dù vậy, đã có những trường hợp người dân tháo dây để ra bên ngoài, rất dễ làm tăng năng lực chuyên môn nhiễm, lây lan dịch bệnh lây lan. Trước đó, phường cũng tính phương án dựng hàng rào chữ A nhưng không đủ lực lượng canh gác vì khu vực mới phong tỏa, trọng lượng công việc rất lớn.

“Tại mỗi nơi bị phong tỏa trong những ngày đầu, sẽ luôn có khối lượng công việc lớn phải làm: Điều tra truy vết các F của F0, lấy mẫu, lập danh sách, liên hệ các bên, xử lý những nhu cầu của người dân về công việc, đi lại, y tế… Do đó, nếu người dân bất chấp lệnh phong tỏa đi ra phía bên ngoài sẽ rất rất không an toàn. Vì vậy, chúng tôi tạm thời phải dùng biện pháp này. Công tác lấy mẫu, truy vết giờ cũng tạm xong và tiếp thu những góp ý của người dân, phường đã thay lại bằng barrie mới” – Chủ tịch UBND quận 7 cho biết.

Trưa cùng ngày, tất cả các hàng rào thép gai đã được thay thế. Đồng thời quận 7 cũng vận động thêm nhiều hàng lương thực, thực phẩm, rau củ, cá… để tiếp tế cho người dân trong nơi có người dân phản ánh.

Sau nỗ lực khắc phục của phường Tân Thuận Đông, trên trang Facebook Tôi là dân quận 7 có khá nhiều ý kiến của người dân bày tỏ niềm vui khi những phản ánh của người dân được chính quyền lắng nghe và điều chỉnh.

Nickname Anh sao xanh Bsl, người đã chụp bức ảnh hẻm 391 bị rào kẽm gai cho biết: “Hoan nghênh và biết ơn lòng tin lắng nghe và hành động nhanh của chính quyền phường Tân Thuận Đông, quận 7. Trưa nay, hẻm 391 Huỳnh Tấn Phát đã được tháo bớt một lớp dây kẽm gai và thay bằng barrier để người dân chúng tôi thấy yên tâm hơn. Không những thế, trưa nay (12-7), bà con khu phố 2 đã nhận được một số rau củ quả cứu trợ. Thực sự, chúng tôi rất cảm kích”.
   
Tài khoản Mễễ Uyên cũng phản hồi trên trang này với nội dung, cô rất vui và không ngờ khi thông tin của cô phản ánh được chính quyền ghi nhận, đem lại nhiều lợi ích cho người dân.

Đồng thời, một số ít người cũng mong người dân có ý thức hơn để cùng chính quyền chung tay dập dịch, đừng bất chấp lệnh phong tỏa, tự ý đi ra bên ngoài sẽ rất khó khăn cho các lực lượng chức năng.

Rào dây kẽm gai chỉ là tạm thời, với hẻm liên thông

Về hàng rào ở hẻm 554 đường Lê Văn Việt, bà Lê Thị Kim Liên, Chủ tịch phường Long Thạnh Mỹ, Lý giải: “Chúng tôi có dùng kẽm gai để rào đầu hẻm 554 đường Lê Văn Việt bởi vì, hẻm này thông ra hẻm 528 Lê Văn Việt. Đầu hẻm 528, chúng tôi rào bằng cự mã (hàng rào chữ A-PV), còn hẻm 554 phải rào kẽm gai để hạn chế người dân đi ra ngoài, tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Chúng tôi vẫn có lực lượng chốt ở hai đầu hẻm, ban ngày bên công an phụ trách, buổi tối thì bên quân sự. Bất cứ khi nào xảy ra sự cố tại hẻm, lực lượng trực chốt luôn có mặt để giúp đỡ người dân”.

 

 


Hẻm 554 Lê Văn Việt thông với hẻm 528 Lê Văn Việt. Một đầu hẻm rào bằng dây kẽm gai, một đầu được rào bằng hàng rào chữ A. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo bà Liên, trước khi rào hẻm 554 Lê Văn Việt, UBND phường Long Thạnh Mỹ đã thông báo rõ với người dân việc phong tỏa tạm thời trong ba ngày để lấy mẫu tầm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, thông báo ngày 11-7 của UBND phường Long Thạnh Mỹ về việc áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly y tế đối với một phần khu phố Chân Phúc Cẩm và một phần khu phố Mỹ Thành, phường Long Thạnh Mỹ để thực hiện lấy mẫu tầm soát phòng, chống dịch COVID-19. thời gian phong tỏa tạm thời bắt đầu từ 6 giờ ngày 12-7 đến hết ngày 14-7 hoặc đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch phường Long Thạnh Mỹ cho thấy thêm: “Do thời điểm phong tỏa ngắn nên chúng tôi rào dã chiến. Ngoài ra, địa bàn phường có hơn 60 khu phong tỏa, các cự mã dùng để đặt chốt đã hết. Vì vậy, chúng tôi mới dùng kẽm gai rào tạm thời. Nếu nơi hẻm có ca bệnh, buộc phải cách ly thời khắc dài, chúng tôi sẽ đổi biện pháp rào chắn bằng cự mã. Hiện tại, chúng tôi phải tự sản xuất cự mã để sử dụng trong việc đặt chốt”.

Đồng thời, bà Lê Thị Kim Liên cũng mong người dân bình tĩnh và thông cảm với những khó khăn mà phường Long Thạnh Mỹ đang gặp phải.

UBND phường cũng đã nhận được phản ánh nên sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Bây Giờ, lực lượng của phường đang làm việc bất kể ngày đêm và nỗ lực cố gắng hết mức có thể để truy nhanh F0 tiềm ẩn, bảo vệ người dân.

 ____________________________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Thanh chắn Barie chi tiết và miễn phí

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *