Home / Bất động sản / Nội thất / Kinh nghiệm chuẩn bị cốt nền để lát sàn gỗ công nghiệp

Kinh nghiệm chuẩn bị cốt nền để lát sàn gỗ công nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sàn gỗ công nghiệp đã trở thành xu hướng từ nhiều năm nay và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sỡ dĩ loại sàn này được ưa chuộng bởi nó đảm bảo an toàn về mặt chất lượng, thẩm mỹ, phù hợp với nhiều loại công trình khác biệt, lắp đặt cũng dễ dàng, nhanh chóng.

Xem thêm: Các sản phẩm Viên nén gỗ thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.

Lưu bản nháp tự động

sàn nhà càng phẳng thì chất số lượng sản phẩm sàn gỗ càng cao – Ảnh minh họa: BĐS

Tuy nhiên, để sàn gỗ bảo đảm an toàn tính thẩm mỹ và làm đẹp, chất lượng tốt thì khâu chuẩn bị cốt nền trước khi lắp là vô cùng quan trọng. Vậy bí quyết chuẩn bị cốt nền để sàn gỗ công nghiệp là gì?

1. Cốt nền càng phẳng càng tốt

Nền nhà để lát sàn gỗ công nghiệp cần phải bảo đảm an toàn độ bằng phẳng, mặt nền nhà càng phẳng thì chất lượng sản phẩm sàn gỗ càng cao. Hiện nay, việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp không còn sử dụng những loại keo dán gỗ hoặc đóng đinh như trước đó mà các tấm gỗ thường thiên về chiều dài nên cốt nền càng cần phải thật bằng phẳng.

Cốt nền tốt thì sàn gỗ sau khi lắp đặt sẽ không bị ọp ẹp, cong vênh trong tiến độ sử dụng, đi lại sẽ không phát ra tiếng kêu.

Cốt nền của sàn không được lệch quá 2mm, vì vậy, trước khi xây dựng bạn rất cần được loại bỏ hết những bụi cát, xi măng, vữa còn lại.

Trường hợp bạn lát sàn gỗ công nghiệp trên nền gạch hoa đã có sẵn thì bạn vẫn cần kiểm tra độ bằng phẳng của nền để tránh làm sàn bị cong vênh, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Để hạn chế thấp nhất tình trạng cong vênh, bạn nên cắt các mạch gạch tạo khe hở để nền gạch không bị căng, không làm hỏng sàn gỗ của bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần giữ cho sàn gỗ luôn được khô ráo, không nên lắp sàn gỗ vào những ngày trời mưa hoặc độ ẩm không khí cao để giữ cho sàn gỗ được bền lâu.

2. Độ cao mặt nền sàn gỗ công nghiệp

Bạn cũng cần thật chăm chú về độ cao mặt nền sàn gỗ. Hiện sàn gỗ công nghiệp có 2 loại độ dày là 8mm và 2mm. Tùy vào việc bạn lựa chọn loại sàn gỗ nào mà khoảng cách độ cao giữa mặt nền, hành lang, ban công, nhà vệ sinh có độ cao khớp ứng như thế nào cho phù hợp.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, nếu dùng loại sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm thì nên để cách 10mm, còn ván sàn gỗ dày 12mm thì khoảng cách là 14mm. Ngoài ra, cốt nền nên cách chân cửa và khuôn cửa là từ 15-20mm, tùy thuộc vào độ dày của ván sàn gỗ.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến cả vấn đề sơn bả tường vì quá trình này cũng sẽ tác động ảnh hưởng xấu đến mặt sàn gỗ. Khi bạn thực hiện những hạng mục như: cửa sổ, cửa chính, cửa thông gió,… cũng cần phải chú ý tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ công nghiệp sau này nhé.

Với sự hiểu biết, chuẩn bị chu đáo, cẩn thận ngay từ đầu, việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp sẽ được diễn ra công dụng, hạn chế được những trở ngại xảy ra. Không những vậy, cốt nền chắc chắn còn giúp cho sản phẩm sàn gỗ sau lắp đặt được bền bỉ và đạt giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật cao nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *