Home / Dịch vụ / Kinh nghiệm chăm sóc trẻ lúc bị sốt

Kinh nghiệm chăm sóc trẻ lúc bị sốt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi trẻ bị sốt thì bố mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước, ăn đủ bữa và không nên mặc quá nhiều quần áo. Không nên dùng thuốc hạ sốt khi bé mới sốt nhẹ.


Sốt là phản ứng của hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Mặc dù vậy, không phải tất cả bệnh nhiễm trùng đều có triệu chứng sốt. Do đó, cha mẹ cần nắm được những điều nên làm và tránh để xử trí kịp thời khi con sốt.


Nên làm

Uống nhiều nước: Sốt gây đổ mồ hôi có thể khiến trẻ mất nước, nên cung cấp nước nhiều hơn. Trẻ dưới 6 tháng tuổi cần bú sữa mẹ hoặc sữa công thức, trẻ trên 6 tháng tuổi đang ăn dặm, ngoài sữa có thể thêm trái cây, uống nước lọc. Các bé độ tuổi biết đi có thể bổ sung thêm chất điện giải nếu kèm theo tiêu chảy. Trẻ lớn hơn có thể ăn kem, súp giúp tăng vitamin và chất dinh dưỡng.

Ăn đủ bữa: Trẻ sốt có thể ít đói, chán ăn hơn bình thường. Mặc dù vậy, cha mẹ cần đảm bảo con ăn đủ bữa, bảo đảm chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Ăn đầy đủ dưỡng chất có thể tăng khả năng chống nhiễm trùng tốt hơn. Thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa như bột, cháo, súp, mì, miến phở phù hợp cho trẻ sốt. Nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, khoảng 2-3 giờ một lần, có thể tăng dần năng lượng và protein.

Lưu bản nháp tự động

Trẻ còn bú mẹ nên bú nhiều hơn bình thường. Trẻ ăn dặm nên pha bột, cháo loãng hơn bình thường nhưng vẫn giữ nguyên tắc đủ 4 nhóm thực phẩm. phụ huynh sử dụng loại hạt nảy mầm (giá đỗ, mầm ngô, mầm lúa…) và làm lỏng thức ăn nhằm tăng đậm độ năng lượng trong bột, cháo của trẻ.

Nên tránh

Mặc nhiều quần áo: Bé có thể cảm thấy lạnh khi sốt nhưng cha mẹ không nên cho con mặc quá nhiều quần áo hoặc đắp chăn dày. vấn đề đó ngăn nhiệt độ cơ thể thoát ra ngoài, nhiệt còn có thể tăng cao hơn.

Một số gợi ý để giữ cho con thoải mái và dễ chịu như ưu tiên quần áo nhẹ, thoáng khí bằng vải cotton, không đắp thêm chăn, giữ phòng ở nhiệt độ dễ chịu. Nếu con đổ mồ hôi và nóng, người lớn có thể dùng khăn ẩm, mát đắp lên trán hoặc sau gáy để dễ chịu hơn.


Uống thuốc: Khi trẻ sốt nhẹ, có thể tỉnh táo, chơi đùa, cha mẹ nên theo dõi nhiệt độ và không cần dùng thuốc hạ sốt. Sốt nhẹ tuy khó chịu nhưng có thể do phản ứng miễn dịch tự nhiên trong cơ thể nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh và thường không nguy hiểm. Trẻ sốt cao hơn cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Trẻ nhỏ sốt không đáng lo lắng, nhưng phụ huynh cần biết khi nào con gặp nguy hiểm, cần đến viện kịp thời. Điều này tùy thuộc vào độ tuổi của bé, nhiệt độ cơ thể, sốt bao lâu và những triệu chứng kèm theo khác.

Tuy vậy, trẻ càng nhỏ thì sốt càng đáng lo ngại, nên đi viện trong các trường hợp như trẻ sơ sinh, dưới ba tháng tuổi, sốt từ 38,5 độ C trở lên, trẻ 3-6 tháng tuổi sốt từ 39 độ C trở lên, trẻ trên 6 tháng tuổi từ 39,5 độ C trở lên.

Thời gian sốt cũng cần xem xét. Các bé 3-12 tháng tuổi nên đến bác sĩ nếu nhiệt độ cơ thể cao hơn 24 tiếng. Những cơn sốt dai dẳng hai ngày trở lên, không có dấu hiệu hồi phục ở trẻ 1-2 tuổi, kéo dài trên ba ngày với trẻ từ 2 tuổi trở lên, phụ huynh nên đưa con đến bệnh viện.

Bé có các triệu chứng như buồn ngủ hoặc quấy khóc hơn bình thường, cổ cứng, đau đầu, tiêu chảy nghiêm trọng, khó thở, nôn mửa thường xuyên, phát ban không rõ lý do, cần đi khám.


Theo: Hướng dẫn chăm sóc trẻ khi bị sốt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước rửa tay cồn cũng phải chịu thua loại vi khuẩn mới này?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *