Home / Dịch vụ / Kiến nghị Hà Nội lắp đặt barie trên vỉa hè để ngăn chặn xe máy đi vào

Kiến nghị Hà Nội lắp đặt barie trên vỉa hè để ngăn chặn xe máy đi vào

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi chất sự việc cập đến tình trạng người tham gia giao thông, đại biểu Hoàng Huy Được cho hay, ông nhiều lần giật mình khi đi bộ trên vỉa hè, vì xe máy “ập vào vỉa hè như nước vỡ bờ”.

Tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP. Hà Nội khóa XV, ngày 6/12, HĐND thành phố đã dành trọn 1 ngày để các đại biểu HĐND TP chất vấn và tái chất vấn các thành viên UBND TP những vấn đề nóng đang được cử tri Thủ đô quan tâm.

Tại phiên chất vấn Đại biểu Nguyễn Thế Vinh (Đống Đa) cho rằng, thời gian qua, bãi đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông, tình trạng thu vượt phí 5-7 lần, có những bãi xe mini không có vé, cán bộ không có đồng phục… Đại biểu đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm, Đống Đa cho biết nhiệm vụ giải quyết?" Đề nghị Sở GTVT làm rõ nhiệm vụ?

Đại biểu Nguyễn Minh Đức (Thanh Xuân) thì đặt sự việc, năm 2017, thành phố chủ trương thiết lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường các phường, quận, huyện đã ra quân quyết liệt. Tuy nhiên, sau thời gian thực hiện, tại 1 số địa bàn lại xảy ra tái lấn chiếm gây bức xúc dư luận. Vậy đâu là nguyên nhân?

Đề cập đến tình trạng tham gia giao thông, đại biểu Hoàng Huy Được cho hay ông nhiều lần giật mình khi đi bộ trên vỉa hè, vì xe máy “tràn lên vỉa hè như nước vỡ bờ”. Ông kiến nghị lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy tràn lên.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: lắp đặt barrie tự động chi tiết và miễn phí
 

Lưu bản nháp tự động

Trả lời câu hỏi của đại biểu liên quan đến về vấn đề quản lý trật tự hè phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Vũ Văn Viện cho biết, theo phân cấp, quản lý vỉa hè thuộc quận, huyện, quản lý lòng đường thuộc Sở GTVT. Theo Giám đốc Sở GTVT, đúng là vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng đường dành cho phương tiện giao thông. Tuy nhiên, lúc này cho phép ở đô thị có thể tận dụng một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông khi chưa có điểm giao thông tĩnh tập trung.

Bên cạnh đó, về việc giá trông giữ xe thường thu cao hơn quy định, Giám đốc Sở GTVT cho biết, thành phố đã cho thực hiện thí điểm đỗ xe IParking trên 2 tuyến phố có kết quả tốt. Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo trong quý 1/2018 sẽ triển khai IParking tại 4 quận.

Đối với tiến độ quy hoạch giao thông tĩnh, Giám đốc Sở GTVT cho biết, Hà Nội đang triển khai quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt. Sau khi quy hoạch được thực hiện, tổng diện tích là khoảng 2.072 ha, đạt 3,27%.
 
“ Về bến bãi đỗ xe, công tác quy hoạch hệ thống bến bãi đỗ xe được phê duyệt từ năm 2013 đã không còn phù hợp với trong thực tiễn. Trước đây, phương tiện giao thông cá nhân chưa tạo nhiều áp lực cho thành phố, nhưng nay, áp lực đối với bến bãi đỗ xe đã tăng lên rất nhiều mà thành phố chưa bố trí được quỹ đất ưu tiên cho lĩnh vực này” – Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) Nguyễn Mạnh Quyền cho biết.

Cũng theo Giám đốc Sở KHĐT, dưới góc độ trách nhiệm của Sở KHĐT, Sở đang phối hợp với Sở GTVT và các quận, huyện tiến hành rà soát toàn bộ các điểm, bãi trông giữ xe theo quy hoạch cũ thành phố đã kêu gọi được 89 dự án đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Giám đốc Sở KHĐT thừa nhận, tiến độ triển khai quy hoạch bến, bãi đỗ xe còn chậm, qua thanh tra, rà soát có 8 dự án vi phạm hành chính và bị xử phạt 132,5 triệu VND. Trong tiến trình tới, Sở sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, giám sát và có những kế hoạch phù hợp để thu hút đầu tư.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *