Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Hậu quả không ngờ do ăn trái cây sai cách

Hậu quả không ngờ do ăn trái cây sai cách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ cứ ăn nhiều trái cây sẽ làm đẹp da, bạn phải biết ăn trái cây đúng cách nữa!

Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin C để giúp da trắng, sạch mụn trứng cá.

Tuy nhiên, khi ăn trái cây, chúng ta thường gặp các lỗi cơ bản sau khiến loại thực phẩm này mất đi những chất dinh dưỡng:

Ăn như một món tráng miệng sau bữa ăn chính

Sử dụng trái cây như một món tráng miệng sau bữa ăn tối là một điều rất bình thường, phải không? Trong thực tế, theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn trái cây khi bụng trống rỗng mới tốt nhất.

Xem thêm: Những loại Trái cây dành cho người tiểu đường tại đây

Điều này là do các trái cây được tiêu hóa nhanh hơn thực phẩm thường.

Thay vì đi thẳng vào ruột, trái cây sẽ bị cơm, mì, bánh mì … “chặn dừng lại”.

Trong giai đoạn trì trệ đó, thực phẩm và trái cây đều được lên men và chuyển thành axit, làm cho bạn cảm thấy đau bụng hay xót bụng.

Đôi khi, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái cây có chứa carbohydrate với lượng tinh bột cao, là những chất làm chậm quá trình tiêu hóa.

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn chính sẽ gây ra nguyên nhân tích tụ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy dẫn đến bị đầy hơi và chướng khí, táo bón …

Hơn thế nữa, nếu một bữa ăn mà bạn đã ăn cơm no rồi và ăn nhiều trái cây ngọt thì tổng lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn là rất cao, gây tăng đường huyết, không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có bệnh tiểu đường.

trai cay

Chúng ta nên ăn trái cây một giờ trước hoặc sau bữa ăn để cung cấp thời gian cho cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất.

Lời khuyên dành cho bạn là nên ăn  trái cây trước bữa ăn chính.

Bạn không cần phải lo lắng về các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi … bởi thực tế là các loại trái cây này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành chất kiềm.

Bạn chỉ cần phải nhớ là không bỏ đói cơ thể sau khi ăn trái cây được!

 

Ăn quá lâu sau khi gọt vỏ

Hoa quả đã bóc vỏ và bổ thành miếng nhỏ hoặc ép thành nước trái cây để càng lâu là nó sẽ mất đi rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng.

Vì vậy, sau khi chế biến trái cây nên ăn ngay lập tức để đảm bảo vị thơm ngon và chất dinh dưỡng.

Nếu bạn buộc phải bổ trái cây trong một thời gian dài trước khi sử dụng, chúng cần được ngâm trong dung dịch nước muối nhạt (1%) để giữ lượng vitamin C trong trái cây.

>>> Cách hay giúp bạn nhận ra hoa quả tẩm hóa chất

Chỉ dùng nước ép

Nhiều người có thói quen uống nước ép trái cây với suy nghĩ rằng sử dụng một phần tinh túy nhất của trái cây.

Về bản chất, các loại nước ép đã bị mất đi một lượng chất xơ đồi dào – một nhân tố chính giúp đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. Vì vậy, thay vì sử dụng nước trái cây, bạn nên ưu tiên ăn trái cây tươi nhé.

Nếu bạn uống nước trái cây, hãy uống từng ngụm nhỏ và từ từ để nước bọt trộn lẫn với nước trái cây, giúp sự hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả và thuận tiện hơn.

Chế biến trái cây

Trái cây khi bị nấu chín, đun nóng hoặc sấy khô đang mất đi hầu hết các chất dinh dưỡng và hương vị còn lại. Các loại chè, xôi … sử dụng trái cây đều không có nhiều chất dinh dưỡng.

Bạn cũng không nên hâm nóng hoặc nấu chín trái cây thành món ăn nếu không muốn thực phẩm kỳ diệu này … chỉ còn lại bã.

Nếu bạn muốn kết hợp trái cây với các bữa ăn, bạn chỉ nên trộn trái cây và rau củ tươi vào một bát sa lát thơm ngon, lưu ý rằng sử dụng ít các loại dầu giấm và nước sốt!

Xem tại: ẩm thực đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *