Home / Bất động sản / Nội thất / Giải pháp nào phù hợp với căn bếp nhà bạn?

Giải pháp nào phù hợp với căn bếp nhà bạn?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thiết kế không gian bếp dù phong phú vẫn dựa trên 6 giải pháp căn bản, hiệp với cấu trúc, diện tích và nhu cầu sử dụng khác nhau của người nội trợ. Thử tìm hiểu giải pháp nào ăn nhập với căn bếp nhà mình nhé!
  
Tủ bếp chữ I

Tủ bếp chữ I là kiểu đơn giản nhất, bao gồm tuốt các thành phần bếp nấu, chậu rửa, khu sơ chế, tủ lạnh được bố trí thẳng hàng với nhau.

Ưu điểm của tủ bếp chữ I là phù hợp với nhiều không gian lớn nhỏ khác nhau, nhất là căn bếp của căn hộ chung cư hay nhà ống thường chật và hẹp. Thậm chí, chỉ 3 đến 4m2 vẫn có thể được “hô biến” thành căn bếp đầy đủ chức năng với tủ bếp dáng chữ I.

Bep nha hang

  
 
Tuy vậy, tủ bếp chữ I quá dài không phải là giải pháp tối ưu cho thao tác đun nấu vì bạn sẽ phải di chuyển nhiều hơn giữa các khu vực lưu trữ thực phẩm, sơ chế và nấu bếp.

Tủ bếp chữ L

Tương tự, các khu vực chức năng trong bếp được bố trí theo 2 đường vuông góc đối với tủ bếp chữ L. Kiểu dáng này giúp bạn tận dụng hiệu quả không gian góc của bếp cho lưu trữ và rút ngắn khoảng cách đi lại khi nấu ăn (đường chéo).
  
 
Tủ bếp chữ L cũng khá phổ biến, phù hợp bố trí ở góc không gian lớn và cả không gian nhỏ nhưng không quá hẹp.

Tủ bếp đồng thời

Tủ bếp đồng thời là kiểu khá được chuộng, bao gồm hai hệ tủ đồng thời với nhau. thường ngày, các kiến trúc sư sẽ bố trí một bên gốm bếp nấu, lưu trữ thực phẩm và một bên là khu sơ chế.

Tủ bếp này hiệp với các không gian tương đối hẹp nhưng chủ nhà có nhu cầu lưu trữ lớn, lắp đặt nhiều thiết bị bếp. Nhờ khoảng không thông hiểu giữa hai hệ tủ nên kiểu bếp đồng thời còn phù hợp khi bố trí ở hai bên lối đi trong nhà ống. Thậm chí, kiểu tủ này cũng được sử dụng cho cả không gian mở với chỉ một bên tủ ốp lưng vào tường.

  
 
Ưu điểm của tủ bếp song song là hà tằn hà tiện đường đi cho người nội trợ, không chiếm nhiều diện tích mà lại tạo được nhiều không gian lưu trữ.
Tủ bếp chữ U

Đây là kiểu bếp được thiết kế gồm 3 mặt tủ bao quanh. Tủ bếp chữ U tạo nên không gian đun nấu biệt lập, dùng linh hoạt. Kiểu thiết kế này hiệp với phòng bếp 3 tường xung quanh. Cũng có thể dùng tủ bếp chữ U trong không gian có 2 tường vuông góc, một cạnh bên ngoài được thiết kế mở, có thể dùng như quầy bar hoặc bàn soạn thức ăn.
  
 
Ưu điểm của tủ bếp chữ U là dễ dàng phân chia các khu vực trong bếp, đi lại và đun nấu rộng rãi, thoải mái, hợp với nhiều không gian bếp lớn nhỏ.

Tủ bếp có bàn đảo

Đây là kiểu kết hợp giữa 1 tủ bếp và 1 bàn đảo. Bàn đảo được thiết kế trở thành khu vực chức năng như sơ chế, bếp nấu, có khi cũng là bàn ăn nhanh hoặc quầy bar.

Kiểu bếp này hợp với vi la hoặc nhà phố có không gian bếp mở và rộng rãi. Các kiến trúc sư có thể phối hợp tủ bếp chữ I, chữ L, chữ U hay thậm chí chữ G với bàn đảo tùy theo không gian bếp và nhu cầu của gia chủ.
  
 
Ưu điểm của Kiểu dáng này là: qua, khoáng đãng; người nội trợ có thể làm việc tiện lợi ở nhiều vị trí; có thêm không gian lưu trữ và lắp đặt các thiết bị bổ sung cho phòng bếp.

Tủ bếp chữ G

Giống như tủ bếp có bàn đảo, tủ bếp chữ G cũng thường được thiết kế cho các căn bếp rộng rãi, nhiều công năng. Ngoài việc thổi nấu, rửa, lưu trữ đồ đạc, cả thảy các mẫu thiết kế đều có khu vực quầy bar, hay khu đồ uống rất tiện nghi và hiện đại.
  
 
Tủ bếp chữ G có khá nhiều ưu điểm: phong cách sang trọng, đương đại, khác biệt; dễ dàng phân chia khu vực nấu nướng; một nhánh chữ G có thể thiết kế thành quầy bar hay nơi phục vụ đồ uống; thoải mái bố trí vật dụng và thiết bị nhà bếp.

Mỗi gia đình có một không gian bếp với kiến trúc, diện tích cũng như đề nghị và ngân sách khác nhau nên giải pháp tốt nhất là chọn những đơn vị thiết kế và thi công tủ bếp uy tín, chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm để được tư vấn cụ thể. Chúc các bạn sở hữu được căn bếp trong mơ của mình!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *