Home / Bất động sản / Nội thất / Gặp chủ ngôi nhà “xinh xỉu” đang nổi rần rần

Gặp chủ ngôi nhà “xinh xỉu” đang nổi rần rần

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gặp chủ căn nhà xinh xắn đang hot: Nhà 2,3 tỷ, vay ngân hàng 70% vì “thà trả nợ, ở nhà thuê mãi không phải nhà mình”

Căn nhà mà người nào cũng thèm thuồng là đây!
 
Căn nhà có diện tích 67m2 ở TP.HCM với thiết kế tối giản nhưng vô cùng ấm áp, được bàn giao với nội thất cơ bản có giá 2,3 tỷ. Gia chủ là vợ chồng chị Phương – hơn 30 tuổi, đang làm nhà sản xuất phim. Đôi vợ chồng cũng vừa đón một em bé béo phệ đáng yêu. Chi phí hoàn thiện và thiết kế cho căn nhà hết 300 triệu đồng chưa tính đồ điện máy.

Cùng nghe chị Phương chia sẻ bài toán tài chính và decor của căn nhà này nhé!

Thà đi vay tiền để sở hữu nhà còn hơn, nhà thuê không phải nhà của mình

Căn hộ của vợ chồng Phương nằm ở khu căn hộ cao cấp khá nổi tiếng tại khu vực Quận 9, với diện tích là 67m2 với 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng khách, 1 bếp và lô gia riêng. Với công việc hiện tại của hai vợ chồng là sản xuất phim, đây chính là căn nhà thứ 2 mà vợ chồng mới tậu để đón em bé đầu lòng. Phương chia sẻ: “Quan điểm của vợ chồng mình là an cư lạc nghiệp, phải có nhà rồi mới an tâm đi làm.”

Nói về sự việc nên mua nhà hay ở thuê, Phương thẳng thắn cho rằng việc vay nợ để mua nhà là hoàn toàn bình thường, thậm chí là một trong những lựa chọn khôn ngoan hơn so với thuê nhà bởi trước sau nhà vẫn chính là của mình. “Đối với mình vay tiền mua nhà không phải là gánh một cục nợ mỗi tháng, hệt như việc đi thuê nhà vẫn phải trả tiền thuê. Nhưng trả nợ mua nhà sau một thời gian nhà đó chính là tài sản của mình, còn nhà thuê mãi là nhà thuê” – Phương tâm sự.

Về sự việc áp lực khi phải gánh nợ mua nhà ở, Phương chia sẻ rằng căn hộ này được vợ chồng cô mua theo dạng trả góp, với hình thức trả trước 30% và vay 70% còn lại từ ngân hàng. Phương không áp lực khi vay nợ vì áp dụng phương thức trả nợ theo thời gian dài hạn. “Mình vay và trả theo thời điểm dài, mỗi tháng số tiền phải trả không nhiều so với thu nhập thì sẽ không thấy gánh nặng”. Bên cạnh đó, cô còn cho rằng việc có nhà sẽ giúp mình nhẹ nhàng để triển khai thêm nhiều việc khác, kiếm thêm nhiều tiền hơn.

 

 

  Phương cũng đưa ra một vài lời khuyên nho nhỏ dành cho các bạn trẻ có dự định mua nhà. Cô cho rằng việc mua căn hộ sẽ có lợi thế hơn so với đi thuê, thậm chí các bạn trẻ có thể mua nhà phụ thuộc vào thu nhập của mọi cá nhân. tuy vậy, Phương cũng có một vài để ý: “Thu nhập ít quá thì nhà sẽ trở thành gánh nặng, nếu bạn cảm thấy thu nhập vừa sức thì nên mua nhà ở.”

thiết kế không gian “chill” muốn xỉu với 300 triệu đồng

Chia sẻ với chúng tôi, Phương cho hay căn nhà này hai vợ chồng mua để lựa chọn không gian và layout tương xứng với con hơn, trước khi quyết định mua cũng tự đặt nhiều câu hỏi liên quan đến khoảng không gian sống, an ninh, và quan trọng nhất là không gian sinh hoạt chung có cân xứng với em bé không.

Căn hộ 67m2 có giá trị 2,3 tỷ vnđ, được một bên kiến thiết riêng với sự định hướng và tính toán thi công kỹ lưỡng của hai vợ chồng để đảm bảo cung cấp được nhu cầu cần thiết của các thành viên trong gia đình. Chi phí hoàn thành xong thiết kế và nội thất khoảng 280-300 triệu đ, chưa bao gồm chi phí đồ điện, đồ gia dụng như tủ lạnh, ti vi, bếp điện,…

 

 

 

 

Không gian sinh hoạt trong nhà

 Từ cửa chính nhìn vào bên trái là tủ giày, bàn ăn có thể di chuyển để ngồi được rất nhiều người nếu cần & phòng khách, phía ngoài là ban công. Hệ đèn của căn nhà gồm led âm trần, downlight và spotlight, đèn thả bàn ăn tạo không gian ấm cúng cho căn hộ. Bên cạnh đó, tủ TV và tất cả dây điện, dây loa, dây máy chơi game,… đều âm tường và gắn sát ra sau tủ để nhìn gọn gàng hơn. Tủ giày cũng có phong cách thiết kế đụng trần để tận dụng không gian đựng đồ ít dùng phía bên trên.
 

 

 

 

Phòng khách với tủ âm tường và chỉ có đồ đạc cơ bản như bàn ăn, ghế sofa, ti vi

Diện tích bếp nhỏ nên vợ chồng Phương làm thêm vòm thạch cao để thị giác tách không gian bếp và khu phòng khách. Cô cũng tận dụng tủ âm tường để chứa đồ bếp. Mặt bếp nấu ăn nhỏ nên ở chỗ để bồn rửa chén Phương cũng kiến thiết thêm mặt gỗ như nắp của bồn rửa để đậy lại những lúc cần không gian thao tác nấu ăn.

 

 

 

Phòng bếp làm vòm thạch cao để tách không gian

Giường ngủ cũng sẽ được tận dụng triệt để khi trang bị thêm 6 hộc tủ dưới giường. Hệ tủ full chữ L cũng sẽ được nối ngang lối vào cửa toilet để có thêm không gian tủ cất đồ phía bên trên, nhằm không để bất cứ đồ đạc nào ở ngoài.

 

 

 

Phòng ngủ tận dụng triệt để tủ âm tường để đựng đồ đạc

Chia sẻ về ý tưởng phát minh thiết kế, vợ chồng Phương mong muốn căn nhà của mình phải gọn gàng hết mức có thể, dù nhỏ nhưng phải tận dụng hết mọi công năng. Đặc biệt, vợ chồng Phương chỉ mua các đồ đạc cơ bản, không tham lam nhiều chi tiết để căn hộ nhìn rộng rãi gọn gàng hơn.

Ảnh: NVCC

 _____________________________

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *