Home / Dịch vụ / Đến Lào vào Tết dương lịch đi chỗ nào hấp dẫn?

Đến Lào vào Tết dương lịch đi chỗ nào hấp dẫn?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không phải quốc gia đi đầu trong lĩnh vực du lịch ở khu vực Đông Nam Á nhưng lào lại là đất nước có những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn. Mời bạn cùng J Travel du lịch Lào tết dương lịch 2023 để du lịch thăm quan những thành phố cổ, di sản văn hóa, đền chùa cùng nhiều kỳ quan nổi tiếng khác trong bài viết tiếp sau đây.

Hang động Tham Khoun Xe

Là 1 trong số những hàng động lớn nhất thế giới, Tham Khoun Xe nằm ở miền Trung Lào. Phải vào tận sâu bên trong những vách núi đá vôi ở tỉnh Khâm Muộn, bạn Sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông Xe Bang Fai chảy dài qua những hang động khoảng 5 dặm. Có đoạn hàng động rộng khoảng 200m, có đoạn chiều cao lên đến 120m.

Bạn nên đến đây du lịch lào tết dương lịch 2023. trong số những trải nghiệm thú vị là chèo thuyền kayak xuyên qua động để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh mĩ tựa thiên đường.  Bên trong hang động là 1 thảm xanh thực vật phát triển vô cùng xanh tốt. Người dân địa phương tin rằng ở khu vực này có những linh hồn sóng ngày đêm bảo vệ dân làng.

Tìm hiểu bên trong hành động, bạn sẽ bắt gặp nhiều thêm nhũ đá lớn nhất thế giới, ngọc trai hang động sáu cạnh lớn nhất thế giới. Có những tua du lịch cho phép du khách cắm trại tuyết cửa hàng gần vẽ nước thiên nhiên màu xanh ngọc.

Wat Phou

Đây chính là trong số những công trình kiến trúc tôn giáo mang đậm nét văn hóa tiêu biểu của Champasak. Ngôi đền Wat Phou này còn là Di sản văn hóa thế giới Mà bạn nên viếng thăm khi du lịch lào tết dương lịch 2023.

Cách Pakse khoảng 40km về phía Nam, dọc theo bờ sông Mekong, bạn sẽ bắt gặp một quần thể đài bằng đá trải dài trên một mảnh đất rộng lớn và xanh biếc. Ngôi đền này được xây dựng qua nhiều thế kỷ từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, được xem là 1 trong số những đền thiêng nhất của các vương triều xưa trên vùng đất này.

Do đã được xây dựng từ khá lâu, ngày nay quần thể ngôi đền này có khá nhiều nơi đã bị đổ nát, không còn nguyên vẹn. khu vực cổng chính và mặt trước của ngôi đền vẫn còn dấu ấn của những bức phù điêu chạm khắc bức ảnh các vị thần Ấn Độ giáo.

Từ cổng đền đi vào là khu đền Thượng nằm ở lưng chừng núi. Muốn đến đây, du khách sẽ được hướng dẫn đi qua các bậc cấp lát đá, hai bênCó những cột đá tròn dựng đứng, hình Linga, biểu tượng của thần Shiva.

Nằm ở phía cuối đường chính là hai ngôi đền nằm ở hướng Đông, đối xứng nhau, trên một gò cao. Dù đã được trùng tu nhưng cả hai người đều vẫn còn giữ nguyên nhiều giá trị kiến trúc và nghệ thuật tiêu biểu.

Bạn có thể thấy một khối kiến trúc sếp từ những tảng đá lớn, chạm trổ hoa văn cầu kỳ, tinh sảo. Đằng sau những khối đá này là vách núi được những người thợ tài hoa từ thời xưa tạc thành những bức tượng lớn nhỏ khác nhau.

Thác Khone Phapheng

Khone Phapheng được mệnh danh là Niagara của Lào và là thác nước lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là địa điểm du lịch lào dịp tết dương lịch 2023 được dự đoán sẽ chào đón nhiều du khách đến du lịch tham quan, chiêm ngưỡng.

Thác Khone Phapheng Thuộc tỉnh Champasak, gần biên giới Campuchia và Lào. Tổng chiều cao 21m gồm nhiều thác ghềnh nhỏ kéo dài hơn 10km theo chiều dài của dòng sông. Vào mùa mưa, dòng thác chảy vô cùng mạnh tạo nên một làn khói trắng, bọt tung trắng xóa.

Khu vực thác Khone Phapheng có nhiều kênh rạch và các đảo nhỏ gọi chung là Si Phan Don. Hạ lưu Thác nước này là nơi sinh sống của đa số loài cá quý hiếm như cá tra dầu – loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

Tham quan Khone Phapheng Là dịp để du khách chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của dòng thác Và ngắm nhìn những con cá heo mỏ vô cùng tinh nghịch. Hãy thử trải nghiệm thuê suôn đánh cá, lắng nghe âm thanh núi rừng và tiếng nước vỗ vào vách đá với âm thanh dữ dội. Bạn có thể lựa chọn những khu resort, nhà hàng, quầy lưu niệm, khu nghỉ ngơi, cắm trại…để thỏa sức vui chơi, nghỉ dưỡng.

Hồ Khoun Kong Leng

Thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp của màu nước xanh trong như pha lê và khung cảnh thơ mộng, hồ Khoun Kong Leng được coi là hồ nước đẹp nhất ở Lào. Hồ nằm cách thị xã Thakhaek, tỉnh Khammuane 30 km về phía Bắc.

Sở dĩ dòng nước tại đây có màu xanh ngọc bích là do nước hồ xuất phát từ dòng sông ngầm đã được lọc qua những lớp đá vôi nằm ở xung quanh các ngọn núi nên mới có độ trong như vậy.

Từ trên nhìn xuống mặt hồ long lanh và trong rừng. Thỉnh thoảng bạn có thể nhìn thấy những đàn cá đang tung tăng bơi lội. Phóng tầm mắt ra xa, xung quanh hồ bạn sẽ bất ngờ với cảnh quan tự nhiên hữu tình.

Đi bộ dạo quanh hồ trên những con đường mòn, băng qua cánh rừng, chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình, lắng nghe bản nhạc núi rừng và kết thúc bằng một chuyến tắm mát khu vực cho phép. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Lào tết dương lịch 2023.

Vang Vieng

Cách thủ đô Vientiane 150km, Vang Vieng Nằm yên bình bên vách núi với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Một vùng nông thôn thanh bình, trù phú với những mái nhà tranh năm lẩn khuất dưới những tán cây xanh mát. Phía trước là dòng sông êm trôi và chiếc cầu nhỏ bắc ngang qua dẫn thẳng vào thị trấn. Bạn có thể đến đây du lịch Lào Tết dương lịch 2023 kết hợp nghỉ dưỡng, hít thở không khí trong lành.

Đến đây, bạn sẽ được tham gia các hoạt động thể thao thú vị như: chèo thuyền kayak, đu dây, khinh khí cầu, dù lượn,… Nếu yêu thích sự thơ mộng, bạn có thể đạp xe quanh những cánh đồng, trải nghiệm câu cá bên bờ hồ, hay nằm đọc sách trên những chiếc võng đung đưa dưới những tán dừa. Tất cả đều là những trải nghiệm mà bất cứ ai ai cũng mong được một lần.

Du lịch Lào tết dương lịch 2023 sẽ mang tới cho bạn những cung bậc cảm xúc không thể nào quên được. Nhanh tay liên hệ ngay với Jtravel chuyên tổ chức Tour Tết nguyên đán 2023 trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136 để được support những tour du lịch tết dương lịch 2023 hấp dẫn nhất, giá tốt nhất, chuyên nghiệp nhất bạn nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *